Bạn muốn tắt quảng cáo?

Alexander-Arnold lập kỉ lục mới sau trận thắng Chelsea

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 10:29
2.7/5 của 37 đánh giá
Sau chiến thắng 5-3 trước Chelsea ở trận cầu tâm điểm của vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, hậu vệ bên phía Liverpool, Alexander-Arnold đã thiết lập nên một kỷ lục mới tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Ở trận cầu tâm điểm của vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, LiverpoolChelsea đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân Anfield. Chung cuộc, màn rượt đuổi tỉ số kết thúc với chiến thắng 5-3 của Liverpool trước Chelsea.

Kết quả này giúp cho ngày nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi của Liverpool thêm phần trọn vẹn. Đặc biệt, đây là trận đấu có ý nghĩa cực lớn đối với hậu vệ Alexander-Arnold.

Không chỉ là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía The Kop với một pha đá phạt trực tiếp thành bàn và đường kiến tạo cho Roberto Firmino lập công, ngôi sao 22 tuổi còn tự phá kỷ lục của chính mình thiết lập nên ở mùa giải năm ngoái.

Alexander-Arnold ghi bàn đẹp mắt từ pha đá phạt trực tiếp

Cụ thể, với pha kiến tạo trong trận thắng trước Chelsea, Alexander-Arnold đã nâng số pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 13. Trong khi đó, ở mùa trước, cầu thủ người Anh có 12 đường kiến tạo.

Ngoài khả năng kiến tạo đẳng cấp dù thi đấu ở vị trí hậu vệ, Alexander-Arnold còn gây ấn tượng với khả năng săn bàn. 4 bàn thắng có được ở Ngoại hạng Anh mùa này là số lượng bàn thắng tốt nhất trong sự nghiệp của chân sút Liverpool ở một mùa giải.

Ngoài ra, thành tích này của Alexander-Arnold cũng chỉ đứng sau kỉ lục của cựu danh thủ Jamie Redknapp khi ghi 4 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp tại Ngoại hạng Anh ở độ tuổi 21 trở xuống.

Sau trận đấu, Alexander-Arnold chia sẻ đầy hạnh phúc: “Đây là danh hiệu mà bất cứ ai cũng muốn có được. Thật thất vọng khi chúng tôi không thể giành được nó ở mùa giải năm ngoái, nhưng vô địch mùa này là điều đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu cho khoảnh khắc này”.

Alexander-Arnold vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích 

Mùa giải còn 1 vòng đấu nữa mới khép lại và Alexander-Arnold vẫn có thể gia tăng thành tích của mình. Với việc Liverpool chỉ phải gặp Newcastle ở trận đấu cuối cùng, cơ hội lớn đang mở ra trước mắt hậu vệ phải này.

Ở độ tuổi 22, Alexander-Arnold đang ngày càng trưởng thành và sớm trở thành hậu vệ phải tại Liverpool cũng như ĐT Anh. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ như hiện tại, cộng với việc hoàn thiện nốt các điểm yếu, Alexander-Arnold hoàn toàn có thể vươn tới danh xưng hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?