Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 10/5: Arsenal tiễn West Brom xuống hạng, Real Madrid gây thất vọng

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 05:08
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal đánh bại West Brom để gián tiếp tiễn đối thủ xuống hạng, Real Madrid có trận hòa thất vọng trước Seviila là các kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 10/5.

NGOẠI HẠNG ANH

ARSENAL 3-1 WEST BROM

BÀN THẮNG

Arsenal: Smith Rowe (29’), Pepe (35’), Willian (90’)

West Brom: Pereira (67’)

Sau khi bị loại một cách tức tưởi ở đấu trường C2, Arsenal quay trở lại đấu trường quốc nội với mục tiêu buộc phải thắng để đảm bảo tương lai cho Mikel Arteta. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là West Brom, Pháo thủ đã dễ dàng giành được 3 điểm. Trận thua này cũng khiến West Brom chính thức xuống hạng.

Willian có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Arsenal là đội áp đảo hoàn toàn thế trận khi kiểm soát bóng lên tới 66%. Emile Smith Rowe là người có bàn mở tỷ số cho Pháo thủ ở phút thứ 29 sau đường kiến tạo của Bukayo Saka. Sau đó chỉ khoảng 5 phút, Nicolas Pepe là người giúp Pháo thủ có bàn nhân đôi cách biệt bằng một siêu phẩm làm tung nóc lưới của Johnstone.

Phút thứ 67, West Brom có 1 bàn gỡ nhờ pha solo của Pereira trước khi Willian có cú sút phạt đẹp mắt ở phút cuối cùng của trận đấu để ấn định tỷ số 3-1. Đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ người Brazil ghi được cho Arsenal kể từ đầu mùa giải.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Saka, Gabriel, Holding, Chambers, Ceballos, Elneny, Pepe, Smith Rowe, Willian, Martinelli.

West Brom: Johnstone, Townsend, Bartley, Ajayi, Furlong, Pereira, Phillips, Yokuslu, Robinson, Gallagher.

LA LIGA

REAL MADRID 2-2 SEVILLA

BÀN THẮNG

Real Madrid: Asensio (66'), Carlos (OG, 93')

Sevilla: Fernando (21'), Rakitic (77')

Real Madrid bước vào cuộc chiến với Sevilla với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. Tuy nhiên, quyết tâm của họ đã ngay lập tức bị thử thách khi bàn mở tỷ số của Karim Benzema ở phút thứ 11 đã không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị của Odriozola. Chỉ 10 phút sau đó, Los Blancos nhận ngay một gáo nước lạnh từ Fernando khi tiền vệ này có cú dứt điểm cận thành để giúp Sevilla vươn lên dẫn 1-0. 

Những phút tiếp theo Real liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha đi bóng khuấy đảo của Vinicius Junior và sự cơ động của Benzema. Những phải tới phút thứ 66, từ một pha cướp bóng dũng mãnh tiền đạo người Pháp mở ra cơ hội phản công cho Real. Sau đó, Asensio có pha dứt điểm một chạm đầy hiểm hóc từ đường tỉa bóng của Toni Kroos để ghi bàn gỡ hòa cho Kền kền trắng. 

Toni Kroos giải cứu Real Madrid ở những phút cuối trận

Một lần nữa vận may lại không đứng về phía Benzema và các đồng đội. Ngay sau khi từ chối cho Real được hưởng penalty thì tổ trọng tài xác định Eder Militao đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền Rakitic đã sút tung lưới Courtois để một lần nữa đưa Real vào thế bị dẫn bàn.

Tưởng chừng bàn thắng của cựu cầu thủ Barca là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, nhưng không. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Kroos xuất hiện như một người hùng tung cú sút xa đưa bóng đi đập chân Diego Carlos và bay vào lưới của Sevilla.

Dù lỡ mất cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH nhưng việc thoát thua ở những phút cuối trận cũng có thể coi là thành công với Real. Ít nhất thì cơ hội vô địch La Liga với họ vẫn chưa phải là hết.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Courtois, Odriozola, Militao, Nacho, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Valverde, Vinicius Jr, Benzema.

Sevilla: Bounou, Navas, Koundé, Carlos, Acuña, Fernando, Rakitic, Suso, Gómez, Ocampos, En-Nesyri.

SERIE A

JUVENTUS 0-3 AC Milan

BÀN THẮNG

AC Milan: Diaz (45'), Rebic (78'), Tomori (82')

Cuộc đại chiến trên sân Allianz Stadium không còn nhiều ý nghĩa khi Inter Milan đã chính thức đăng quang Serie A. Mục tiêu của Juventus và Milan lúc này chỉ là một vị trí trong top 4. Dù vậy, ngay cả khi có ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình, Lão bà vẫn tiếp tiếp tục gây thất vọng. 

Juventus tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

Dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Juventus lại thể hiện sự bế tắc thường thấy trước khung thành đối phương. Suốt 90 phút, họ chỉ có đúng 1 cú sút đi trúng khung thành của Milan và không thê một lần làm tung lưới Donnarumma.

Trái lái sự hiệu quả là điều mà đoàn quân của Stefano Pioli có được. Lần lượt siêu phẩm cứa lòng của Brahim Diaz và hai bàn thắng được ghi bởi Ante Rebic và Fikayo Tomori đã giúp cho Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng này cũng giúp AC Milan tạo ra khoảng cách 3 điểm với chính Juventus trong cuộc đua vào giành vé dự cúp C1 châu Âu. Thầy trò Andrea Pirlo đang trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Szczesny, Sandro, Chiellini, De Ligt, Cuadrado, Chiesa, Rabiot, Bentacur, Mckenzie, Ronaldo, Morata.

AC Milan: Donnarumma, Hernandez, Tomori, Kjaer, Calabria, Bennacer, Kessie, Calhanoglu, Diaz, Salemaekers, Ibrahimovic.

LIGUE 1

RENNES 1-1 PSG 

BÀN THẮNG

Rennes: Guirassy (70')

PSG: Neymar (45')

Trong một ngày mà các ông lớn đều gây thất vọng thì PSG cũng không phải là ngoại lệ. Gã nhà giàu nước Pháp thậm chí đã tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch ở Ligue 1.

PSG đã chơi một trận đấu không hay trên sân của Rennes và để cho đội chủ nhà tạo ra vô số những có hội. Nếu không có sự xuất sắc của Keylor Navas thì có lẽ lưới của PSG đã rung lên không chỉ 1 lần.

Bàn thắng của duy nhất trên chấm phạt đền của siêu sao Neymar, người mới gia hạn hợp đồng với CLB đến năm 2025 là không đủ để PSG ra về với 3 điểm trọn vẹn. Mọi thứ còn tệ hơn với PSG khi 3 phút trước khi trận đấu khép lại Kimpempe đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Với kết quả thất vọng này, đội chủ sân công viên các hoàng tử vẫn còn kém vị trí đầu bảng của Lille 3 điểm dù Ligue 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Đội hình xuất phát:

Rennes: Gomis, Maouassa, Aguerd, Da Silva, Traore, Doku, Tait, Ugochukwu, Bourigeard, Guirassy, Terrier.

PSG: Navas, Kurzawa, Kimpembe, Marquinhos, Dagba, Draxler, Pereira, Herrera, Neymar, Kean, Di Maria.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?