Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 trận chiến quyết định cuộc đua vào top 4 ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 14:07
3.2/5 của 35 đánh giá
Giải ngoại hạng Anh sẽ quay trở lại vào ngày 17/6 tới sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19. Bên cạnh những trận đấu của các CLB lớn, phía trước fan hâm mộ còn là 5 trận chiến quyết định cuộc đua vào top 4 ngoại hạng Anh.

Với việc tạo ra khoảng cách lên đến 25 điểm so với đội bám đuổi, Liverpool gần như chắc chắn sẽ lên ngôi tại ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cũng bởi vì thế cho nên, cuộc đua tới ngôi vô địch không thực sự thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ.

Dù vậy, trận chiến vào top 4 ngoại hạng Anh vẫn rất quyết liệt. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 trận chiến có thể quyết định cuộc đua vào nhóm đoạt vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới.

Tottenham Hotspur vs MU (Vòng 30 ngoại hạng Anh)

Theo lịch ban đầu, màn so tài nói trên sẽ diễn ra vào ngày 15/3, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trận đấu này đã buộc phải hoãn lại. Sau hơn 2 tháng, đây vẫn là trận chiến rất đáng được chờ đợi.

Dù đang xếp thứ 8 song Tottenham thực tế cũng chỉ kém MU có 4 điểm, bởi vậy, thầy trò HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể bắt kịp đối thủ nếu đánh bại Quỷ đỏ trên sân nhà. Harry Kane, Son Heung-min và Berwijn đã có thể trở lại tập luyện và đó là tín hiệu vui dành cho Gà trống.

Tottenham vs MU sẽ là trận chiến không khoan nhượng

Ở phía đối diện, cả Pogba cùng Rashford đều đã tái xuất, vì thế, MU sẽ hành quân đến Tottenham Stadium cùng sự tự tin cao nhất. Với việc các tân binh như Ighalo hay Bruno Fernandes đều đang chơi tốt, Quỷ đỏ sẵn sàng gieo sầu cho người thầy cũ, Jose Mourinho.

Liverpool vs Chelsea (Vòng 37 ngoại hạng Anh)

Thời điểm mà 2 CLB này chạm trán nhau, có thể khi ấy, Liverpool đã vô địch ngoại hạng Anh, tuy nhiên, Chelsea nhiều khả năng vẫn đang trong cuộc cạnh tranh căng thẳng giành vé vào top 4 giải đấu. Chelsea đang nằm trong top 4 song khoảng cách mà thầy trò Frank Lampard tạo ra với đội xếp sau chỉ là một trận thắng.

Vì thế, The Blues sẽ cần phải rất tập trung và nỗ lực ở hành trình còn lại của mình. Trận chiến với Liverpool tại Anfield chưa chắc đã là thử thách dễ nhằn cho họ dù cho có thể khi ấy, The Kop đã vô địch giải đấu.

Chelsea sẽ có trận đấu không dễ dàng tại Anfield

Liverpool chỉ còn duy nhất đấu trường ngoại hạng Anh, bởi vậy, họ rõ ràng không muốn thất bại trên sân nhà ở một trận đại chiến. Cho nên, màn so tài tại vòng 37 sẽ khiến thầy trò Lampard phải trải qua 90 phút nhọc nhằn ở Anfield.

Leicester City vs MU (Vòng 38 ngoại hạng Anh)

Đang xếp thứ 3 tại ngoại hạng Anh nhưng vị trí của Leicester thực tế cũng không phải là quá chắc chắn. Giải đấu vẫn còn tới 9 vòng và một CLB ít có kinh nghiệm đua đường trường như Bầy Cáo hoàn toàn có thể gặp khó khăn trong giai đoạn nước rút.

Bởi vậy, trận chiến với MU ở vòng đấu cuối cùng cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với họ. Nếu duy trì cách biệt hiện tại cho tới trước màn đối đầu ấy, thầy trò Rodgers có thể ung dung đại chiến với Quỷ đỏ còn nếu không, họ sẽ phải trải qua một cuộc quyết đấu thực sự.

MU cũng sẽ có 90 phút gian nan tại King Power

Với MU, làm khách tại King Power cũng chưa khi nào là trận đấu dễ dàng với họ. Tuy nhiên, MU mùa này thường chơi hay trước các CLB trong top 6, bởi thế cho nên đó là lý do giúp thầy trò Solskjaer tự tin.

Chelsea vs Wolves (Vòng 38 ngoại hạng Anh)

Một trận chiến rất đáng quan tâm khác ở vòng cuối cùng ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Chelsea với Wolves. Thời điểm ấy, The Blues chưa chắc đã có thể định đoạt được tấm vé tham dự cúp C1, nhất là khi ở vòng trước đó, họ có chuyến làm khách giông bão tới sân của Liverpool.

Vì thế cho nên, thầy trò Lampard chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình trước Wolves. Trên bảng xếp hạng, Bầy Sói cũng chỉ kém The Blues có 5 điểm, trong khi mùa giải còn tới 9 vòng đấu nữa. Bởi vậy, nếu thực sự quyết tâm, Wolves hoàn toàn có thể bắt kịp nhóm dự cúp C1.

Wolves là thử thách khó đối với Chelsea

Màn so tài ở Stamford Bridge hoàn toàn có thể đánh dấu một cột mốc lịch sử cho Wolves nếu khi ấy họ vẫn đang duy trì khoảng cách đủ có thể vượt qua được Chelsea trên bảng xếp hạng giải đấu.

Sheffield United vs Wolves (vòng 34 ngoại hạng Anh)

Một trận đấu không có sự hiện diện của các đại gia nhưng cũng có thể sẽ quyết định tấm vé vào top 4 mùa giải này. Đang bằng điểm nhau ở bảng xếp hạng, cùng kém Chelsea có 5 điểm nên cả Sheffield hay Wolves đều còn nguyên cơ hội để tạo ra bất ngờ.

Cuộc đấu giữa họ tại vòng 34 có thể sẽ quyết định nhiều tới tham vọng cúp C1 của cả hai. Kẻ thắng sẽ tiếp tục hành trình ấy trong khi người thua nhiều khả năng chỉ có tấm vé tham dự cúp C2.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?