Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: AFF Cup lại đổi lịch, thầy Park thêm phần âu lo

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 18:08
2.7/5 của 22 đánh giá
AFF Cup sẽ được dời sang tháng 12/2021 là một bất lợi cực lớn đối với những mục tiêu quan trọng của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm sau.

Theo thông tin mới nhất từ cuộc họp do hội đồng AFF tổ chức, AFF Cup sẽ được dời từ tháng 4 sang tháng 12/2021. Theo AFF, điều đó sẽ giúp cho các đội tuyển tại Đông Nam Á tránh vòng loại World Cup 2022 vốn sẽ diễn ra trong giai đoạn tháng 3 và 6. Như vậy, các sự kiện sẽ không diễn ra quá sát nhau. Thứ hai theo AFF, ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn hiện diện.

Vì vậy, không dám chắc rằng thời điểm tháng 4 có thể tổ chức được AFF Cup. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý nữa là AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức tại một địa điểm tập trung ngay sau khi SEA Games 2021 khép lại. 

Thực tế, đây là điều mà HLV Park Hang Seo không chờ đợi. Bởi bản thân ông đã hoạch định những kế hoạch cụ thể cho đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm 2021. Nhưng với sự thay đổi như hiện tại, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ lại phải tính toán lại.

AFF Cup tiếp tục dời lịch sang tháng 12 năm 2021 

Bởi trong giai đoạn từ tháng 3-6, đội tuyển Việt Nam có thể được tập trung 1 cách đồng bộ cho cả 2 mặt trận là vòng loại World Cup và AFF Cup. Với một cụm thời gian có thể đạt được sự tập trung và tính toán điểm rơi phong độ, chưa nói đến việc rèn quân theo một mạch thống nhất với sự định hình bộ khung, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự xuyên suốt cho 2 mặt trận trong vòng 3 tháng. 

Những với sự điều chỉnh đến từ AFF Cup, ông Park không những phải tính toán lại kế hoạch mà còn đau đầu với sự gối đầu giữa SEA Games và AFF Cup chỉ trong một thời gian ngắn. Cần nói thêm rằng, hai đội tuyển tham dự hai giải đấu sẽ là khác nhau. Và thời gian quá ngắn khiến cho ông Park buộc phải chia đôi ekip huấn luyện cho những đấu trường khác nhau.

Điều này sẽ khiến thầy Park gặp khó với các kế hoạch cùng với bóng đá Việt Nam 

Cần nói thêm, áp lực thành tích là phải vô địch ở cả 2 giải đấu này là rất lớn. Và như thế, sự đau đầu dành cho thầy Park lại càng lớn hơn. Bài học SEA Games và U23 châu Á với 2 thế hệ khác nhau của năm 2019 và 2020 là một minh chứng. Ông Park không thể tham bát, tham cả mâm khi hoàn cảnh không cho phép ông có thể làm được như vậy.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?