Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải, Công Phượng và 5 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2020

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 16:35
5/5 của 1 đánh giá
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc xứng đáng được vinh danh.

Trần Nguyên Mạnh (Thủ môn/ Viettel)

Chức vô địch của Viettel có công rất lớn của Nguyên Mạnh. Ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, thủ môn của SLNA đã có chuỗi 6 trận cuối giữ sạch lưới liên tiếp (tính rộng hơn là 594 phút) cho Viettel. Nhìn cả tổng thể V.League năm nay, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 10 trận. Mở rộng hơn nữa ở hai mùa bóng liên tiếp, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 21 trận (bao gồm 11 trận V.League 2019 trong màu áo SLNA).

Nguyên Mạnh có màn trình diễn ấn tượng giúp Viettel vô địch V-League 

Không một thủ môn nào của Việt Nam xuất sắc được như Nguyên Mạnh trong 2 mùa giải đẫ qua. Điều đáng tiếc là thủ thành người Nghệ An lại chưa được HLV Park Hang Seo gọi trở lại Đội tuyển Việt Nam cũng như không có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng.

Nguyễn Văn Quyết (Tiền đạo/ Hà Nội)

Trong một năm bất ổn của Hà Nội FC thì Văn Quyết lại cho thấy sự ổn định cần thiết của một thủ lĩnh. 20 trận đấu liên tiếp tại V.League của Văn Quyết là một điểm tựa cân bằng cần thiết để Hà Nội từ chỗ khủng hoảng ở giai đoạn đầu có thể vững vàng và tiến bước cực nhanh đến ngôi á quân V.League và vô địch Cúp Quốc gia chung cuộc. Văn Quyết cũng đã tự mình ghi 10 bàn thắng trên cả hai mặt trận V.League và Cúp Quốc gia. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 và tự tin hướng đến Quả bóng vàng Việt Nam đầu tiên trong sự nghiệp.

Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020

Hồ Khắc Ngọc (Tiền vệ/ Viettel)

Khắc Ngọc xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất của Viettel trong mùa giải 2020. Sau 18 trận, anh ghi được 3 bàn, nhưng đó đều là những pha lập công quyết định như bàn thắng vào lưới Nam Định hay Quảng Ninh. Quan trọng nhất, Khắc Ngọc có 4 đường kiến tạo, cùng 15 đường chuyền mở ra những cơ hội cho đồng đội lập công. Sự xuất hiện của tiền vệ này đã đem đến điều mà Viettel còn thiếu ở mùa giải trước: Sự sáng tạo, uyển chuyển lẫn chất quái.

Khắc Ngọc cũng là nhân tố không thể thiếu ở đội hình Viettel 

Nguyễn Quang Hải (Tiền vệ/ Hà Nội)

Quang Hải trải qua nửa đầu năm 2020 rất khó khăn vì chấn thương và chuyện bên lề sân cỏ. Nhưng ngôi sao của bóng đá việt nam đã có sự trở lại rất mạnh mẽ ở giai đoạn 2 của mùa bóng. Quang Hải liên tục nổ súng và là người tạo ra những bước ngoặt rất quan trọng trong thời điểm Hà Nội FC gặp bế tắc nhất. Những pha lập công vào lưới Sài Gòn, B.Bình Dương, TP.HCM hay Than.QN đều giúp cho Hà Nội FC thay đổi được tình hình và giành được 3 điểm chung cuộc ở những trận đấu đó.

Quang Hải vẫn là cầu thủ của Hà Nội FC và bóng đá Việt Nam 

Nguyễn Công Phượng (Tiền đạo/ TP.HCM)

TP.HCM đã thay máu lực lượng một cách điên cuồng trong 3 năm qua. Nhưng không ai khiến họ có cảm giác thành công trong chiêu mộ như Công Phượng. Bản hợp đồng đặc biệt khi TP.HCM mua lại suất mượn từ Sint Truidense đã cho thấy mình xứng đáng đến từng xu như thế nào. Riêng ở V.League 2020, Công Phượng đã ghi được 6 bàn thắng và trở thành chân sút nội lập công nhiều nhất trong mùa giải vừa qua.

Công Phượng cũng xứng đáng để góp mặt trong danh sách này 

Bản thân Công Phượng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của TP.HCM khi mỗi bàn thắng mà anh có được đều mang về một kết quả tích cực cho đội bóng này. Điều đáng tiếc là ở giai đoạn cuối mùa, Công Phượng đã dính chấn thương và không thể cải thiện được thêm thành tích “nổ súng” của mình trước khi chia tay TP.HCM.

 

Nhật Anh  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?