Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta và 3 sai lầm khiến Arsenal thất bại trước Villarreal

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 09:30
3.1/5 của 3 đánh giá
HLV Mikel Arteta đã mắc ít nhất 3 sai lầm dẫn đến thất bại của Arsenal trước Villarreal trên sân khách ở lượt đi bán kết Cúp C2 diễn ra vào rạng sáng nay 30/4.

Ở lượt đi bán kết Cúp C2, Arsenal đã nhận thất bại 1-2 trước Villarreal trên sân khách. Thậm chí, Arsenal còn để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước tới 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Manuel Trigueros và Raul Albiol.

Đầu hiệp 2, Dani Ceballos còn dính thẻ đỏ khiến mọi thứ trở nên mờ mịt hơn đối với Pháo thủ. Nhưng rất may, quả đá phạt đền thành công của Nicolas Pepe cùng với việc trung vệ Etienne Capoue bị đuổi khỏi sân giúp Arsenal có thêm hy vọng lật ngược thế cờ ở lượt về trên sân nhà Emirates.

Bên cạnh màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ, trận thua này của Arsenal còn bắt nguồn từ 3 quyết định sai lầm của HLV Mikel Arteta.

1. Xếp Xhaka đá vị trí hậu vệ trái

Hậu vệ trái hàng đầu của Arsenal, Kieran Tierney đã bình phục sau chấn thương nhưng chưa thể ra sân đá chính từ đầu mà chỉ đủ sức ngồi dự bị. Do đó, HLV Arteta đã lựa chọn Granit Xhaka là phương án thay thế ở vị trí này. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường mà Tierney vắng mặt, Xhaka đều chơi ở đó và thi đấu không đến nỗi nào.

Xhaka thi đấu không tốt trước Villarreal

Tuy nhiên, trong trận đấu với Villarreal, đây là vị trí lộ ra nhiều khoảng trống nhất. Đội chủ nhà đã tìm cách khai thác vị trí của Xhaka với tốc độ và kỹ năng của Samuel Chukwueze. Bàn mở tỉ số của đại diện bóng đá Tây Ban Nha đến từ một tình huống như vậy.

Lẽ ra, HLV Arteta có thể nhắm đến 2 lựa chọn khác an toàn hơn là Cedric Soarez hay Bukayo Saka. Song rốt cuộc, nhà cầm quân này đã chọn Xhaka và gián tiếp khiến đội bóng của mình bại trận.

2. Thử nghiệm hàng công

Arsenal không có quá nhiều lựa chọn trên hàng công ở màn so tài với Villarreal, khi Alexandre Lacazette vắng mặt vì chấn thương, còn đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang mới trở lại và chỉ ngồi dự bị. Thông thường, HLV Arteta có thể sử dụng Eddie Nketiah hoặc Gabriel Martinelli - 2 cầu thủ đều sẵn sàng ra sân và thi đấu tốt những trận gần đây.

Thế nhưng, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại muốn thử nghiệm Emile-Smith Rowe ở vị trí số 9 ảo, giống như cách mà HLV Pep Guardiola vẫn hay áp dụng tại Man City và thu lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đó là câu chuyện tại Man City chứ không phải Arsenal.

Emile-Smith Rowe không hợp đá số 9 ảo

Thử nghiệm của HLV Arteta không hề mang lại hiệu quả như mong muốn. Arsenal thiếu một điểm đến rõ ràng trong những tình huống lên bóng tấn công và không thể tạo ra sự đe dọa đủ lớn đối với hàng phòng ngự của Villarreal.

Đó là một trong những nguyên do bàn thắng duy nhất của đội bóng thành London ở trận đấu này đến từ một quả penalty. Nếu trọng tài không thổi phạt 11m, nhiều khả năng Arsenal sẽ không thể chọc thủng lưới Villarreal và có 1 bàn thắng trên sân khách làm "vốn".

3. Không rút Dani Ceballos rời sân

Ceballo nhận một thẻ vàng vào cuối hiệp 1 sau khi cố tình phạm lỗi với Juan Foyth bên phía Villarreal để ngăn chặn một đợt tấn công. Thực tế, trước khi bị phạt thẻ, Ceballos đã cho thấy đây không phải một ngày thi đấu tốt của anh, nếu không muốn nói là kém cỏi.

Do vậy, HLV Arteta hoàn toàn có thể rút Ceballos trước khi bước vào hiệp 2, vừa để tránh cầu thủ này nhận thêm thẻ, vừa gia cố sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Nhưng thuyền trưởng Arsenal đã không làm vậy. Việc tiếp tục để Ceballos ở lại trên sân khiến anh nhận thêm một thẻ vàng nữa ở phút 57, sau khi phạm lỗi với Dani Parejo.

Arteta vẫn giữ Ceballos trên sân

Nhận 2 thẻ vàng, Ceballos bị đuổi khỏi sân, khiến Arsenal chỉ còn chơi với 10 người trong thế bị dẫn tới 2 bàn. Nếu là một đối thủ khác đẳng cấp hơn Villarreal, Pháo thủ rất có thể hứng chịu một thất bại thảm hại với cách biệt lớn hơn nhiều.

Rõ ràng, HLV Arteta đã tỏ ra quá lép vế so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Unai Emery. Từng dẫn dắt Arsenal, HLV Emery quá hiểu đội bóng cũ và triển khai cho Villarreal một đấu pháp vô cùng hợp lý. Với việc đánh bại đại diện của nước Anh 2-1, đoàn quân HLV Emery đang có cơ hội lớn bước vào trận chung kết Cúp C2 mùa giải năm nay.

Video highlights Villarreal - Arsenal Cúp C2 bán kết lượt đi:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?