Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau HLV V-league, thầy Park chịu chỉ trích từ “siêu cò”

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 15:12
3.3/5 của 2 đánh giá
Quan điểm sử dụng ngoại binh của HLV Park Hang Seo nhận về rất nhiều chỉ trích. Sau các HLV tại V-league, “siêu cò” Frank van Eijs mới đây đã lên tiếng.

Quan điểm của HLV Park Hang Seo về việc sử dụng ngoại binh tại V-league một lần nữa làm dậy sóng bóng đá việt nam. Sau các HLV, đến lượt "siêu cò" Frank van Eijs lên tiếng bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

"Các tiền đạo ngoại là chất xúc tác không thể tốt hơn để các tiền đạo nội cố gắng, chăm chỉ hơn, qua đó cải thiện năng lực và khả năng của mình.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, không có gì đến với bạn một cách dễ dàng cả. Bạn phải biết cố gắng, kiên trì để có thể giành được vị trí của mình. Thời tôi còn chơi bóng, có rất nhiều tiền đạo Việt Nam giỏi như Công Vinh, Việt Thắng, Anh Đức... Họ đã khẳng định được năng lực của mình và được ra sân rất thường xuyên, bởi vì họ xứng đáng.

Eijs (ngoài cùng hàng trên) là quản lý của nhiều ngoại binh tại V-league

Bạn sẽ phát triển các cầu thủ nội ra sao khi họ không cần phải cố gắng, nỗ lực mà có luôn một suất trong đội hình chính? Vậy có phải là chúng ta đang quá thiên vị cho họ không?

Nếu như vậy thì họ sẽ trở nên lười biếng, thiếu sự nỗ lực. Hơn hết, nó sẽ giết chết tham vọng của các các cầu thủ trẻ. Hãy nhìn vào những cái tên như Công Phượng, cậu ta sẽ luôn được thi đấu vì cậu ta đã cố gắng để trở thành một cầu thủ giỏi, Tiến Linh cũng vậy".

Chưa dừng lại ở đó, nhà quản lý, môi giới bóng đá nổi tiếng của V-league cũng khẳng định, HLV Park đang có suy nghĩ rất ngắn hạn.

"Ông Park đang có một suy nghĩ cực kỳ ngắn hạn. Ông ấy muốn các tiền đạo Việt Nam được thi đấu ngay bây giờ để có thể được hưởng lợi cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021, đặc biệt là VL World Cup.

HLV Park than thở nhiều lần về việc sử dụng ngoại binh ở V-league

Tuy nhiên, về lâu dài thì các chân sút của Việt Nam cần phải có sự nỗ lực từ con số 0, phải cạnh tranh giành suất đá chính thì mới có thể phát triển bản thân mình. Họ cần có thái độ, sự cố gắng như Cristiano Ronaldo, có tham vọng để trở thành phiên bản tốt nhất của họ. Khi đó, bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi và mới có cơ hội chơi World Cup".

Rõ ràng, việc HLV Park yêu cầu các đội bóng tại V-league tạo điều kiện nhiều hơn cho các tiền đạo nội nghe qua có vẻ hợp lý, song trên thực tế, đây là điều rất khó. Các HLV nội chịu rất nhiều sức ép về mặt thành tích và việc sử dụng ngoại binh trên hàng công sẽ giúp họ đạt được kết quả tốt hơn.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?