Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal bị từ chối 11m, Ngoại hạng Anh chính thức lên tiếng

Chủ Nhật, ngày 07/03/2021 - 07:20
2.4/5 của 4 đánh giá
Trước sự giận dữ của HLV Mikel Arteta cùng toàn thể các cầu thủ Arsenal, trong một thông báo mới đây, BTC Ngoại hạng Anh đã giải thích nguyên nhân từ chối quả penalty trong trận hòa 1-1 của Pháo thủ trước Burnley.

Trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách đến sân của . Pháo thủ có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số ngay từ phút thứ 6. Tuy nhiên sai lầm hàng thủ đã khiến họ không có được một chiến thắng trọn vẹn và chấp nhận ra về với tỷ số hòa 1-1.

Đáng lẽ, thầy trò có thể đã được nhận niềm vui chiến thắng nếu trọng tài thổi penalty ở tình huống cầu thủ Erik Pieters chạm tay trong vòng cấm. Cụ thể pha bóng tranh cãi diễn ra ở phút 75 khi Nicolas Pepe cố gắng gảy bóng vượt qua Erik Pieters. Nhưng bóng đã chạm vào tay của Pieters và khiến Pepe không thể bứt tốc và gây nguy hiểm cho khung thành Burnley.

Tình huống gây tranh cãi ở trận hòa của Arsenal trước Burnley

Việc cầu thủ Burnley để bóng chạm tay là không phải bàn cãi, tuy nhiên trọng tài điều khiển trận đấu và BTC Ngoại  hạng Anh có lý do để không thổi phạt. Trong một thông báo mới được đưa ra, phía BTC giải đấu hàng đầu khẳng định: “Bóng chạm tay Pieters ở khoảng cách quá gần và anh ấy không có thời gian để phản ứng. Quả penalty không được đưa ra trên sân và VAR cũng không nghĩ đó là một lỗi rõ ràng”.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta cũng không khỏi bức xúc. Ông khẳng định Pháo thủ đã bị cướp trắng trợn một quả penalty: “Tôi nghĩ mọi thứ đều vô cùng rõ ràng và chẳng ai phải tranh cãi gì thêm nữa. Nếu đó không phải là quả 11m thì ai đó buộc phải giải thích cho chúng tôi nghe về luật penalty ở giải đấu này.”

Ngoại hạng Anh giải thích lý do trọng tài từ chối quả 11m của Arsenal

Dù Ngoại hạng Anh đã lên tiếng giải thích về tình huống từ chối quả penalty của Arsenal nhưng rõ ràng đó là điều chưa làm thuyết phục giới chuyên môn. Nhiều cựu cầu thủ đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình với quyết định của VAR. Cựu cầu thủ là Joe Cole nhận định: “Đó là một quả penalty và tôi chắc rằng mọi người sẽ đồng ý với ý kiến của tôi. Thật khó hiểu với quyết định của trọng tài và tổ VAR”

Video highlight Burnley vs Arsenal - Vòng 27 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?