Mikel Arteta lo ngại học trò cưng sẽ quá tải vì Euro 2020

3.7/5 của 8 đánh giá

Gareth Southgate sẽ công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 vào ngày 25/5 tới đây. MIkel Arteta mong muốn người đồng nghiệp sẽ chăm sóc tốt cho Bukayo Saka.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal sẽ gặp Brighton ở vòng đấu thứ 38 giải Ngoại hạng Anh trong một trận cầu có tính chất quyết định cuộc đua top 7 trên BXH. Bukayo Saka, nếu có cơ hội được vào sân, sẽ có trận đấu thứ 50 cho Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Đây là một con số cho thấy cầu thủ 19 tuổi đã cày ải rất nhiều và Mikel Arteta đã bày tỏ sự lo lắng về việc cậu học trò cưng của mình sẽ rơi vào tình trạng quá tải.

Arteta lo ngại về vấn đề thể lực của Bukayo Saka 

Theo dự kiến, vào ngày 25/5 tới đây, Gareth Southgate sẽ công bố danh sách các cầu thủ ông sẽ mang đến Euro để hiện thực hóa tham vọng của ĐT Anh. Saka cũng là một ứng viên sáng giá cho một vị trí trong danh sách của Southgate và chính điều này lại càng khiến Arteta cảm thấy bất an hơn về vấn đề thể lực của cầu thủ này. HLV người TBN hy vọng Southgate sẽ trả về Arsenal một Saka với thể trạng tốt nhất.

“Nguy cơ quá tải đang hiện hữu với Saka. Lịch thi đấu mà chúng ta có trong 2 năm qua thực sự là điên rồ. Những cậu ấy đã kiểm soát được tình hình rất tốt”, Arteta nói.

“Tôi biết Southgate. Ông ấy là một HLV tuyệt vời, nhất là trong cách quản lý cầu thủ của mình. Tôi đã từng đề cập về vấn đề trên với ông ấy. Chúng tôi hy vọng họ sẽ làm những điều đúng đắn”, HLV người TBN hy vọng người đồng nghiệp sẽ chăm sóc tốt cho Saka khi lên tuyển.

Chỉ có Man City là đội bóng giành được nhiều điểm số hơn Arsenal kể từ thời điểm Giáng sinh. Thầy trò Arteta vẫn đang có cơ hội kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 7 nếu họ đánh bại Brighton ở vòng đầu cuối cùng.

Saka chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Arsenal vùng lên ở giai đoạn cuối mùa. Cầu thủ trẻ tài năng này sẽ hướng đến việc được ra sân ở Euro 2020 tháng tới.

Bukayo Saka nhiều khả năng sẽ có cơ hội được tham dự kỳ Euro đầu tiên ở tuổi 19

“Cậu ấy rất quyết tâm được đi Euro và giúp đỡ đất nước ở một dịp hết sức quan trọng. Saka cần phải tận hưởng điều đó bởi cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Hãy tận hưởng nó và những điều tốt đẹp sẽ xảy ra”, Arteta nói thêm.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

HLV người TBN cũng đánh giá rất cao sự đa năng của cậu học trò: “Sự đa năng là điều giúp Saka trở nên khác biệt. Cậu ấy rất thông minh và có thể nắm bắt mọi thứ chỉ trong một thời gian ngắn”.

Video highlight Crystal Palace vs Arsenal - Vòng 37 Ngoại hạng Anh:

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?