Bạn muốn tắt quảng cáo?

Courtois san bằng kỷ lục tồn tại từ năm 1954

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 08:59
3.8/5 của 3 đánh giá
Song song với chức vô địch La Liga cùng Real Madrid, thủ thành Thibaut Courtois còn san bằng được một kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu (1954)

Hàng thủ chắc chắn là chìa khóa để Real Madrid đến với ngôi vô địch La Liga ở mùa bóng năm nay, và bên cạnh những hậu vệ xuất sắc, thủ thành Thibaut Courtois cũng đóng góp một vai trò cực kỳ quan trọng và anh đã tạo ra những thông số ấn tượng ở thành tích giữ sạch lưới mùa giải năm nay.

Với việc lên ngôi cùng Los Blancos trong mùa bóng này, thủ môn người Bỉ cũng đã cân bằng một kỷ lục đã tồn tại từ năm 1954.

Courtois chính là người đầu tiên kể từ sau Jose Luis Perez -Paya lên ngôi vô địch La Liga trong màu áo của 2 đội bóng thành Madrid, Real Madrid và Atletico Madrid.

Courtois cân bằng kỷ lục của Jose Luis Perez-Paya sau khi lên ngôi cùng Real Madrid

Cũng giống như Courtois, cựu tiền đạo Jose Luis Perez-Paya lên ngôi vô địch với Atletico Madrid trước tiên và sau đó là Real Madrid. Ở mùa giải mà ông lên ngôi cùng Atletico Madrid, Perez-Paya đã ghi được tới 14 bàn thắng.

Với Courtois, anh lên ngôi cùng Atletico Madrid vào mùa giải 2013/2014 và cũng tiến tới ngôi vị á quân của Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm đó khi để thua Real Madrid với tỷ số 1-4 trong trận chung kết.

Mùa giải năm nay, sau 34 trận đấu được bắt chính, Courtois chỉ để lọt lưới đúng 20 bàn thua, trung bình 0.59 bàn/trận và thành tích này đã giúp anh có được danh hiệu Zamora Trophy, danh hiệu dành cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

Courtois đã có một phong độ rất cao mùa này cùng Real Madrid

Sau một mùa giải đầu tiên khó khăn cùng Los Blancos với sự ra đi của Cristiano Ronaldo và cả HLV Zidane, giờ đây Courtois đã được trải nghiệm cảm giác chiến thắng với Real Madrid và mục tiêu tiếp theo của thủ môn này và các đồng đội sẽ là danh hiệu tại Cúp C1 Châu Âu.

Real Madrid hiện tại đang gặp phải bất lợi khi để thua 1-2 trước Man City ở trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu và đoàn quân của Zidane buộc phải có được thắng lợi ở lượt về để có thể hy vọng đi tiếp.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?