Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 phát hiện đặc biệt trong buổi tập mới nhất của MU

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 15:30
2.8/5 của 149 đánh giá
Nhằm chuẩn bị màn tái khởi động của giải Ngoại hạng Anh vào ngày 17/6 tới đây, các cầu thủ MU đang rất tích cực luyện tập. Trong buổi tập gần nhất, 5 điều đặc biệt đã được phát hiện ra.

Sau khi có thông báo chính thức về việc giải Ngoại hạng Anh sẽ tái khởi động lại mùa giải này vào ngày 17/6 tới đây, các đội bóng đã tăng cường cường độ tập luyện và MU cũng không phải là ngoại lệ.

Quỷ đỏ đã không ra sân thi đấu từ chiến thắng 5-0 trước LASK tại Cúp C2 vào hôm 12/3 và mới chỉ tập luyện theo nhóm từ tuần trước. Tuy nhiên, trong buổi tập mới nhất, các cầu thủ MU đã chia 2 đội (7 đấu 7) để nâng cao tính cạnh tranh.

Ít nhất 5 phát hiện đặc biệt đã được nhìn thấy từ buổi tập này.

1. Mason Greenwood gửi “lời nhắn” tới HLV Solskjaer

Greenwood là một trong những cầu thủ trẻ nhận được sự tín nhiệm cao nhất từ HLV Solskjaer khi anh được đôn lên đội 1 khi mới 17 tuổi. Đáp lại sự tin tưởng của người thầy, ở mùa giải này, Greenwood đã “bỏ túi” 12 bàn trên mọi đấu trường.

Trong buổi tập mới nhất, Greenwood tiếp tục phát hủy khả năng săn bàn nhạy bén của mình. Thậm chí, chân sút 19 tuổi còn dễ dàng “qua mặt” đàn anh Victor Lindelof, tránh một cú tắc bóng khác trước khi tung ra pha dứt điểm gọn ghẽ và đưa bóng vào lưới. Greenwood cũng có thêm 1 bàn thắng nữa với phong cách quen thuộc: đi bóng từ cánh trái và sút bóng vào góc xa khung thành.

Greenwood dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của Lindelof

Với màn trình diễn ấn tượng này, cộng thêm việc Ngoại hạng Anh có thể thay đến 5 người/trận, Greenwood đang gửi “lời nhắn” tới HLV Solskjaer về 1 suất đá chính trên hàng công Quỷ đỏ.

2. Tình trạng đáng báo động của Lindelof

Thời gian gần đây, những tin đồn về tương lai của Lindelof tại sân Old Trafford liên tục xuất hiện trên mặt báo. Dù chưa nhận bất kì lời chỉ trích hay chê bai nào, song những gì trung vệ người Thụy Điển thể hiện trên sân tập phần nào chứng minh những tin đồn kia là có cơ sở.

Bất chấp lợi thế về chiều cao và cân nặng, Lindelof vẫn để cầu thủ trẻ như Greenwood vượt mặt, không chỉ một mà những hai lần. Bàn thắng mà Greenwood ghi được cũng đến từ sai lầm của Lindelof.

Lindelof đang rơi vào tình thế đáng báo động

Trong những buổi tập sắp tới, chắc chắn Lindelof phải cố gắng sửa chữa và ghi điểm với HLV Solskjaer nếu không muốn mất vị trí vào tay Eric Bailly.

3. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ

Dù chỉ là một trận đấu tập nội bộ song thực tế diễn ra trên sân không khác gì một trận đấu đỉnh cao với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ. Ngay khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Jesse Lingard đã tỏ ra bực tức, vung chân đá vào mặt cỏ và lộ rõ vẻ không hài lòng khi anh ở bên đội thua cuộc.

Lingard tức giận khi đội mình thua cuộc

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng với chiến lược gia người Na Uy. Bởi lẽ, một khi các cầu thủ đặt trạng thái chiến đấu ở mức cao nhất, tinh thần lẫn chuyên môn sẽ được cải thiện rõ rệt.

4. Wan-Bissaka rèn khả năng tấn công

Sẽ chẳng có lời chỉ trích cho Wan-Bisska ở khả năng phòng ngự và tắc bóng tuyệt vời ngay mùa giải đầu tiên khoác áo MU, song hạn chế lớn nhất của hậu vệ này nằm ở việc hỗ trợ tấn công.

Trong bóng đá hiện đại, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ chính, các hậu vệ còn đóng vai trò quan trọng trong những pha bóng phát động tấn công hay tạt bóng vào vòng cấm địa. Do đó, Wan-Bisska đang rất tích cực khắc phục điểm yếu này.

Wan-Bissaka cải thiện khả năng tấn công

Ở buổi tập mới nhất, cầu thủ 22 tuổi thường xuyên dâng cao và có được 1 bàn thắng. Nếu tiếp tục giữ vững và phát huy phong độ này khi mùa giải trở lại, MU sẽ có thêm nhiều phương án hiệu quả cho mặt trận tấn công.

5. David de Gea lấy lại phong độ

Sau quãng nghỉ dài, dường như David de Gea đã lấy lại tinh thần và sự tự tin vốn có. Trong buổi tập đối kháng, thủ thành người Tây Ban Nha liên tục có những pha cứu thua xuất sắc, bao gồm 2 tình huống giải nguy ở phút cuối trận, qua đó bảo toàn chiến thắng cho đội của mình.

De Gea lấy lại phong độ là tin vui với MU

Phong độ của De Gea đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua top 4 của MU ở mùa giải này. Hiện Quỷ đỏ đang tạm xếp thứ 5 trên BXH, kém đối thủ xếp trên là Chelsea đúng 3 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 9 vòng đấu, thầy trò HLV Solskjaer hoàn toàn có quyền hy vọng về 1 tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?