Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca lên “kế hoạch chống Bayern” cho trận đại chiến tại cúp C1

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 16:17
5/5 của 2 đánh giá
Trước thềm trận đại chiến với Bayern ở tứ kết cúp C1, Barca được cho là đã lên một kế hoạch cực kì chi tiết và tỉ mỉ với tên gọi “chống Bayern” nhằm hạ gục đội bóng hàng đầu châu Âu hiện tại.

Sau khi đánh bại Napoli ở vòng 1/8 cúp C1, Barca sẽ chạm trán với Bayern Munich ở vòng tứ kết. Theo dự báo, đây sẽ là bài toán cực kì khó nhằn với Barca, nhất là khi Bayern đang được đánh giá là đội cửa trên ở cuộc đối đầu này.

Do đó, HLV Quique Setien cùng các cộng sự buộc phải nghiên cứu kỹ đối thủ nhằm đưa ra chiến thuật hợp lý nhất. Việc mùa giải năm nay, vòng tứ kết trở đi chỉ thi đấu 1 lượt thay vì 2 lượt như mọi năm sẽ không cho phép Barca hay bất kì động bóng nào có cơ hội để sửa sai.

Theo tờ Sport, Barca đang xây dựng “kế hoạch chống Bayern” với điểm nhấn là sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Khi đó, đội bóng xứ Catalan sẽ chơi với hàng tiền vệ gồm 4 người là , , và .

Tờ Sport mô tả "kế hoạch chống Bayern" của Barca

Ở trận đấu với Bayern, Busquets và Vidal đều sẽ trở lại sau án treo giò và dĩ nhiên, bộ đôi này sẽ chiếm suất đá chính trong đội hình của Barca. Tuy nhiên, ý tưởng cho sự thay đổi đội hình này đến từ việc HLV Setien muốn Barca giữ bóng nhiều hơn, tránh tối đa các bàn thua đồng thời tận dụng khả năng tấn công của .

Còn nhớ, trong chiến thắng trước Napoli, Roberto dù thi đấu không quá nổi bật nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bọc lót cho Messi. Vì vậy, tiền đạo người Argentina có thể thoải mái tập trung cho mặt trận tấn công và in dấu giày vào 2/3 bàn thắng cho Barca ở cuộc so tài đó. Với De Jong, cầu thủ người Hà Lan đã có một ngày thi đấu tuyệt hay trước đại diện đến từ Italia, từ khâu phòng ngự, tấn công đến giữ nhịp trận đấu.

Việc sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ khiến Barca sẽ chỉ còn chơi với 2 tiền đạo là Messi và Suarez. Không khó để dự đoán, sẽ là người phải “hy sinh”. Màn trình diễn không mấy ấn tượng của tiền đạo người Pháp là nguyên do khiến anh bị loại khỏi trận đấu sắp tới.

Griezmann sẽ không có cơ hội ra sân ở trận đấu với Bayern

Kể cả khi Barca biến đổi linh hoạt từ 4-4-2 sang 4-3-1-2, cơ hội của Griezmann cũng là bằng 0. Bởi khi đó, HLV Setien sẽ đẩy Vidal chơi nhô cao hơn trong hàng tiền vệ 3 người để hỗ trợ bộ đôi Messi và Suarez trên hàng công. Ngoài ra, nhà cầm quân 61 tuổi cũng có thể tính đến việc sử dụng Arthur Melo hoặc Riqui Puiq ở vị trí này, thay vì Griezmann.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?