Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal chạm trán Man City: Liệu có quá tam, ba bận?

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 15:27
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal sẽ chạm trán Man City ở trận bán kết FA Cup vào rạng sáng mai (19/7). 2 lần đối đầu tại ngoại hạng Anh, Pháo thủ đều ôm hận trước The Citizens, liệu lần này mọi thứ có khác cho thầy trò Mikel Arteta?

Xét về phong độ và chất lượng đội hình, Arsenal rõ ràng không thể sánh được với Man City. Sự thiếu ổn định là điều có thể thấy rõ ở Pháo thủ vào thời điểm này. Họ có thể thắng Liverpool nhưng cũng dễ dàng gục ngã khi chạm trán Brighton. Rõ ràng, chứng kiến những gì Arsenal đang thể hiện, không ít người âu lo cho đội bóng của họ trước màn so tài với Man City.

The Citizens không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương ngoại hạng Anh, bởi vậy, thầy trò Pep Guardiola dồn hết hy vọng vào các đấu trường cúp. So với Champions League, FA Cup không thể sánh bằng về tầm vóc nhưng với vị thế của một nhà vô địch, Man City hẳn không muốn sớm trở thành cựu vương.

2 lần gặp nhau tại ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal đều thảm bại 0-3 trước đối thủ. Dễ dàng nhận thấy, trong các trận đấu ấy, dù là Unai Emery hay Mikel Arteta trên băng ghế chỉ đạo, Pháo thủ đều bế tắc trong việc triển khai thế trận. Một Arsenal yếu đuối, chỉ biết gồng lên chống lại những đợt tấn công liên hồi từ Man City - đó là viễn cảnh đã xảy ra ở ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal từng 2 lần thất bại đau đớn trước Man City ở mùa giải năm nay

Trong cả hai lần đối đầu ấy, Arsenal đều không thể phong toả được nhạc trưởng Kevin De Bruyne. Không quá khi nói, cầu thủ người Bỉ đã một tay hạ sát đội bóng thủ đô London khi màn trình diễn siêu đẳng mà anh tạo ra đã xoá mờ tất cả và biến những Aubameyang hay Lacazette trở thành khán giả bất đắc dĩ trong show diễn riêng của mình.

Người Arsenal chắc chắn không muốn viễn cảnh ấy lặp lại, nhưng hơn hết, để đánh bại được Man City, quyết tâm thôi có lẽ là chưa đủ. Không khó để thấy rằng, trong cả 2 trận thua trước đối thủ mùa này, đội chủ sân Emirates đều rối loạn nơi hàng phòng ngự. Thậm chí, thất bại tại Etihad hôm 18/6 còn là màn trình diễn thảm hoạ của hàng thủ, nổi bật là David Luiz.

Arteta chẳng lạ gì Guardiola khi ông từng có nhiều năm làm cánh tay phải cho vị chiến lược gia đồng hương tại Man City. Nhưng dù có như thế, ngăn chặn sự đa dạng trong cách chơi của The Citizens vẫn là bài toán khó với vị thuyền trưởng này. Thật may, trước trận đại chiến vào rạng sáng 19/7, Arsenal đã được tiếp lửa bằng thắng lợi trước tân vương ngoại hạng Anh, Liverpool.

Và họ đang khát khao trả lại món nợ ấy

Dù kết quả ấy có đóng góp không nhỏ từ chính các sai lầm nơi hàng phòng ngự của The Kop song chí ít, thắng lợi ấy cũng là nguồn động lực to lớn cho Arsenal. Mùa giải năm nay với Pháo thủ coi như đã thất bại khi họ sớm dừng bước tại trời Âu trong khi suất cạnh tranh top 4 ngoại hạng Anh cũng xa tầm với.

Bởi thế cho nên, danh hiệu FA Cup là thứ cứu cánh duy nhất cho một mùa bóng bất ổn với đại diện thủ đô. Lẽ dĩ nhiên, Man City bây giờ là thách thức lớn với mọi CLB, nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Lần gặp gần nhất năm 2017, cũng tại bán kết giải đấu này, Arsenal đã khiến The Citizens ôm hận, vì thế, thầy trò Arteta có đủ cơ sở để điều tuyệt vời kia lặp lại. Những thất bại ở ngoại hạng Anh là bài học cho Pháo thủ hướng tới màn so tài ở Wembley. Nếu vượt qua được đội bóng tới từ thành Manchester, ngày mai, sẽ chẳng còn ai nhắc về những trận thua 0-3 của Arsenal trước Man City trong mùa giải này nữa.

Thầy trò Arteta hẳn không muốn tiếp tục là kể ngoài cuộc trong show diễn của Man City

Khi ấy, họ sẽ dành lời ngợi ca cho tinh thần quyết tâm, cho khát khao chiến thắng mà Aubameyang cùng các đồng đội thể hiện. Hành trình Pháo thủ đã đi qua ở giải đấu này là chặng đường đầy những chông gai, nhưng khi mà không ít fan hâm mộ lo lắng cho cơ hội đi tiếp thì Arsenal vẫn biết cách vượt khó nhờ các ngôi sao trong đội hình.

Lần thứ 3 chạm trán, Arteta rõ ràng muốn các học trò thể hiện được những gì tinh tuý nhất. Dù phía bên kia, những De Bruyne, Sterling đang vô cùng sung sức thì Pháo thủ vẫn cứ thế mà tiến lên. Họ đã từng hạ gục nhà vô địch Liverpool, vậy thì chẳng có lý do gì để Arsenal phải e ngại Man City cả.

Những thất bại kia giờ đã trôi vào dĩ vãng, tại Wembley, tấm vé vào chơi trận chung kết sẽ được dành cho đội bóng nào biết mình, biết người. Arsenal không muốn “quá tam, ba bận", vì vậy, để tránh cảm giác đó, họ cần sự đồng hành của cả thần may mắn bên cạnh quyết tâm cùng với sự tập trung cao độ…

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?