Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park dẫn U22 Việt Nam dự “World Cup thu nhỏ” tại Pháp

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 12:12
2.5/5 của 150 đánh giá
Nếu không có gì thay đổi, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự giải bóng đá Toulon Cup 2020 diễn ra tại Pháp nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games.

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31 cũng như vòng loại U23 châu Á 2020 vào năm sau, U22 Việt Nam sẽ được tham dự giải đấu Toulon 2020 – giải đấu được coi là “World Cup thu nhỏ” tại Pháp vào cuối năm nay.

Đây là thông tin được Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận. “Theo kế hoạch, giải này lẽ ra diễn ra vào tháng 6 vừa rồi nhưng vì dịch Covid-19 nên phải lùi lại đến cuối năm. Mới đây Liên đoàn bóng đá Pháp và BTC đã gửi thư đến VFF đề nghị xác nhận tham gia. 

Sau khi bàn bạc với HLV Park Hang-seo về thời điểm diễn ra giải, nhận thấy đây là giải đấu hết sức giá trị dành cho lứa cầu thủ dự Olympic; các cầu thủ của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu với các đội châu Âu, châu Mỹ, qua đó chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 2021 nên VFF sẽ báo cáo Tổng cục TDTT đồng ý cử đội U22 tham dự”.

HLV Park sẽ dẫn U22 Việt Nam tham dự Toulon Cup 2020

Tuy nhiên, từ nay đến khi giải đấu khởi tranh, VFF sẽ xem xét diễn biến của dịch Covid-19 cũng như điều kiện di chuyển để đưa ra quyết định cuối cùng liệu có để U22 Việt Nam tham dự giải hay không.

Giải đấu diễn ra tại Pháp từ 23/12/2020 đến 7/1/2021 với sự tham gia của 12 đội. Hiện tại, BTC đã nhận được sự xác nhận tham gia của 10 đội, bao gồm Nhật Bản, Úc, Việt Nam (châu Á); Congo, Bờ Biển Ngà, Ma Rốc (châu Phi); Mexico (Châu Mỹ); Anh, Pháp, Romania (châu Âu).

Toulon Cup vốn được xem như một World Cup thu nhỏ dành cho các đội trẻ. Nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới cũng nổi danh từ giải đấu này như Jean-Pierre Papin, Thierry Henry (Pháp), Alan Shearer (Anh) hay James Rodriguez (Colombia).

U22 Việt Nam sẽ có đợt tập trung với khoảng 30 cầu thủ vào đầu tháng 12 tới, sau khi vòng loại giải U21 Quốc gia kết thúc. Thông qua vòng loại U21 Quốc gia, HLV Park và các trợ lý sẽ lựa chọn thêm nhưng gương mặt nổi bật bên cạnh những cầu thủ chủ chốt từ trước để chốt bộ khung đội hình cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam có đợt hội quân vào tháng 12 tới

Lần gần nhất hồi tháng 8, U22 Việt Nam tập trung với quân số lên đến 48 cầu thủ.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?