Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thời cầu thủ, ông Alfred Riedl ghi bàn nhiều hơn cả huyền thoại Platini

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 11:36
2.5/5 của 4 đánh giá
Theo thống kê với 254 bàn thắng, ông Alfred Riedl ghi bàn nhiều hơn cả huyền thoại người Pháp Michel Platini khi còn là cầu thủ.

Quả thực, xét về sự nghiệp quần đùi áo số, Alfred Riedl là người nổi bật nhất trong 9 HLV ngoại đã và đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 18 năm chơi bóng đỉnh cao tại Áo, Bỉ,.. ông Riedl đã 2 lần vô địch quốc gia Áo (1969, 1970). Xét về cá nhân, ông 3 lần giành Vua phá lưới giải VĐQG Áo và Bỉ (1972, 1973 và 1975). Thậm chí vào năm 1975, chiến lược gia người Áo còn giành danh hiệu Chiếc giày đồng châu Âu.

Alfred Riedl từng có một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng

Trong cuốn tự truyện của mình, HLV lão luyện Louis van Gaal từng thừa nhận mình không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Alfred Riedl: “Chuyển sang Antwerp thi đấu là một trải nghiệm buồn vui lẫn lộn đối với tôi”, Van Gaal viết trong tự truyện. “Lúc đấy, Antwerp đã ký hợp đồng với 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tôi. Nhưng chỉ có 3 người có thể ra sân cùng lúc. Khi ấy, HLV Guy Thys đã nói rằng: Tôi phải lựa chọn giữa bốn ngoại binh Flemming Lund, Karl Kodat, Alfred Riedl và Van Gaal. Tôi thường chọn 3 người đầu tiên. Và Van Gaal là người dự bị”.

Một câu chuyện khác. Theo thống kê của Wiki, Alfred Riedl ghi tổng cộng 210 bàn sau 417 trận chơi cho 8 CLB. Nhưng thống kê của CLB Austria Wien xác nhận trong thời gian ông chơi cho CLB này và giành 2 chức vô địch Áo, tổng số bàn thắng của Riedl lên tới 102 bàn, thay vì 58 bàn. Như vậy, Riedl đã ghi tới 254 bàn trong sự nghiệp – tức là nhiều hơn cả huyền thoại người Pháp: Michel Platini (224 bàn).

Ông Alfred Riedl ghi bàn nhiều hơn cả huyền thoại Platini

Một nhà báo của Việt Nam đã đưa thông tin đó cho ông Riedl trong một cuộc gặp mặt hơn chục năm về trước. Ông Riedl sửng sốt rồi kiểm tra lại nguồn rồi ghi lại. Bẵng một lúc, ông nói: “Platini là cầu thủ vĩ đại lắm, tôi không thể so sánh".

Cũng chính vì điều này mà khi nhận bản CV của ông Riedl, VFF rất thích thú. Ông Phạm Ngọc Viễn - Nguyên Tổng thư ký VFF chia sẻ: “Ông Riedl nhờ tôi tư vấn về bóng đá Việt Nam khi có thông tin môi giới gửi đến. VFF rất thích HLV Riedl vì ông ấy là cầu thủ nổi tiếng (đá ở Áo, Bỉ), từng huấn luyện nhiều nơi. Khi nói chuyện với tôi, ông Riedl hỏi: "Viễn ạ, tôi chưa biết ông, nhưng muốn xin ông lời khuyên về bóng đá Việt Nam".

Nhật Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?