Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ai mạnh nhất trong nhóm đua vô địch V.League?

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 16:48
4.3/5 của 9 đánh giá
Không phải Sài Gòn FC - đội vô địch lượt đi V.League mà chính Viettel mới là CLB tích lũy điểm số tốt nhất khi đối đầu với các CLB trong nhóm 8 đội đua vô địch ở giai đoạn 2.

Sau vòng 13 V.League 2020, giải đấu xác định được 8 đội vào vòng tranh vô địch ở giai đoạn 2. Đó là Viettel, Hà Nội FC, Than.QN, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL, B.Bình Dương, Sài Gòn FC và TP.HCM. Sài Gòn FC hiện là đội có điểm số tốt nhất với 24 điểm, hơn đội xếp sau là Viettel 2 điểm.

Tuy nhiên, Sài Gòn FC chỉ đứng đầu trong cuộc đua đường trường 13 vòng đấu ở giai đoạn 1. Còn tính riêng đối đầu trong nhóm 8 đội đâu bảng, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành lại không phải là số 1. Thậm chí, họ chỉ xếp thứ 4 trong tổng số 8 đội, khi chỉ kiếm về 10 điểm trong tổng số 21 điểm tối đa khi gặp 7 CLB thuộc nhóm đầu bảng. Theo đó, Sài Gòn FC thua Viettel, hòa Than.QN, B.Bình Dương, HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thắng Hà Nội FC, TP.HCM.

Thành tích đối đầu của các đội bóng trong top 8 ở lượt đi

Đội bóng mạnh nhất trong nhóm 8 đội này chính là… HAGL. Đây lại là đội bóng có thành tích đối đầu tốt nhất trong nhóm 8 đội với 12 điểm, tức là chỉ kém duy nhất Viettel (13 điểm). Họ hơn Hà Nội FC (11 điểm), Sài Gòn FC (10 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (9 điểm), TP.HCM (6 điểm) và Than.QN (5 điểm). Cụ thể hơn, HAGL thắng Than.QN, TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Họ hòa Sài Gòn, Viettel, B.Bình Dương và chỉ chấp nhận thua Hà Nội FC. Rõ ràng, HAGL cho thấy mình đã tiến bộ thế nào trong những trận đấu lớn với những đối thủ lớn.

Đứng thứ 2 và 3 là Viettel và Hà Nội FC cùng có được 11 điểm. Viettel dù để thua Hà Nội, TP.HCM nhưng Viettel lại thắng Sài Gòn FC, B.Bình Dương lẫn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Viettel chỉ chấp nhận chia điểm trước HAGL và Than.QN.

HAGL đang cải thiện thành tích đối đầu với các đội bóng top đầu

Còn với Hà Nội FC, nhà ĐKVĐ V.League thắng TP.HCM, B.Bình Dương, HAGL nhưng đánh rơi nhiều điểm khi hòa Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thua Sài Gòn, Than.QN. Các vị trí sau đó lần lượt là B.Bình Dương (10 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (9 điểm), TP.HCM (6 điểm), Than.QN (6 điểm).

Căn cứ từ thành tích đối đầu giữa các đội kể trên, HAGL hoàn toàn có cơ sở để tin rằng sau 7 vòng đấu ở giai đoạn 2, họ có thể vượt qua Sài Gòn FC để hướng tới top đầu của V.League.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?