Bạn muốn tắt quảng cáo?

7 người hùng Asian Cup đủ tuổi dự SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam sẵn sàng chinh phục huy chương vàng

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 20:04
5/5 của 1 đánh giá

Tại SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay ở Philippines, đội tuyển Việt Nam vẫn còn tới 7 cầu thủ từng có mặt Asian Cup 2019 đủ điều kiện tham dự. Và đó là cơ sở để chúng ta có thể mơ về chiếc huy chương vàng khu vực mà bóng đá nước nhà đã chờ đợi bao lâu nay.

Tham khảo thêm:

Sau 1 năm làm việc cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thành công ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Chúng ta làm nên kì tích với ngôi á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và mới đây là tứ kết Asian Cup 2019.

Những thành công liên tiếp đã khiến người hâm mộ lạc quan tin tưởng và đặt nhiều kì vọng về chiếc huy chương vàng SEA Games 30 của .

Và những hi vọng đó càng lớn khi mà đội tuyển Việt Nam vẫn còn tới 7 cầu thủ từng có mặt Asian Cup 2019 đủ điều kiện tham dự.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn tới 7 cầu thủ từng có mặt Asian Cup 2019 đủ tuổi tham dự SEA Games 30

Đặc biệt là 7 cầu thủ này đều là những cầu thủ chủ chốt và hoàn toàn có thể tạo nên một bộ khung chắc chắn để có thể chinh chiến tại sân chơi khu vực.

Ở vị trí thủ môn, , thủ môn số một của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam gần như chắc chắn sẽ trở lại bắt chính trong đội hình U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Với kinh nghiệm dày dặn khi chinh chiến tại đấu trường quốc tế cùng sự hiểu ý với các đồng đội, Tiến Dũng chắc chắn sẽ là người gác đền tin cậy của Việt Nam.

Tiến Dũng chắc chắn có một suất bắt chính cho U22 Việt Nam

Ở vị trí trung vệ, Hồ Tấn Tài sẽ là cái tên đầy triển vọng. Trung vệ của CLB Bình Dương trưởng thành cùng Tiến Dũng từ lứa U20. Dù không được ra sân tại Asian Cup nhưng với việc được triệu tập lên tuyển cùng quãng thời gian gắn bó, học hỏi từ các đàn anh, Tấn Tài hứa hẹn sẽ là nòng cốt của U22 Việt Nam tại SEA Games tới đây.

Ngoài Tấn Tài, vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam đang xuất hiện một gương mặt rất sáng giá khác đó là Nguyễn Thành Chung.

Thành Chung đã có nhiều trận ra sân tại CLB Hà Nội – đội đương kim vô địch V.League. Cầu thủ Tuyên Quang cũng từng có thời gian sát cánh cùng Đình Trọng, Duy Mạnh và được làm việc cùng HLV Park Hang Seo tại U23 châu Á 2018 tới ASIAD 18.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, Thành Chung đang là người có nhiều cơ hội đá chính bên cạnh Đình Trọng – cầu thủ chắc chắn chiếm một suất chính thức ở SEA Games 30.

Ở vị trí hậu vệ, Văn Hậu có một suất đá chính là điều không thể bàn cãi. Không chỉ là cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 mà cầu thủ Thái Bình còn đang là hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Dù còn rất trẻ nhưng Văn Hậu đã là một trụ cột của đội tuyển quốc gia và chắc chắn sẽ có một suất tham dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Ngoài Văn Hậu ở vị trí hậu vệ, U22 Việt Nam sẽ còn một vị trí bất khả xâm phạm đó là Quang Hải.  Dù ở cấp độ trẻ hay tuyển quốc gia, tiền vệ sinh năm 1997 đều là quân bài không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Và chắc chắn tại SEA Games 30, Quang Hải sẽ là một nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của U22 Việt Nam. Với tài năng và nhiệt huyết của mình, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ là đầu tàu để giúp cho bóng đá nước nhà chấm dứt cơn khát vàng.

Quang Hải sẽ là đầu tàu giúp U22 Việt Nam chinh phục huy chương vàng SEA Games

Trên hàng công đội tuyển Việt Nam là sự cạnh tranh quyết liệt của Đức Chinh và Tiến Linh, 2 trung phong đã chơi rất nổi bật tại V-League 2018.

Tuy nhiên Đức Chinh đang là người hụt hơi hơn trong cuộc đua này. Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup vừa qua, tiền đạo Phú Thọ đã được trao nhiều cơ hội nhưng không thể hiện được mình trong khi Tiến Linh luôn biết cách để lại dấu ấn mỗi khi được trao cơ hội.

Dù vậy để có được một lựa chọn tối ưu, thầy Park chắc chắn sẽ kì công quan sát và theo dõi cả 2 tiền đạo này trong quá trình thi đấu tại CLB ở giải vô địch quốc gia tới đây.

Ngoài 7 cầu thủ trên, một số cầu thủ U22 không được dự Asian Cup 2019 nhưng đã có tên trong đợt tập trung trước giải đấu cũng sẽ có cơ hội trở lại đội tuyển.

Trong số đó, những người như Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Huỳnh Tấn Sinh… đều là các gương mặt tiềm năng và hứa hẹn sẽ tỏa sáng nếu được trao cơ hội.

Với một đội hình gồm những nhân tố rất mạnh trên, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ tạo nên được những bất ngờ tại SEA Games 30 tới đây.

Khánh Linh

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?