Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFF Cup 2020 chuẩn bị ứng phó với tình huống xấu nhất

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 12:00
2.9/5 của 6 đánh giá
Giải đấu AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay đang phải tìm cách ứng phó với tình huống xấu nhất do những diến biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Theo cuộc họp mới nhất hồi tháng 6, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch từ ngày 23/11 đến 31/12, sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Các đội bóng cũng được mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, danh sách đăng ký chính thức từ 23 lên 30 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu từ 20 lên 23 cầu thủ.

Tuy nhiên, BTC cùng đại diện các bên tham dự vẫn chưa chốt được địa điểm tổ chức của giải đấu năm nay. Thậm chí, AFF Cup 2020 còn phải chuẩn bị để ứng phó với tình huống xấu nhất khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở nhiều quốc gia.

“AFF Cup 2020 là nhiệm vụ quan trọng của AFF. Trong tình huống xấu là nếu tất cả quốc gia trong khu vực Đông Nam Á không kiểm soát tốt dịch Covid-19, giải sẽ được tổ chức ở một hoặc hai quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt và được chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

AFF Cup 2020 vẫn chưa chốt được địa điểm thi đấu 

Việt Nam được xem là quốc gia chống dịch Covid-19 tốt nhất thời điểm hiện tại khi các hoạt động thường nhật đã trở lại bình thường và không có ca tử vong nào.Tuy nhiên, đại diện của VFF không đề cập cụ thể đến khả năng đăng cai của Việt Nam.

ĐT Việt Nạm hiện là ĐKVĐ của giải đấu và mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là bảo vệ chức vô địch đã giành được cách đây 2 năm. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, ngoài các đợt hội quân của ĐT, VFF đã tìm được “quân xanh” chất lượng để đá giao hữu.

Theo đó, đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Kyrgyzstan – đội bóng đến từ Trung Á. Nếu không có gì bất ngờ thay đổi thì hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 8/10.

HLV Park Hang Seo vẫn đang chuẩn bị các phương án mới cho ĐT

Hiện tại, HLV Park và các cộng sự vẫn đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới bên cạnh việc theo dõi phong độ của các tuyển thủ quen mặt trên tuyển. Các cầu thủ sẽ tập trung lần đầu tiên vào đầu tháng 9 tới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?