Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 10/5: Van Dijk bỏ ngỏ khả năng dự Euro, Zidane chỉ trích trọng tài

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 06:15
4.1/5 của 5 đánh giá
Virgil Van Dijk vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp tham dự Euro cùng ĐT Hà Lan, Zinedine Zidane chỉ trích trọng tài trong ngày Real hòa Sevilla,...là những thông tin đáng chú ý có trong phần điểm tin bóng đá sáng 10/5.

Arteta gọi Saka là cầu thủ độc nhất vô nhị trong ngày West Brom xuống hạng

Arsenal đã đánh bại West Brom với tỷ số 3-1 ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tiến đoàn quân Sam Allardyce xuống chơi ở giải hạng Nhất từ mùa giải tới. Sau trận đấu Mikel Arteta đã giành những lời có cánh cho cậu học trò cưng Bukauyo Saka và gọi anh là cầu thủ độc nhất vô nhị.

Saka tiếp tục là cái tên chơi nổi bật nhất của Arsenal

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

"Saka là cầu thủ độc nhất vô nhị, cậu ấy luôn tận hường cuộc chơi và đem đến những điều tuyệt vời cho đội bóng. Chiến thắng hôm nay là một điều cần thiết cho Arsenal, đã một thời gian chúng tôi không có được 3 điểm trọn vẹn ở sân nhà. Chúng tôi đã ghi được 3 bàn thắng và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội khác"

"Toàn đội sẽ hướng đến chiến thắng ở tất cả những trận đấu còn lại và hãy chờ xem chúng tôi sẽ kết thúc ở vị trí nào trên BXH. Dù vậy, rõ ràng Arsenal nên làm tốt hơn ở đấu trường châu Âu", Arteta nói.

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ không được dự C1 ở mùa giải tới

Rạng sáng ngày 10/5, Juventus đã để thua AC Milan 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Ở trận đấu này, Cristiano Ronaldo và các đồng đội vẫn trình diễn bộ mặt bạc nhược ở những pha tấn công, điều mà mọi người đã rất quen thuộc. Họ thi đấu bế tắc và để cho Brahim Diaz, Ante Rebic và Tomori lần lượt chọc thủng lưới.

Cristiano Ronaldo đứng trước viễn cảnh không được dự C1 mùa tới

Kết quả này khiến Bà đầm già tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH và kém Napoli ở vị trí thứ 4 1 điểm. Trong khi đó AC Milan đã vươn lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng trên sân Allianz Stadium. Các đối thủ còn lại ở 3 vòng đấu cuối của Juventus sẽ là Sassuolo, Inter Milan, Bologna. Thầy trò Andrea Pirlo sẽ phải mong chờ những đối thủ cạnh tranh đánh rơi điểm số để có thể chen chân vào nhóm dự cúp C1 châu Âu ở mùa giải tới. Những đương nhiên, điều này chỉ xảy ra với điều kiên họ phải đảm bảo thi đấu tốt ở những trận đấu của mình. 

Khả năng dự Euro 2020 của Virgil van Dijk vẫn đang bỏ ngỏ

Virgil Van Dijk đã không thể cống hiến cho Liverpool trong gần như cả mùa giải năm nay. Lý do là bởi trung vệ người Hà Lan bị dính một chấn thương nặng hồi đầu mùa giải sau một pha va chạm với Jordan Pickford. Tình huống diễn ra ở trận derby Merseyside đã khiến Van Dijk bị tổn thương dây chằng đầu gối và đến giờ vẫn chưa thể quay trở lại tập luyện.

"Tôi vẫn gọi điện cho Van Dijk thường xuyên để hỏi han tình hình của cậu ấy. Dù vậy, tôi cũng nhận thức được rằng quyết định cuối cùng thuộc về Van Dijk", HLV trưởng của ĐT Hà Lan, Frank De Boer nói với tờ ESPN Hà Lan.

 Van Dijk gặp chấn thương khiến Liverpool thi đấu xuống dốc mùa này

"Chúng ta đều biết rằng cậu ấy cần phải cẩn trọng với một chấn thương nghiêm trọng như vậy. Tôi không thể biết được Van Dijk đang nghĩ gì và cơ thể cậu ấy cảm thấy như thế nào. Nếu Van Dijk sẵn sàng, cậu ấy sẽ ngay lập tức gọi cho tôi. Đương nhiên, cả nước đều hy vọng Van Dijk sẽ cùng ĐTQG góp mặt ở Euro 2020", De Boer nói. 

Zidane không phục trước những quyết định của trong tài trong trận đấu với Sevilla

Sau trận hòa giữa Barca và Atletico, quyền tự quyết tới danh hiệu vô địch La Liga đã thuộc về Real Madrid. Mặc dù vậy, thầy trò Zinedine Zidane đã không thể nắm lấy cơ hội ngàn vàng này và để Sevilla cầm hòa với tỷ số 2-2.

"Tôi thật không thể hiểu nổi những quyết định của trọng tài. Đúng là Militao đã để bóng chạm tay nhưng Sevilla cũng đã có một pha bóng tương tự. Trọng tài đã giải thích vì sao không cho Real hưởng phạt đền nhưng tôi cảm thấy không thuyết phục. Tôi chưa bao giờ phàn nàn về vấn đề này nhưng hôm nay tôi thực sự khó chịu", Zidane phát biểu sau trận đấu.

Real Madrid hòa cay đắng trước Sevilla và bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Atletico

HLV người Pháp cũng cho rằng đội bóng của ông đã khởi đầu chậm chạp ở 25 phút đầu tiên. Tuy nhiên với một hiệp hai chơi xuất sắc, Zidane tin rằng Real xứng đáng có 3 điểm. Ông cũng mong muốn các cầu thủ tiếp tục chiến đấu cho đến hết vòng đấu cuối cùng.

Thăng hoa hạ Villa, MU và Cavani tạo ra 2 kỷ lục hiếm có

MU vừa có chiến thắng 3-1 trước Aston Villa trong trận đấu tại vòng 35 ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp MU ngăn Man City đăng quang sớm tại giải đấu đồng thời tạo điều kiện để họ tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu. Cụ thể, với 3 điểm trước Villa vào tối ngày 9/5, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã có chiến thắng thứ 10 tại ngoại hạng Anh sau khi bị dẫn trước.

Bên cạnh đó, bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ cũng giúp Edinson Cavani cân bằng thành tích với Chicharito cũng như chính Solskjaer về số bàn thắng nhiều nhất ghi cho MU sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Thái Lan có thể thay cả đội hình trước thềm vòng loại World Cup 2022

Trang Siam Sports của Thái Lan cho rằng trước việc dịch Covid-19 xuất hiện ở đội hình hiện tại, HLV Akira Nishino cần nhanh chóng xây dựng một lực lượng mới cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 2 cầu thủ và 4 thành viên trong Ban huấn luyện của Thái Lan dương tính với Covid-19. Điều đó khiến cho đợt tập luyện của Thái Lan bắt buộc phải ngừng lại, thậm chí là vô thời hạn. 

Siam Sports đưa ra đội hình dự kiến với sơ đồ 4-5-1 ưa thích của HLV Akira Nishino. Trong đó, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Pitiwat là 3 tiền vệ tấn công ngay phía dưới trung phong Supachai Jaided.

Video highlight Real Madrid vs Sevilla - Vòng 35 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?