Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi, Lewandowski và những cái tên đáng xem nhất ở đại chiến Barcelona – Bayern?

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 15:41
5/5 của 2 đánh giá
Trận đại chiến giữa Barcelona và Bayern Munich thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi dàn sao sáng giá mà cả 2 đội đang sở hữu. Lionel Messi, Lewandowski là một trong số các nhân tố nổi bật ấy.

Do vòng tứ kết cúp C1 mùa giải năm nay chỉ diễn ra một lượt trận duy nhất nên sự tính toán giữa các đội bóng sẽ càng tăng cao. Trong một trận đại chiến như Barcelona chạm trán Bayern Munich, lẽ dĩ nhiên, các cổ động viên sẽ đợi chờ vào những cái tên sáng giá có đủ khả năng quyết định thành bại cuộc so tài này, đó là:

Alphonso Davies (Bayern Munich)

Cầu thủ 19 tuổi đang chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo Bayern ở mùa giải năm nay. Tốc độ, sức mạnh cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, hậu vệ người Canada là mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của Hùm xám xứ Bavaria.

Ở hiệp một trận đấu lượt về vòng 1/8 với Chelsea, Davies sở hữu thông số vô cùng ấn tượng với 100% tỉ lệ tranh chấp bóng trên không thành công, 4 lần thu hồi bóng, 2 lần đánh chặn và 0 bị qua người bất cứ lần nào.

Davies là cầu thủ sáng tạo trong màu áo Bayern 

Hiện tại, lối chơi của Bayern phụ thuộc nhiều vào hành lang cánh, nơi họ có những hậu về và tiền vệ giàu tốc độ cũng như kĩ thuật. Bởi vậy, trong chiến thuật mà HLV Hansi Flick xây dựng, Davies chắc chắn là cái tên quan trọng.

Anh hứa hẹn sẽ là quân bài “tẩy” của Bayern trong trận đại chiến với Barcelona bởi ngoài khả năng tạt bóng, những cú dứt điểm từ xa cũng là điểm mạnh với ngôi sao người Canada.

Clement Lenglet (Barcelona)

Thêm một cầu thủ nữa ở hàng phòng ngự xuất hiện trong danh sách này, đó là Lenglet. Trung vệ 25 tuổi đã có 90 phút thi đấu tuyệt vời ở trận lượt về vòng 1/8 với Napoli. 89 pha chạm bóng (Nhiều nhất CLB). 1 bàn thắng, 5/7 đường chuyền dài thành công, 69/73 đường chuyền đi trúng đích, 4 lần chặn các pha dứt điểm của đối thủ, 3 lần phá bóng, 2 lần đánh chặn. Tất cả những thông số ấy giúp cho hàng phòng ngự Barcelona đứng vững trước 18 cú dứt điểm từ phía đại diện Italia.

Lenglet đang là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ 

Ở cuộc đối đầu với Bayern, Lenglet chắc chắn vẫn sẽ là điểm tựa quan trọng nơi hàng thủ của đội bóng xứ Catalan. Nhiệm vụ với cầu thủ người Pháp không gì khác là phong tỏa Robert Lewandowski. Dù biết rằng đây là điều không dễ dàng song với những gì đã thể hiện trước Napoli, người hâm mộ Barcelona hoàn toàn có lý do để chờ đợi vào cầu thủ 25 tuổi.

Marc – Andre Ter Stegen (Barcelona)

Trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich còn là cuộc đấu của 2 thủ môn hàng đầu nước Đức những năm vừa qua, đó là Ter Stegen và Neuer. Xét về phong độ hiện tại, người gác đền bên phía đại diện TBN đang thi đấu ấn tượng hơn so với đồng nghiệp của mình.

5 năm trước, ở trận đấu trên sân Allianz Arena, Ter Stegen đã có một pha cứu thua không tưởng sau tình huống dứt điểm của Robert Lewandowski. Rạng sáng ngày 15/8, các cổ động viên Barcelona cũng sẽ mong điều đó lặp lại.

Ter Stegen từng có pha cứu thua khó tin cách đây 5 năm 

Sự ổn định mà Ter Stegen tạo ra trong khung gỗ hoàn toàn có thể là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan.

Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Lewandowski đang trải qua mùa giải cực kỳ thăng hoa khi đã ghi tới hơn 50 bàn trên mọi mắt trận. Ở đấu trường cúp C1, anh đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 pha lập công đồng thời cũng sở hữu nhiều lần kiến tạo nhất với 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Màn trình diễn quá thuyết phục của chân sút người Ba Lan chính là yếu tố giúp Bayern bay cao tại cúp C1 mùa giải 2019/20. Chỉ còn 4 bàn thắng nữa, tiền đạo này sẽ san bằng kỉ lục về số pha lập công nhiều nhất trong một mùa bóng mà Cristiano Ronaldo từng tạo ra.

Lewandowski lẽ dĩ nhiên là niềm hy vọng của Bayern 

Đó sẽ là động lực để tiền đạo này nỗ lực trong cuộc chạm trán Barcelona sắp tới. Không cần phải nói thì ai cũng biết, Lewandowkski chính là niềm hy vọng hàng đầu của Hùm xám xứ Bavaria trong màn so tài diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8.

Lionel Messi (Barcelona)

Nếu Lewandowski là nhân tố nổi bật nhất của Bayern thì ở phía đối diện, cái tên ấy vẫn là Messi. Cầu thủ người Argentina vẫn là đầu tàu trong mọi thành công mà đội bóng xứ Catalan có được. Ở chiến thắng 3-1 trước Napoli tại lượt về vòng 1/8, M10 đã tạo ra một siêu phẩm khi dù đã 2 lần bị ngã, anh vẫn có thể đứng lên để ghi bàn vào lưới đối thủ.

Messi vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Barcelona 

Trong quá khứ, Messi đã từng 4 lần ghi bàn vào lưới Bayern tại đấu trường C1, vì thế, các cầu thủ của nhà đương kim vô địch Bundesliga hiểu rằng, chỉ một sơ sảy nhỏ cũng khiến họ phải trả giá rất đắt với tấm vé đi tiếp vào tay đối thủ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?