Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt Sir Alex Ferguson, Solskjaer cán mốc đặc biệt cùng MU

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 07:01
3.4/5 của 4 đánh giá
Chiến thắng 3-0 trước Luton Town ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer vượt qua HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson để cán một dấu mốc đặc biệt cùng với MU.

Rạng sáng nay 23/9, MU bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh bằng chuyến làm khách tới sân của Luton Town. Thất bại tủi hổ 1-3 trước Crystal Palace ở trận ra quân giải Ngoại hạng Anh khiến các cầu thủ MU lĩnh trọng trách phải giành được chiến thắng ở cuộc đối đầu này.

Với một đối thủ đang chơi tại giải hạng 2 và yếu hơn về mọi mặt, MU đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành thắng lợi chung cuộc 3-0. Những cầu thủ lập công cho Quỷ đỏ lần lượt là Juan Mata, Marcus RashfordMason Greenwood. Đánh bại Luton, MU hiên ngang tiến đến vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh gặp đội bóng giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Brighton và Preston North End.

MU giành chiến thắng dễ dàng trước Luton

Song song với niềm vui thắng trận cùng cả đội, HLV Solskjaer cũng đón một tin vui nho nhỏ về cá nhân. Thống kê chỉ ra chiến thắng trước Luton là trận thắng thứ 50 của chiến lược gia người Na Uy với tư cách truyền thưởng của MU. Thành tích này đến sau 92 trận Solskjaer dẫn dắt đội bóng áo đỏ trên mọi đấu trường.

Thậm chí, nếu so với huyền thoại Sir Alex Ferguson, những gì mà Solskjaer làm được còn tốt hơn. Chiến lược gia vĩ đại người Scotland phải cần đến 104 trận mới có thể đạt được cột mốc kể trên, tức mất hơn 12 trận so với cậu học trò Solskjaer.

Dù vậy, trong lịch sử MU, Solskjaer vẫn chưa phải người có thành tích ấn tượng nhất. Ernest Mangnall và Jose Mourinho là 2 HLV xếp trên Solskjaer, khi bộ đôi này lần lượt chỉ mất 78 và 81 trận để có được 50 trận thắng cùng với Quỷ đỏ.

Solskjaer cán mốc 50 trận thắng cùng MU sau 92 trận

Song với những gì mà nhà cầm quân trẻ tuổi làm được từ khi dẫn dắt MU, Solskjaer xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Từng bị nghi ngờ về năng lực cũng như kinh nghiệm, cộng thêm việc là đầu tàu của một đội bóng lớn như MU, nhưng Solskjaer vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ tại sân Old Trafford.

Ông dần chứng minh được năng lực và thể hiện mình là người phù hợp nhất cho vị trí này tại MU, ít nhất là đến thời điểm hiện tại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?