Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Sheffield

Thứ Ba, ngày 22/10/2019 - 08:32
5/5 của 1 đánh giá

Arsenal đã có một trận thua đáng thất vọng trước mội đội bóng mới lên hạng là Sheffield. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều thế nhưng Pháo thủ lại cho thấy sự thiếu ổn định khi phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Chiến thắng ở vòng 9 sẽ đưa Arsenal vào top ba Ngoại hạng Anh, nhưng thầy trò Unai Emery không thể hoàn thành mục tiêu. Lối đá chậm chạp và rườm rà trong suốt 90 phút khiến Arsenal trả giá bằng thất bại thứ hai từ đầu mùa.

Arsenal đã thua, một trận thua tệ hại. Không chỉ kém về kết quả mà kém cả về lối chơi lần con người. Dưới đây là 5 điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Sheffield

1/ Arsenal cần một số 10 đúng nghĩa

Sơ đồ chiến thuật và cách chơi Emery áp dụng hiện nay tại Arsenal không dành đất diễn cho một số 10. Arsenal thiếu đi một cầu thủ có khả năng kết nối các vị trí. Bộ ba tiền đạo phía trên không đạt tới đẳng cấp của Liverpool hay Manchester City, cơ bản Arsenal vẫn cần chân chuyền làm bóng.

Arsenal cần sự trở lại của một số 10

Theo thống kê, Arsenal trận này không thể cung cấp đủ bóng cho những cầu thủ tuyến trên. Pierre-Emerick Aubameyang và Joe Willock chỉ chạm bóng 16 lần trong hiệp một, trong khi thủ môn Bernd Leno chạm bóng tới 21 lần. Trong khi đó Pepe phải lùi rất sâu về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và triển khai bóng. Vì vậy một cầu thủ tốc độ như Pepe ít có đấy diễn ở mặt trận tấn công.

2/ Unai Emery nên từ bỏ lối chơi cứng nhắc

HLV Unai Emery, như thường lệ, tiếp tục để tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil ngồi ngoài. Sead Kolasinac làm tốt nhiệm vụ bên cánh trái, Calum Chambers – với sở trường đá trung vệ – hầu như không đóng góp được nhiều trên mặt trận tấn công khi bị xếp đá hậu vệ phải.

Đáng nói khi bị dẫn trước, Arsenal vẫn thong dong phối hợp từ phần sân nhà và chậm chạp đẩy bóng lên. Thật khó hiểu vì sao Emery lại cứng nhắc với triết lý của mình đến vậy.

3/ Mesut Ozil cần trở lại

Như đã nói ở trên, Arsenal cần một số 10 đúng nghĩa với nhiệm vụ kết nối các tuyến và khả năng sáng tạo trong lối chơi. 11 con người tốt nhất mà Emery lựa chọn trong trận đấu không tạo nên bất kỳ đột biến nào trước Sheffield United.

Thế nhưng điều quan trọng lại chính ở Ozil. Anh thường rất mờ nhạt trong các trận đấu lớn, nhưng lịch thi đấu của Arsenal sắp tới vô cùng dễ thở với hàng loạt đội thủ dưới cơ, thế nên sự xuất hiện của Ozil sẽ giúp Arsenal kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn.

4/ Sự ổn định tiếp tục là vấn đề lớn của Arsenal

Trước khi làm khách trên sân của Sheffield, Arsenal đang có phong độ khá tốt. Đội bóng thành London có 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Họ có 13 bàn sau 8 trận và khả năng tấn công của Pháo thủ được đánh giá cao. Nếu cứ duy trì lối đá như vậy, việc có được một vị trí trong top 4 với Arsenal là điều không xa vời.

Thế nhưng khi mà tấn công bế tắc thì lập tức hàng thủ cũng không duy trì được sự tập trung cần thiết. Một lần nữa sự ổn định tiếp tục là vấn đề lớn của Arsenal

5/ Sheffield vẫn là đội bóng vô cùng khó chịu với các ông lớn

Dù là một đội bóng mới lên hạng và được đánh giá là đội bóng có lực lượng yếu nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trong số 3 tân binh của giải đấu, họ chính là đội bóng mua sắm ít nhất. Họ cũng đang vật lội ở nhóm xuống hạng sau những thất bại.

Sheffield vẫn là đội bóng vô cùng khó chịu với các ông lớn

Tuy nhiên, đội bóng này chơi không tồi ở giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt là trước những đội bóng lớn. Trước Chelsea, Liverpool, Everton hay mới đây là Arsenal họ vẫn duy trì lối đá vô cùng khó chịu.

Sheffield đã gây ấn tượng khi đánh bại Everton 2-0, họ kiên cường cầm hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Bridge, và khiến Liverpool phải suýt nữa mất điểm nếu không có sai lầm tai hại của thủ môn Henderson.

Nhiều người tin rằng nếu cứ duy trì lối đá khó chịu như vậy họ hoàn toàn có thể trụ hạng thành công ở mùa giải này. Đáng nói với chiến thắng trước Arsenal, Sheffield vượt mặt cả Man United và đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?