Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal tạo nên địa chấn trước Man City tại bán kết FA Cup

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 04:10
2.8/5 của 10 đánh giá
Dù được đánh giá thấp hơn Man City rất nhiều ở cuộc đối đầu tại bán kết FA Cup tuy nhiên Arsenal đã tạo nên địa chấn trên sân Wembley với cú đúp bàn thắng của Aubameyang. Chiến thắng này giúp Pháo thủ hiên ngang tiến vào trận chung kết gặp Chelsea hoặc MU.

Arsenal 2-0 Man City

Ghi bàn: Aubameyang (19, 71)

Mùa giải này, đây là lần thứ 3 Man City đối đầu với Arsenal. Cả 2 trận trước đó, Pháo thủ đều thảm bại với tỷ số 0-3. Trận thứ 3 nhiều khả năng cũng khó có ngoại lệ khi Man xanh vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng. Trong khi đó, Arsenal là cỗ máy có quá nhiều vấn đề.

Ngoài việc kém bản lĩnh trong các trận đại chiến Big Six, cỗ máy của Arteta còn có điểm yếu cực lớn nằm ở hàng phòng ngự. Đã có những tích cực dưới thời Arteta tuy nhiên vị huấn luyện viên trẻ tuổi này vẫn cần còn rất nhiều việc phải làm ở Arsenal.

Arsenal có bàn thắng mở tỉ số dù bị đánh giá yếu hơn Man City rất nhiều

Đúng như dự đoán ngay ở những phút đầu tiên, Man City với sức mạnh của mình đã trào lên tấn công với những họng pháo đáng sợ như Sterling, De Bruyne, Mahrez. Tuy vậy Arsenal mới là đội có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Aubameyang.

Phút thứ 19, Pepe dùng chân trái tung ra quả tạt khó chịu từ cánh phải và Aubameyang lao vào bên phía cột xa trước khi kết thúc một chạm cận thành, không cho Ederson một cơ hội nào.

Bị dẫn bàn, Man City càng phải điên cuồng và gấp gáp triển khai tấn công hòng gỡ hòa. Tất cả đều tin rằng đoàn quân của Pep Guardiola sẽ sớm có bàn thắng gỡ hòa với sức mạnh tấn công của mình cộng với sự yếu ớt của hàng phòng ngự bên phía Pháo thủ.

Man City vẫn miệt mài tấn công tương đối đa dạng từ nhiều hướng, linh hoạt nhiều phương án song hiệu quả cuối cùng vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Phút 71, Tierney thực hiện đường chuyền tầm cao cho Aubameyang phá bẫy việt vị thành công để chạy nước rút khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm "xâu kim" , nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Arsenal biến Man City thành cựu vương FA Cup

Trước đó ở phút 64, có một tình huống gây tranh cãi khi tổ VAR cho rằng Mustafi không hề phạm lỗi với Sterling mà tắc bóng hợp lệ nên Man City không có phạt đền.

Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng khó tin trước Man City với tỉ số 2-0, qua đó hiên ngang tiến vào trận chung kết FA Cup gặp Chelsea hoặc MU ở trận bán kết còn lại diễn ra vào 0h00 ngày 20/7.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Emiliano Martinez; (Holding 88'), David Luiz, Kieran Tierney; , Dani Ceballos (Kolasinac 88'), Granit Xhaka, Ainsley Maitland-Niles; Nicolas Pepe (Willock 72'), Alexandre Lacazette (Torreira 78'), .

Arsenal: Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; , Ilkay Gundogan (Rodri 66'), David Silva (Fernandinho 87'); Riyad Mahrez (Foden 66'), Gabriel Jesus, .

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?