Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal thắng lợi, Arteta vẫn thất vọng và đau đớn

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 08:31
5/5 của 1 đánh giá
Dù Arsenal đã giành chiến thắng trước West Brom ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh song chừng đó là chưa đủ để giúp HLV Mikel Arteta cảm thấy hài lòng và nguôi ngoai nỗi đau bị loại ở Europa League.

Rạng sáng nay 10/5, Arsenal đã bước vào vòng 35 giải Ngoại hạng Anh khi tiếp đón West Brom trên sân nhà Emirates. Đội chủ nhà đã có trận cầu hay với việc ghi được 3 bàn vào lưới đối thủ, trong khi chỉ để West Brom chọc thủng lưới 1 lần.

Thắng lợi 3-1 giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Khoảng cách giữa Pháo thủ và các đội xếp trên đã được thu hẹp đáng kể, song Arsenal đã không còn quyền tự quyết trong tay. Điều này khiến cho đội bóng London đối diện viễn cảnh lần đầu tiên sau 25 năm không thể thi đấu ở đấu trường châu lục.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Arsenal giành chiến thắng trước West Brom

Trách nhiệm lớn nhất chắc chắn thuộc về HLV Mikel Arteta. Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng ý thức được điều này, do đó, sau trận đấu, thuyền trưởng của Arsenal vẫn không quá hài lòng. Nỗi đau từ việc bị loại khỏi Europa League vẫn còn hiện hữu.

"Chúng tôi rất cần chiến thắng đó", Arteta nói với BT Sports. "Đã lâu rồi chúng tôi chưa giành chiến thắng trên sân nhà. Khi chúng tôi nhận bàn thua, trông các cầu thủ có vẻ lúng túng. Chúng tôi đã ghi 3 bàn nhưng đồng thời cũng bỏ lỡ một vài cơ hội lớn. Có những thứ chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều.

Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở mọi trận đấu còn lại và chờ xem vị trí của chúng tôi là ở đâu. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là chiến thắng.

Arteta không quá hài lòng với thắng lợi của Arsenal

Tôi vẫn nhận trách nhiệm [về thất bại ở Europa League]. Nó vẫn ở đó và khiến tôi vô cùng đau đớn. Bạn có thể nhìn vào ngôn ngữ cơ thể của tôi và thấy rằng nỗi đau vẫn ở đó. Chúng tôi đã đi đúng rất nhiều bước, có thứ bạn thấy và có thứ bạn không. Tuy nhiên, nền tảng của chúng tôi là điều ai cũng thấy rõ".

Chiếc ghế nóng của Arteta đang lung lay dữ dội sau một mùa giải đáng quên của Arsenal. Dù vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ song các CĐV của Pháo thủ đã mất dần kiên nhẫn với nhà cầm quân này.

Video highlights Arsenal - West Brom Ngoại hạng Anh vòng 35:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?