Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 vấn đề nhức nhối Barcelona cần giải quyết gấp

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 12:05
4.3/5 của 3 đánh giá
Không chỉ riêng việc ổn định lại đội hình chính, Barcelona cũng đang cần có sự điều chỉnh về những vấn đề đang tồn đọng trong phòng thay đồ.

1/ Gia hạn hợp đồng với Ter Stegen:

Thủ thành người Đức là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất trong đội hình của Barcelona những mùa giải trở lại đây.

Ngay cả khi Barcelona có trải qua những kết quả thất vọng, Ter Stegen vẫn luôn là người thi đấu tốt và ít khi anh là người trực tiếp gây ra lỗi làm ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng.

Ter Stegen là một trong những cầu thủ ổn định nhất của Barca

Hiện tại hợp đồng của thủ môn người Đức chỉ còn thời hạn đến năm 2022 và ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch gia hạn với thủ môn này đến năm 2025. Điều này cần được hoàn thành trước khi mùa giải năm nay kết thúc để Barca có thể tự tin hơn về những kế hoạch dài hơi và chuẩn bị cho các bản hợp đồng quan trọng khác.

2/ Messi và ban lãnh đạo Barca:

Sự căng thẳng giữa ngôi sao sáng nhất của Barcelona với ban lãnh đạo CLB cũng là một trong những điều tối quan trọng cần phải giải quyết lúc này. Nếu như Messi vẫn bằng mặt mà không bằng lòng với những người trực tiếp điều hành của đội bóng, đôi bên khó có thể cùng nhau đi tới những thành công ở mùa bóng năm nay.

Josep Maria Bartomeu được cho là người đang gây ra nhiều phản ứng dữ dội đến từ Messi về cách điều hành đội bóng cũng như mua sắm thiếu hợp lý, chừng nào vị chủ tịch này còn ở lại, Messi sẽ vẫn còn những khúc mắc.

Messi vẫn đang có xích mích với ban lãnh đạo Barca

Tuy nhiên, Bartomeu gần như chắc chắn sẽ nói lời chia tay với Barca trước khi mùa giải năm nay kết thúc và sẽ có một người đủ tín nhiệm lên nắm quyền. Về phần Messi, Man City vẫn đang chèo kéo ngôi sao này dù chưa có gì chắc chắn M10 sẽ đồng ý sang Anh thi đấu.

3/ Bản hợp đồng lâu dài với Ansu Fati:

Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đang là cái tên xuất sắc và triển vọng nhất trong đội hình của Barcelona bên cạnh Lionel Messi và rõ ràng đây là cái tên mà Barca cần đầu tư nhất vào lúc này.

Không chỉ tạo nhiều cơ hội cho Fati thi dấu trên đội một, mà còn là một sự ràng buộc lâu dài cho ngôi sao trẻ này. Một bản hợp đồng dài hạn và một mức lương đủ hấp dẫn với Fati là điều mà Barca cần làm thay vì tiếp tục “nướng tiền” trên các thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ.

Ansu Fati cần được giữ chân với một bản hợp đồng dài hạn

Barca cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những lựa chọn của mình, bởi Ansu Fati giờ đây sắp bước vào hàng ngũ những ngôi sao thế giới, và những thân chủ của Jorge Mendes luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất.

4/ Eric Garcia:

Một trong các trung vệ xuất sắc của lò đào tạo Barcelona là Eric Garcia đã không còn ở lại Tây Ban Nha chơi bóng, thay vào đó, anh đến với nước Anh để gia nhập Manchester City và đang được Pep Guardiola trọng dụng.

 Vị trí trung vệ đang là một trong những mắt xích yếu nhất mà Barcelona đang phải đau đầu tìm lời giải, ngay cả Gerard Pique cũng đang không có được sự tin tưởng tuyệt đối và nếu muốn cạnh tranh cho các danh hiệu, chắc chắn Barca phải “vá” lại lỗ hổng này.

Gọi trở lại Eric Garcia là một giải pháp hợp lý

Gọi trở lại Eric Garcia với một lời đề nghị phù hợp hoàn toàn là một quyết định đúng đắn với Barcelona lúc này, Garcia đã từng được kiểm chứng với đội trẻ của CLB và sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống khi trở lại La Liga chơi bóng cho đội bóng cũ.

5/ Ousmande Dembele hay Depay:

Ousmane Dembele đang là một vật cản với sự có mặt của Memphis Depay ở Barcelona.

HLV Ronald Koeman từng rất muốn có Depay trong đội hình thế nhưng điều này đã không thể xảy ra vào mùa hè vừa qua dù chính Depay cũng từng chia sẻ rằng anh muốn gia nhập Barcelona trước đó.

Depay vẫn chưa thể tới Barcelona

Tháng 1 năm nay có thể là thời điểm phù hợp để Barcelona làm lại thương vụ này và tốt hơn hết, CLB chủ sân Nou Camp nên tìm một bến đỗ phù hợp cho Ousmane Dembele và đẩy tiền đạo này ra đi để nhường chỗ cho ngôi sao người Hà Lan.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?