Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 dự đoán cho Liverpool trước chặng Tourmalet

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 19:00
5/5 của 1 đánh giá

Đang có phong độ rất cao kể từ đầu mùa với 4 chiến thắng liên tiếp tuy nhiên chờ đợi Liverpool là chặng tourmalet vô cùng khó khăn. Trước khi The Kop bước vào giai đoạn này, hãy cùng bongda365.com đưa ra những dự đoán cho đội bóng xứ sương mù.

>> Tham khảo thêm:

Trong 22 ngày tới, Liverpool phải thi đấu tới 7 trận trên mọi đấu trường. Ở đó, họ sẽ chạm trán các đối thủ sừng sỏ như: Tottenham Hotspur, PSG, Chelsea, Napoli và Manchester City. Bởi vậy, khả năng The Kop đánh rơi điểm số hoặc thất bại ở các cuộc chiến đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Lữ đoàn đỏ có thể đánh rơi điểm số đầu tiên tại Wembley

Cuối tuần này, Liverpool sẽ bước vào thử thách đầu tiên trong chặng Tourmalet khi làm khách của Tottenham tại vòng 5 . Dù cho đội chủ nhà mới thất bại trước Watford song không vì thế mà có thể đánh giá thấp thầy trò Mauricio Pochettino.

Liverpool sẽ có chuyến hành quân khó khăn trước Tottenham

Nên nhớ, mùa giải trước tại Wembley, Gà trống từng đè bẹp The Kop với tỉ số 4-1. Thêm nữa, họ sẽ có sự trở lại của ngôi sao Heung – min Son vào cuối tuần này khi cầu thủ Hàn Quốc trở về từ ASIAD. Với những quân bài đang có trong tay, Pochettino đủ sức gieo sầu cho Lữ đoàn đỏ.

Hàng tấn công của Liverpool đang thi đấu còn hàng thủ cũng thể hiện sự chắc chắn. Dù vậy, trước lối chơi mạnh mẽ từ đội chủ nhà, khả năng thầy trò Jurgen Klopp đánh rơi điểm số đầu tiên là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Liverpool sẽ cho PSG trải nghiệm cảm giác quay cuồng tại Anfield

4 ngày sau khi chạm trán Tottenham, Liverpool sẽ bước vào trận chiến đầu tiên tại Champions League, nơi mà nhà đương kim á quân tiếp đón PSG trên sân nhà. Đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đang duy trì thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa cùng hàng loạt những ngôi sao trong đội hình.

Liverpool hứa hẹn sẽ tạo ra đêm bùng nổ trước PSG

Tuy nhiên, làm khách tại Anfield chưa bao giờ là điều dễ dàng và Liverpool sẽ cho thầy trò Tuchel nếm trải cảm giác quay cuồng khi hành quân tới đây. Mùa giải trước, một Manchester City bất bại và hừng hực khí thế từng 2 lần sấp mặt mỗi khi viếng thăm thánh địa của Lữ đoàn đỏ bởi lối đá pressing hiệu quả từ đội chủ nhà.

Năm nay, có thể đến lượt Neymar cùng các đồng đội tận hưởng sự đáng sợ ấy khi chạm trán với Liverpool sau đây 8 ngày.

Liverpool giữ thành tích bất bại trước Chelsea sau 2 trận

Ở chặng tourmalet khó khăn sắp tới của mình, The Kop có tới 2 lần phải đụng độ Chelsea. Một tại vòng 3 cúp liên đoàn và một tại giải ngoại hạng. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể giữ được thành tích bất bại sau các trận đấu này.

The Kop hoàn toàn tự tin khi đối đầu Chelsea

Dù cho Chelsea đang có dấu hiệu khởi sắc dưới triều đại của HLV Maurizio Sarri khi cũng có được 4 thắng lợi liên tiếp song nếu xét về tính hiệu quả và sự đồng đều trong đội hình, họ chưa thể so sánh được với đối thủ.

Bởi vậy, Liverpool không có gì phải e ngại đối thủ. Klopp từng cùng Liverpool 2 lần đánh sập pháo đài Stamford Bridge, vì thế, ông hoàn toàn tự tin cùng đội bóng lặp lại thành tích trên.

Liverpool thất bại trước Napoli

So với mùa giải trước, Napoli giờ đây đã yếu đi rất nhiều khi không còn nhạc trưởng Jorginho và HLV Sarri. Tuy vậy, họ đã mang về chiến lược gia lão làng ở đấu trường này là Carlo Ancelotti. Ngoài ra, những cái tên như Mertens, Insigne và Hamsik cũng luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.

Làm khách tại Italia là một thử thách khó

Lần gần nhất chạm trán đội bóng miền Nam Italia ở San Paolo, Liverpool chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước đối thủ. Trong khi chuyến hành quân đến đất nước hình chiếc ủng ở mùa giải trước khiến The Kop thất bại 2-4 trước AS Roma.

Vì thế cho nên, sẽ chẳng có gì đảm bảo Liverpool có thể dễ dàng đánh bại đối thủ, thậm chí là điều ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra.

The Kop sẽ kết thúc chặng tourmalet với chiến thắng trước Man City

Man City là thách thức cuối cùng trong chặng đường khó khăn của Liverpool. Sau một chuỗi các trận đấu nhọc nhằn,  có thể không mấy người tin rằng Lữ đoàn đỏ đủ sức đứng vững trước sức tấn công từ đối thủ. Tuy nhiên, thực tế không quá bi quan như vậy.

Mùa giải trước, trong cả 2 lần chạm trán The Citizens tại Anfield, Liverpool đều thắng thuyết phục đối thủ khi trình diễn thứ bóng đá pressing tầm cao. Tính rộng ra, kể từ khi ông chủ Mansour tiếp quản Man City năm 2008, nửa xanh thành Manchester dù đã thắng ở Old Trafford, ở Stamford Bridge, Wembley, Emirates hay Goodison Park thì họ vẫn chưa thể có 3 điểm rời Anfield tại ngoại hạng Anh.

Và sẽ kết thúc chặng Tourmalet với 3 điểm trước Man City?

Lần gần nhất mà City đánh bại được Liverpool ở thánh địa của đối thủ đã diễn ra từ năm 2003 trong khi Liverpool đã thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà trước The Citizens.

Còn nhớ, ở mùa giải 2014/15, The Kop cũng có trận đấu ở cúp châu Âu trước khi chạm trán Man City. Thời điểm đó, sau khi đối đầu Besiktas, Lẽ đoàn đỏ đánh bại nửa xanh thành Manchester 2-1 với các pha lập công của Coutinho và Henderson.

Bởi vậy, cuộc đấu vào đầu tháng 10 nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang tới niềm vui cho The Kop.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?