Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta dính Covid-19, mùa giải của Arsenal sẽ ra sao?

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 10:45
2.3/5 của 7 đánh giá
HLV Mikel Arteta vừa chính thức có kết quả dương tính với Covid-19. Việc chiến lược gia này bị cách ly sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch đội bóng. Vậy mùa giải của Arsenal sẽ ra sao?

Arsenal đã ra thông báo HLV Mikel Arteta có kết quả dương tính với Covid-19, vì thế, màn so tài giữa đội bóng này với Brighton tại vòng 30 ngoại hạng Anh cũng chính thức bị hoãn lại. Ngoài ra, toàn bộ thành viên của Pháo thủ sẽ phải cách ly để theo dõi nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ. 

Nhưng đó có thể chưa phải là hệ luỵ cuối cùng. Việc Arteta dương tính với chủng virus mới corona có thể ảnh hưởng đến cả mùa giải của CLB. Quay ngược thời gian về thời điểm vị chiến lược gia này lần gần nhất tiếp xúc với học trò. Đó là vào chiều ngày 10/3 khi ông cùng với đội bóng có buổi tập ở trung tâm huấn luyện Colney để chuẩn bị cho màn so tài với Man City tại trận đá bù vòng 28 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 12/3.

Tuy nhiên sau đó, cuộc chạm trán nói trên đã chính thức bị hoãn lại khi có thông tin ông chủ Olympicos - đội bóng mà Arsenal đọ sức ở lượt về vòng 1/16 cúp C2 dương tính với Covid-19. Toàn đội Arsenal phải cách ly đồng thời chờ hết 14 ngày để xem có chuyện gì xảy ra hay không.

Việc HLV Arteta dương tính với Covid-19

Tính từ thời điểm ngày 28/2, có nghĩa là đến đêm ngày hôm qua (12/3), Pháo thủ sẽ hoàn thành thời gian cách ly và đủ điều kiện thi đấu các cuộc so tài tiếp theo của mình. Đáng tiếc, đến sáng ngày 13/3, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London xác nhận HLV Arteta dương tính với Covid-19 mà toàn bộ CLB tiếp tục trải qua thêm 14 ngày cách ly.

Giờ đây, Arsenal sẽ phải chờ tới hết ngày 24/3 mới hoàn thành thời gian cho phép để thi đấu. Khi đó, cuộc đối đầu giữa họ với Sheffield United tại tứ kết FA Cup vào ngày 22/3 cũng sẽ bị hoãn lại. 

Rõ ràng, điều này ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ Arsenal. Theo lịch dự kiến, sau khi thi đấu ở FA Cup, Pháo thủ lần lượt chạm trán Norwich và Wolves tại ngoại hạng Anh vào các ngày 4/4 với 14/4. Tuy nhiên, việc phải cách ly trong quãng thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và sự chuẩn bị của CLB này.  

Có thể khiến mùa giải của Arsenal bị ảnh hưởng nhiều

Trong bối cảnh các đối thủ vẫn sẽ ra thi đấu đều đặn thì việc không được tập luyện là điều “thiệt thòi" có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trên sân của Pháo thủ. Đó là còn chưa kể, việc hoãn quá nhiều trận đấu sẽ khiến đội bóng này phải căng sức ở giai đoạn cuối mùa, nhất là trong thời điểm mà Arsenal đang nỗ lực cạnh tranh một vị trí tham dự cúp C1 mùa tới.

Việc thi đấu liên tục sẽ khiến thể lực của đội bóng bào mòn và khả năng họ hụt hơi trong giai đoạn tới là điều hoàn toàn có thể sẽ xảy ra. 

Dù sao, sức khoẻ của Arteta cũng như các cầu thủ Arsenal là điều quan trọng hơn cả. Tuy nhiên, những ảnh hưởng mà Covid-19 gây ra có thể sẽ khiến mùa giải của đội bóng thủ đô London trở nên khó khăn và vất vả hơn bao giờ hết.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?