Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal và 3 điều tích cực sau trận hoà trước Leeds United

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 09:43
3.2/5 của 16 đánh giá
Tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Arsenal dù rất nỗ lực song chỉ được trận hoà kém thuyết phục trước Leeds United. Tuy nhiên, vẫn có những điều tích cực đối với đội bóng thủ đô London sau màn so tài nói trên.

Thực tế, Arsenal đã trình diễn một bộ mặt nghèo nàn ở chuyến hành quân tới sân Elland Road và 1 điểm mà họ giành được có thể coi là kết quả thành công với đội bóng này. Tuy nhiên, đằng sau kết quả thất vọng đó, vẫn có những điều tích cực dành cho thầy trò Mikel Arteta, đó là:

Giữ sạch lưới trong thế thiếu người

Arsenal đã phải chơi với chỉ 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ tai hại mà Nicolas Pepe phải nhận. Có không ít những lo ngại về khả năng phòng ngự của đội bóng này song rốt cuộc, bất chấp việc phải chịu nhiều sức ép, Pháo thủ vẫn đứng vững.

Hàng thủ Arsenal đã giữ sạch lưới dù phải chơi thiếu người từ phút 53

Đây là trận đấu thứ 3/9 trận kể từ đầu mùa, Arsenal giữ sạch lưới và là trận thứ 2 trên sân khách. Đó là thành tích không tới mức quá tệ của thầy trò Arteta. Rõ ràng, 1 điểm mà đội bóng này giành được trước Leeds là kết quả chấp nhận được với Pháo thủ.

Điểm sáng Bukayo Saka

Chỉ vào sân từ phút 57 và cũng rời sân ở phút 90+3 vì chấn thương song Saka là một điểm sáng hiếm hoi của Arsenal ở trận đấu này. Cầu thủ 19 tuổi sở hữu tốc độ ấn tượng cùng lối chơi vô cùng kĩ thuật.

Chính sự tự tin mà Saka đã tạo ra đã phần nào thay đổi lối chơi của Arsenal trước sức ép liên tục tới từ đội chủ nhà. Đáng tiếc, anh lại dính chấn thương và không thể hoàn thành hết cuộc so tài này. 

Saka là điểm sáng của Arsenal ở trận đấu vừa qua 

Rất nhiều fan hâm mộ Pháo thủ giờ đang thấp thỏm về chấn thương mà ngôi sao trẻ đội bóng phải trải qua.

Arteta đã để Aubameyang về đúng với nơi anh thuộc về

Ở trận đấu với Leeds United, Arteta đã trả lại Aubameyang về với vị trí trung phong cắm sở trường sau rất rất nhiều các cuộc so tài mà tiền đạo người Gabon liên tục phải chơi với vai trò tiền đạo cánh.

Đó là khi vị chiến lược gia người TBN thay đổi cách chơi của Arsenal, từ 3-4-3 sang 4-2-3-1. Dù cho Aubameyang chưa thể toả sáng với bàn thắng ở trận đấu vừa qua song chí ít, anh cũng phần nào tạo ra được sức ép lên khung thành đối thủ.

Aubameyang đã được trở lại với vị trí tiền đạo cắm

Đây là điều mà Aubameyang không thể làm được khi phải thi đấu dạt cánh. Việc thiếu kĩ thuật và không quen chơi ở vai trò ấy khiến chân sút này thực sự gặp khó khăn. Chỉ cần đối phương áp sát, Aubameyang ngay lập tức mất bóng, Arsenal mất cơ hội.

Để Aubameyang trở lại vị trí tiền đạo cắm sở trường sẽ giúp bản năng sát thủ cũng như cơ hội ghi bàn của cầu thủ này trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?