Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal thi đấu ra sao với Mustafi trong đội hình?

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá
Với những thông số xung quanh hậu vệ người Đức – Shkodran Mustafi, liệu HLV Mikel Arteta có chấp nhận để anh đã chính trong trận gặp MU.

Trận đấu giữa Arsenal và MU vào cuối tuần này sẽ cực kỳ quan trọng với cả Arsenal và MU, bất kỳ một đội bóng nào giành được chiến thắng tiến một bước dài trong việc cải thiện vị trí hiện tại của mình ở Premier League mùa giải năm nay khi vẫn đang nằm ngoài top 6.

Một trong những mắt xích quan trọng của Arsenal đó là vị trí trung vệ của Mustafi, cầu thủ người Đức cần phải thi đấu tập trung bên cạnh những người đồng đội của mình để bảo đảm sự an toàn của khung thành thủ môn Leno trước sức tấn công của MU.

HLV Arteta từng nói ông hoàn toàn tin tưởng vào Mustafi khi luôn giữ cho anh một suất đá chính trong đội hình và những con số liệu có phản ánh đúng điều này.

Thống kê về Mustafi trong những trận đấu kể từ đầu mùa giải 2019/2020

Kể từ đầu năm 2019/2020, Mustafi đã có 28 trận thi đấu cho Arsenal trên mọi đấu trường, trong khi đó cũng đã bỏ lỡ tới 36 trận đấu của Pháo thủ.

Cùng với Mustafi, Arsenal đã có được 13 chiến thắng, 8 trận hòa và 7 trận thua với tỷ lệ thắng là (46.4 %). Ngược lại nếu không có trung vệ này, Arsenal sở hữu 17 chiến thắng, 11 trận hòa và 8 thất bại với tỷ lệ thắng là 47.2%.

Nhìn chung, không có quá nhiều sự khác biệt khi Mustafi thi đấu và không thi đấu cho Arsenal nếu chỉ xét dựa trên kết quả.

Tuy nhiên, khi có trung vệ người Đức trong đội hình, Arsenal lại có trung bình 2 bàn thắng/trận, khác biệt so với chỉ 1.4 bàn/trận khi thiếu đi Mustafi.

Mustafi vẫn là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình của Arsenal

Số bàn thua trung bình mà Arsenal cũng phải nhận khi có Mustafi trong đội hình cũng là 1.1 bàn/trận, ít hơn một chút so với con số 1.2 bàn/trận.

Nhìn chung, nếu như có Mustafi trong đội hình, Arsenal vẫn có được bộ khung phòng ngự chắc chắn hơn là thử nghiệm một cầu thủ khác. Bộ 3 Gabriel, Mustafi và David Luiz có thể nói vẫn là những cái tên xuất sắc nhất mà HLV Mikel Arteta đang sở hữu ở hàng thủ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?