Bạn muốn tắt quảng cáo?

Anh họ của chủ tịch Manchester City từng suýt trở thành ông chủ Liverpool

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 14:58
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City đã thay đổi và trở thành một thế lực của bóng đá Anh kể từ khi có vị tỉ phú Sheikh Mansour đầu tư năm 2008. Đó là điều mà bất cứ ai cũng biết. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Liverpool cũng suýt chút nữa được người anh họ vị chủ tịch Man City là Sheikh Khaled Bin Zayed Al Nehayan tiếp quản.

>> Tham khảo thêm:

  • ?

Cụ thế, vị tỉ phú này từng đưa ra lời đề nghị mua lại Liverpool vào cuối năm 2017 với giá trị lên tới 2 tỉ bảng Anh tuy nhiên đã bị ban lãnh đạo The Kop từ chối. Nếu thương vụ kể trên thành công, đó sẽ là con số kỉ lục của thế giới khi một cá nhân muốn mua lại một câu lạc bộ.

Được biết, Khaled là một trong những doanh nhất thành đạt và giàu có nhất Trung Đông hiện tại. Vì thế, dễ hiểu tại sao ông lại sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ như vậy cho đội chủ sân Alfield.

Tỉ phú Khaled từng có ý định mua lại Liverpool

Thời điểm ấy, giám đốc điều hành Midhat Kidwai đã nhận chỉ thị từ Khaled để gặp gỡ chủ tịch Liverpool là Tom Werner tại New York. Tuy nhiên, mọi đàm phán sau đó giữa 2 bên đã thất bại và chủ sở hữu The Kop, John Henry đã không có bất cứ cuộc gặp nào với Khaled hay người đại diện cho bên mua.

Chính vì thế, tỉ phú người Mỹ tiếp tục “nắm” Liverpool cho tới tận bây giờ. Mùa hè vừa qua, họ đã đầu tư 170 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để mang về các tân binh rất chất lượng, đủ sức chinh chiến ở giải và đấu trường châu Âu trong mùa giải này.

 

Tuy nhiên, thương vụ này sau cũng đã đổ bể và John Henry vẫn sở hữu CLB

Tuyên bố trên trang chủ của Liverpool từng viết: “Câu lạc bộ không phải để bán. Chúng tôi chỉ chấp nhận hợp tác nếu nó phù hợp với chính sách kinh doanh và các lợi ích thương mại cho đội bóng”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?