Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm sáng của MU trong chiến thắng trước Luton

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 07:23
3.3/5 của 5 đánh giá
Trong chiến thắng 3-0 trước Luton Town ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh vào rạng sáng nay 23/9, MU đã để lại ít nhất 5 dấu hiệu vô cùng tích cực cho chặng đường phía trước.

Rạng sáng nay 23/9, MU đã dễ dàng giành chiến thắng trước Luton Town ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh với tỉ số 3-0 nhờ các pha lập công của Juan Mata, Marcus RashfordMason Greenwood.

Dù chỉ tung ra sân đa phần là các cầu thủ dự bị, với 10/11 sự thay đổi so với trận ra quân Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace, song MU vẫn để lại 5 điểm sáng cho chặng đường phía trước.

1. Van de Beek xứng đáng với 39 triệu bảng

MU đã phải bỏ ra 39 triệu bảng để đưa Van de Beek cập bến sân Old Trafford. Dù vậy, Van de Beek đã cho thấy số tiền MU chi ra là xứng đáng và bản hợp đồng duy nhất tính đến hiện tại này rất chất lượng.

Ở đội hình của MU trong trận đấu với Luton, ngôi sao người Hà Lan được xếp đá ở vị trí số 10. Van de Beek là sợi dây liên lạc cực tốt giữa tuyến tiền vệ và hàng tấn công của MU, trong đó có những pha phối hợp ăn ý với Mata.

Van de Beek là cầu thủ hay nhất trận của MU

Tiền vệ 23 tuổi suýt có bàn thắng cho riêng mình ở hiệp 2, song thủ môn James Shea đã xuất sắc cản phá. Màn trình diễn ấn tượng giúp Van de Beek được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của MU với 18% phiếu bầu từ các CĐV.

2. Mata chứng minh đẳng cấp ở tuổi 32

Xếp ngay sau Van de Beek trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận của MU là Mata - với chỉ 1% ít hơn (17% so với 18%). Dù không được ra sân thi đấu thường xuyên, cộng thêm gánh nặng về tuổi tác khi đã bước sang tuổi 32, song Mata vẫn chứng minh được đẳng cấp của một trong những tiền vệ hàng đầu.

Với kinh nghiệm dày dặn, Mata dễ dàng phối hợp ăn ý với Van de Beek, bất chấp đây là lần đầu tiên 2 cầu thủ này được chơi cạnh nhau. Kỹ năng chơi bóng, sự sáng tạo và khả năng kết nối đội hình là những phẩm chất nổi bật của tiền vệ người Tây Ban Nha ở trận đấu này.

Mata chơi ấn tượng bất chấp tuổi tác

Bàn thắng trên chấm phạt đền ở cuối hiệp 1 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Mata. Những gì đã thể hiện có thể giúp chân sút này được thi đấu nhiều hơn ở các trận đấu tiếp theo.

3. Tìm ra đáp án cho vị trí trung vệ

Trung vệ được xem là mắt xích yếu nhất trong đội hình MU hiện tại. Ở trận thua Crystal Palace, Victor Lindelof là người mắc lỗi ở cả 3 lần MU bị chọc thủng lưới. Màn trình diễn của Lindelof tệ hại đến nỗi NHM liên tục gây sức ép yêu cầu BLĐ mang về một trung vệ đẳng cấp, đá cặp với Harry Maguire.

Dù vậy, xem xong những gì mà Eric Bailly thể hiện ở trận đấu với Luton, MU có thể tìm ra đáp án cho vị trí này. Trái ngược với sự lóng ngóng của Lindelof, Bailly tỏ ra rất điềm tĩnh trong từng pha cắt bóng hay xoạc bóng của mình.

Bailly hay hơn Lindelof ở vị trí trung vệ

Anh cũng phối hợp tốt với Maguire trong những tình huống phòng ngự, đặc biệt là pha phá bóng ngay trên vạch vôi vào cuối trận, giúp MU tránh khỏi một bàn thua trông thấy.

4. Thủ môn không phải một nỗi lo

Thủ môn số 1 của MU, David de Gea từng gây ra nhiều lo lắng cho NHM khi liên tục mắc sai lầm ở những trận đấu cuối của mùa giải trước. Dù cản phá thành công những tình huống tấn công nguy hiểm của Crystal Palace hôm 19/9, song những pha ra vào của De Gea vẫn khiến mọi người toát mồ hôi. Do đó, ở trận đấu cúp với Luton, Solskjaer đã cho phép cầu thủ này nghỉ ngơi và trao cơ hội bắt chính lần đầu tiên cho Dean Henderson.

Henderson không phải thể hiện quá nhiều trong suốt trận đấu vì khả năng uy hiếp khung thành của đội bạn hạn chế. Tình huống ấn tượng nhất là pha cứu thua ở phút 81 của thủ thành 23 tuổi. Khi đó, Quỷ đỏ đang bị dẫn 1-0 và nếu bị gỡ hoà, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Henderson có pha cứu thua xuất thần

5. Dấu ấn từ những cái tên không ngờ

Lingard - cái tên nằm trong diện thanh lý của MU ở phiên chợ hè 2020 bất ngờ có một ngày thi đấu cực tốt. Sự năng nổ và xông xáo của Lingard giúp MU tạo ra khá nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành của Luton. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Anh đã ghi tên mình lên bảng tỉ số sau cú đá cận thành ở phút 62. Tiếc là hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Lingard bất ngờ thi đấu tốt

Một cầu thủ khác ghi dấu ấn ở trận đấu này là Greenwood. Sau những lùm xùm không đáng có suốt thời gian qua, Greenwood đã lấy lại niềm tin nơi NHM trong hơn 10p có mặt trên sân. Tài năng trẻ trở thành cầu thủ đầu tiên của MU vào sân từ ghế dự bị vừa ghi bàn vừa kiến tạo, kể từ sau Rashford hồi tháng 9/2016.

Thuỷ Tiên  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?