Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal - Villarreal: Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 10:35
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal buộc phải đánh bại Villarreal ở bán kết Europa League để có cơ hội góp mặt ở cúp C1 mùa tới. Với động lực đó, Pháo thủ được kì vọng sẽ tạo nên sức bật lớn ở màn tái đấu đại diện bóng đá Tây Ban Nha.

Ở trận lượt đi, dù là đội được đánh giá cao hơn tuy nhiên Arsenal bất ngờ để thua Villarreal với tỷ số 1-2 trên sân đối thủ. Đó là trận đấu mà đội bóng đến từ thủ đô London thi đấu có phần lấn lướt tuy nhiên họ lại bị đội chủ nhà vượt lên dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Manuel Trigueros và Raul Albiol. Trước khi trọng tài nổi còi kết thúc lượt đi, Pháo thủ chỉ kịp gỡ gạc được 1 bàn thắng nhờ pha lập công của Nicolas Pepe.

Bàn thắng của Pepe phần nào giúp Pháo thủ gỡ bỏ đôi chút áp lực trong trận lượt về (luật bàn thắng sân khách). Điều đó có nghĩa Arsenal chỉ cần đánh bại đại diện bóng đá Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu là họ có thể đi tiếp vào chung kết Europa League. Đây là nhiệm vụ không phải quá khó khăn với thầy trò HLV Arteta. Đặc biệt với đội hình nhiều cầu thủ giỏi, vượt trội hoàn toàn so với Villarreal thì một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của Pháo thủ.

Arsenal nhận thất bại 1-2 ở trận lượt đi

Tuy nhiên vấn đề ở chỗ phong độ của Arsenal rất bất ổn. Trong một ngày đẹp trời họ có thể thi đấu thăng hoa, thậm chí đè bẹp cả những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đôi khi họ lại nhận những thất bại đáng tiếc dù nắm trong tay nhiều lợi thế. Trong 4 trận đấu gần đây, đội bóng của HLV Arteta chỉ thắng được 1, hòa 1 và để thua tới 2 trận.

Dù thế nào đi nữa, nhiệm vụ quan trọng nhất của Arsenal vẫn là vượt qua Villarreal, qua đó nuôi hy vọng trở lại sân chơi số 1 châu Âu. Vô địch Europa League là con đường duy nhất để Arsenal góp mặt ở Champions League mùa sau.

Ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 9 sau 34 vòng đấu. Pháo thủ kém top 4 tới 9 điểm trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng nữa sẽ khép lại. Sắp tới Arsenal phải đối đầu với đội bóng rất mạnh là Chelsea cùng những đội đang thi đấu “đến chết” vì nỗ lực trụ hạng như West Brom, Brighton. Ngay cả khi Arsenal thắng cả 4 trận còn lại và giành trọn 12 điểm nhưng họ vẫn phải mong chờ những đội bóng xếp trên họ đồng loạt "sẩy chân", đó chẳng khác nào một kịch bản trong mơ.

Để chuẩn bị cho màn tái đấu rất quan trọng với Villarreal, HLV Arteta đã chủ động cất nhiều trụ cột ở trận gặp Newcastle cuối tuần qua. Dù vậy, Pháo thủ vẫn giành chiến thắng 2-0 và có được cú hích không nhỏ về mặt tinh thần. Ngoài ra sự trở lại của 2 cái tên quan trọng là Kieran Tierney và Alexandre Lacazette sẽ tiếp thêm sức mạnh đáng kể cho đội chủ sân Emirates khi tiếp đón Villarreal trên sân nhà.

Với kết quả tahu 1-2 ở trận lượt đi, Arsenal buộc phải ghi bàn để nuôi hy vọng đi tiếp. Với mục tiêu đó không quá khó hiểu nếu Pháo thủ dâng cao đội hình nhằm đánh phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Europa League là con đường duy nhất giúp Arsenal trở lại đấu trường cúp C1

Đó là cách tiếp cận hợp lý với tình cảnh của Arsenal hiện tại nhưng cũng mang đến nhiều rủi ro. Villarreal dưới thời HLV Unai Emery có hàng thủ vững chắc và sự cơ động của hàng tiền vệ mang đến sự khó chịu với bất cứ đội bóng nào khi đối đầu. Tàu ngầm vàng hiểu rằng chỉ cần giữ sạch lưới ở trận đấu này là họ có tấm vé đi tiếp vào trận chung kết. Họ sẽ chỉ tổ chức triển khai tấn công khi Arsenal để lộ sơ hở nhằm kết liễu đối thủ.

>>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Chơi tấn công theo kiểu nhắm thời điểm được xem là phương án tốt nhất với đội bóng Bắc London, nhất là khi họ đang thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng ở hàng thủ.

Cũng nên nhớ rằng phong độ ở hàng tấn công của Arsenal trong thời gian gần đây là không thực sự ấn tượng. Trong 3/4 trận gần đây, các pháo thủ không ghi nổi quá 1 bàn. Sân nhà cũng chưa chắc là lợi thế của Arsenal bởi gần đây đội chơi rất tệ ở Emirates với chuỗi 5 trận không biết mùi thắng.

Tóm lại Arsenal buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đảm bảo giữ sạch lưới. Trong khi đó Villarreal cũng có đủ cơ sở để tự tin là sẽ khiến các pháo thủ phải ôm hận.

Video highlight Newcastle vs Arsenal - Ngoại hạng Anh vòng 34:

:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?