Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn chơi trội nhất châu Âu, Ngoại hạng Anh sẽ thay 9 người/trận?

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 09:38
3.6/5 của 7 đánh giá
Ngoại hạng Anh có thể là giải đấu chơi trội nhất châu Âu khi trở lại khi có thể thay 9 cầu thủ trong một trận đấu khi trở lại. Chelsea là đội bóng đầu tiên đề xuất ý tưởng táo bạo này và đang được BTC giải đấu xem xét.

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì Covid-19, giải bóng đá Ngoại hạng Anh rốt cuộc cũng đã ấn định được ngày trở lại. Theo đó, 17/6 là thời điểm mà mọi fan hâm mộ bóng đá được chứng kiến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tái xuất. Đó rõ ràng là thông tin vui với mọi cổ động viên, những người yêu mến các CLB tại xứ sương mù.

Tuy nhiên trước ngày trở lại, Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể thống nhất về phương thức tổ chức giữa các đội bóng và các thành viên trong BTC. Trong một diễn biến mới nhất Chelsea là đội bóng đầu tiên đề xuất ý tưởng nhất thay 9 cầu thủ trong một trận đấu khi trở lại. Đáng chú ý, ý tưởng của đội bóng thủ đô London được nhiều CLB tán thành.

Chelsea đề xuất ý tưởng Ngoại hạng Anh thay 9 người/trận khi trở lại

Sở dĩ khi giải đấu trở lại, các đội bóng sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, điều này rất dễ dẫn đến những chấn thương không đáng có. Trước đó Ngoại hạng Anh dự tính sẽ cho phép mỗi đội bóng được quyền thay 7 cầu thủ/trận tuy nhiên từng đó là chưa đủ để làm hài lòng các đội bóng.

Để được thông qua kế hoạch cho các CLB thay 9 cầu thủ mỗi trận sau khi Ngoại hạng Anh trở lại, đương nhiên BTC giải đấu sẽ phải được sự đồng ý của Hội đồng điều hành liên đoàn bóng đá thế giới (IFAB). Tuy nhiên không loại trừ khả năng cơ quan này sẽ đồng ý cho giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù được thực hiện kế hoạch trên.

Các CLB muốn giảm thiểu tối đa chấn thương của các cầu thủ với lịch thi đấu dày đặc

Trước khi Ngoại hạng Anh tạm hoãn vì Covid-19, Liverpool đang đứng đầu và bỏ xa các đội còn lại với 82 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội đang đứng thứ hai là Man City tới 25 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. The Kop chỉ cần 6 điểm trong 9 trận còn lại là có thể nâng cao cúp vô địch sau 30 năm chợi mà không cần quan tâm đến kết quả của các đối thủ còn lại.

 

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?