Bạn muốn tắt quảng cáo?

Atletico thất bại, Barcelona thêm phần áp lực trước đại chiến Bayern

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 08:21
5/5 của 1 đánh giá
Thất bại 1-2 của Atletico trước RB Leipzig ở trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày 14/8 không chỉ khiến đội bóng này bị loại mà đồng thời còn tạo ra thêm áp lực cho Barcelona ở đại chiến với Bayern Munich.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ về chất lượng đội hình cũng như sự già dơ song Atletico đã gây thất vọng khi thua 1-2 trước RB Leipzig ở trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày 14/8, qua đó trao tấm vé vào bán kết cho đại diện nước Đức.

Thất bại của Atletico cũng đồng thời khiến cho Barcelona thêm phần áp lực trong màn đối đầu với Bayern diễn ra vào rạng sáng mai (15/8). Lý do là bởi, gã khổng lồ xứ Catalan là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá TBN tại cúp C1 châu Âu. Ở cuộc đối đầu sắp tới, Hùm xám xứ Bavaria đang là đội được đánh giá cao hơn nhờ phong độ cũng như tinh thần.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2006/07, La Liga đối diện nguy cơ không có bất cứ đại diện nào góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Mùa giải năm nay, họ có 4 CLB tham dự cúp C1, đó là: Barcelona, Real Madrid, Atletico và Valencia.

Thất bại của Atletico khiến Barcelona là đại diện TBN duy nhất còn lại ở cúp C1

Trong khi Valencia cùng với Real dừng bước tại vòng 1/8 song những thất bại tâm phục, khẩu phục trước Atalanta cũng như Man City thì mới nhất, Atletico cũng đã chịu thua RB Leipzig. Vậy cho nên, mọi niềm hy vọng của xứ đấu bò giờ sẽ dành cả cho Mess và các đồng đội.

Bóng đá TBN nói chung và La Liga nói riêng đã từng có giai đoạn hưng thịnh ở cúp C1 khi họ luôn có  2 đại diện góp mặt tại bán kết, kéo dài từ mùa giải 2010/11 tới 2016/17. Thậm chí, trong 4 mùa bóng (Từ 2013/14 - 2017/18), cúp C1 luôn về với xứ đấu bò khi Real giành 4 danh hiệu trong khi Barcelona có 1 lần lên ngôi. Đáng chú ý, 2/4 mùa giải ấy, trận chung kết là cuộc đấu của riêng thủ đô Marid khi Real chạm trán Atletico.

Điều này sẽ tạo ra áp lực cho Barcelona ở trận gặp Bayern

Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi ở mùa giải năm nay. Các đại diện La Liga đang xuống dốc và Barcelona cũng không phải là ngoại lệ. Sự ổn định là điều mà Blaugrana không có được. Bởi vậy, trận đấu với Bayern rõ ràng là thách thức lớn cho thầy trò Quique Setien.

Atletico đã gục ngã trước một đại diện nước Đức và vì thế cho nên, chắc chắn các fan hâm mộ bóng đá TBN không muốn điều tương tự lặp lại với Barcelona ở màn đại chiến diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?