Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ilkay Gundogan - Bruno Fernandes và sự thèm khát của Chelsea, Liverpool, Arsenal

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 14:33
3.7/5 của 5 đánh giá
Man City và MU đang chiếm lĩnh 2 vị trí dẫn đầu tại ngoại hạng Anh. Ở đó, có đóng góp không nhỏ từ những tiền vệ như Ilkay Gundogan hay Bruno Fernandes. Họ là sự khác biệt và cũng đồng thời là nỗi thèm khát với các CLB như Chelsea, Liverpool hay Arsenal.

Man CityMU đã khởi đầu ngoại hạng Anh mùa giải này bằng chuỗi phong độ cực kỳ bất ổn. Đã có thời điểm, những đại diện của thành Manchester ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng, khiến cho rất nhiều fan hâm mộ thậm chí nói rằng cuộc đua vô địch ngay từ sớm đã chẳng có sự góp mặt từ các đội bóng này.

Tuy nhiên, sau chuỗi trận khởi đầu chuệch choạc, Man City và MU đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết để giờ đây chiếm lĩnh những vị trí dẫn đầu hạng đấu cao nhất bóng đá anh. Trong thành công mà các CLB ấy có được, cụ thể, là chuỗi phong độ bất bại liên tiếp mà họ đã hoặc đang tạo ra, người ta thấy ở đó sự nổi bật từ 2 ngôi sao, đó là Gundogan cùng với Bruno Fernandes.

Chẳng ít fan hâm mộ Man City đã thấp thỏm và sống trong âu lo sau khi Pep Guardiola xác nhận De Bruyne cần nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần vì chấn thương. Nhạc trưởng của họ - người luôn biết cách tạo ra sự khác biệt với những đường chuyền thiên tài hay các cú sút xa trái phá đã ngồi ngoài và khi ấy, The Citizens biết trông cậy vào ai, nhất là khi các ngôi sao ở hàng tấn công như Sterling, Jesus, Torres hay Foden cũng thiếu ổn định.

Gundogan là người liên tục tỏa sáng, giúp Man City vững vàng trên ngôi đầu 

Tuy nhiên, trong cái âu lo ấy, Man City bỗng tìm thấy một người hùng không ngờ tới mang tên Gundogan. Chàng tiền vệ người Đức vụt sáng với những bàn thắng liên tiếp để đưa CLB tới chiến thắng. 9 pha lập công trong tháng 1, con số nhiều hơn cả tập thể Liverpool cộng lại đủ để cho thấy Gundogan đã thăng hoa đến nhường nào. 

Nhờ có Gundogan, Man City vẫn lầm lũi tiến về phía trước và giờ đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách vững chắc khi De Bruyne chính thức trở lại. Thậm chí, với nhiều cổ động viên áo xanh, ngay cả khi nhạc trưởng người Bỉ chưa tái xuất, họ vẫn thừa tự tin để nghĩ về ngôi vương vì Gundogan hiện giờ chẳng khác nào Messi trong tay Pep Guardiola khi xưa.

Nhưng thành phố Manchester đâu chỉ có mình tiền vệ người Đức tỏa sáng. Ở sân Old Trafford của MU, người ta vẫn phải dành những lời ngợi ca mỗi tuần cho một cái tên quen thuộc, đó là Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes cũng làm luôn vai trò ghi bàn tại MU khi các ngôi sao tấn công bế tắc 

Tiền vệ người BĐN xứng đáng là “bản hợp đồng thế kỷ” của Ole Gunnar Solskjaer. Dù cho có lúc, MU đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch bởi chuỗi phong độ nghèo nàn nhưng với Bruno trên sân, Quỷ đỏ luôn có một ngòi nổ sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Cầu thủ 26 tuổi không chỉ là ngôi sao ở nhà hát của những giấc mơ mà còn là nguồn cảm hứng chiến đấu cho cả tập thể đội bóng vốn đã khởi đầu cực kỳ rệu rã suốt chặng đường đầu tiên mùa giải. 

Trên hành trình MU tạo ra với 14 trận bất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh để có thời điểm dẫn đầu giải đấu, Bruno Fernandes chính là đầu tàu trong thành công của bầy Quỷ đỏ. Ngay cả khi đội bóng ấy chẳng còn bảo toàn được ngôi vị số 1, chàng cầu thủ người BĐN vẫn rực sáng để MU đang là đội sở hữu ngôi nhì bảng.

Đó là điều mà Liverpool đang không có vào thời điểm này 

25 vòng đấu trôi qua, Bruno Fernandes in dấu giày vào 25 bàn thắng của đội bóng (15 bàn với 10 pha kiến tạo). Đó cũng là con số cao nhất mà một cầu thủ tại ngoại hạng Anh có được cho tới thời điểm này. Cầu thủ tuổi 26 là nhạc trưởng và là cả nguồn sống với đoàn quân được dẫn dắt bởi Solskjaer.

Nhờ có Bruno Fernandes và Gundogan, MU cùng với Man City vẫn đang vững vàng ở 2 vị trí dẫn đầu bất chấp những xáo trộn liên tiếp trên bảng xếp hạng sau mỗi vòng đấu. Họ không chỉ biết truyền cảm hứng cho các đồng đội mà còn trực tiếp lập công khi CLB gặp khó khăn, khi những chân sút trên hàng tiền đạo bế tắc. Đó là điều mà những Chelsea, Arsenal hay Liverpool đang cực kỳ thèm khát vào thời điểm này.

Liverpool là nhà ĐKVĐ bóng đá Anh, nhưng giờ họ đang trôi dạt tới tận vị trí thứ 6. Trong chuỗi 4 trận thua liên tiếp vừa qua, khi mà mũi đinh ba Salah - mane - Firmino không còn tỏa sáng rực rỡ, The Kop cũng bế tắc trong các bài tấn công. Câu chuyện tìm đường vào mảnh lưới đối phương bỗng trở nên gian nan đến lạ đối với Lữ đoàn đỏ.

Trong khi Mount dù tỏa sáng song chưa thể hiện được sự ổn định tại Chelsea 

Đằng sau bộ ba ấy không có bất cứ một tiền vệ nào biết cách nổ súng để tạo ra khác biệt. Henderson cùng Fabinho bị kéo về đá trung vệ, Wijnaldum cũng đã xuống phong độ, Shaqiri thì hay chấn thương còn niềm hy vọng Thiago Alcantara thậm chí còn chưa có nổi bàn thắng hay pha kiến tạo nào tại giải đấu.

Đó cũng là vấn đề với Chelsea hay Arsenal vào thời điểm này. Họ là những CLB có các tiền đạo ghi bàn hàng đầu ở đội bóng nhưng chỉ cần những mũi tấn công ấy bị phong tỏa, The Blues hay Pháo thủ cũng “bế tắc” trong việc lập công.

Khi Abraham, Werner tịt ngòi, Chelsea có ai giúp họ vượt qua khó khăn? Ziyech hay Havertz ư? Không, họ vẫn chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề. Ở sân Stamford Bridge, người làm điều đó tốt nhất đang là Mason Mount. Nhưng tiếc rằng, cầu thủ người Anh không duy trì được sự liên tục như cách mà Gundogan hay Bruno Fernandes vẫn làm. 

Nhìn sang Arsenal, mọi thứ còn tệ hơn nhiều. Trong mùa giải mà Aubameyang trận hay, trận dở, Lacazette cùng Saka cũng không thường xuyên tỏa sáng, Pháo thủ gần như không có một cái tên nào khác đủ sức giúp đội bóng giải tỏa những bế tắc. Họ đã mang về Odegaard, đã sở hữu Partey và còn có cả Ceballos. Nhưng rồi, sau tất cả, người mang tới niềm vui lại là cầu thủ Smith Rowe. Đáng tiếc, tiền vệ tuổi 20 cũng vẫn còn quá non về kinh nghiệm trận mạc. 4 pha kiến tạo là thành tích đáng khích lệ nhưng để giúp đội bóng có được các kết quả ấn tượng, con số ấy vẫn là quá ít ỏi.

Gundogan và Bruno Fernandes vừa là sự khác biệt vừa là nỗi thèm khát với Chelsea, Liverpool hay Arsenal

Man City và MU - họ là những CLB gần như đang “chấp” tiền đạo so với mọi đối thủ. Cả 2 đội bóng đều chưa có bất cứ chân sút nào chạm tới cột mốc 10 pha lập công tại ngoại hạng Anh. Nhưng bù lại, họ sở hữu các ngòi nổ luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ và đúng thời điểm.

Gundogan và Bruno Fernandes - đó là sự khác biệt của 2 đại diện thành Manchester so với phần còn lại. Ổn định, đẳng cấp là những mỹ từ dễ dàng để nói về phong độ mà họ thể hiện suốt quãng thời gian qua. Nhìn bộ đôi ấy “nhảy múa” với trái bóng, thăng hoa trong từng pha lập công hay các đường kiến tạo, những Chelsea, Arsenal hay Liverpool sẽ lại càng thêm thèm khát về một mẫu cầu thủ như thế trong đội hình.

Video highlight MU vs Newcastle - ngoại hạng Anh vòng 25

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?