Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ba cầu thủ bị đánh giá tệ nhất của MU tại mùa giải năm nay

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 09:59
5/5 của 1 đánh giá
MU đã bị Leicester City loại khỏi tứ kết FA Cup trong một trận đấu mà họ đã để thua với tỷ số 1-3. Việc Quỷ đỏ phải dừng chân sớm tại giải đấu báo động sự sa sút phong độ của nhiều trụ cột

Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn Leicester City cả về phong độ thi đấu lẫn lực lượng, tuy nhiên MU đã không thể tạo nên điều gì đó thực sự khác biệt trên sân King Power. Leicester City đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút 24 sau khi Kelechi Iheanacho tận dụng sai lầm của Fred để mở tỷ số.

Quỷ đỏ rất nhanh sau đó đã có màn đáp trả bằng bàn gỡ hòa của Mason Greenwood. Tuy nhiên đó là tất cả những gì MU làm được khi mà Leicester ghi liền hai bàn thắng trong 45 phút thứ hai để lọt vào bán kết của giải đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên những sai lầm cá nhân khiến MU phải trả giá nặng nề trong mùa giải này. Nếu vẫn tiếp tục để những điều này xảy ra, cơ hội để MU có được danh hiệu đầu tiên cùng với HLV Solskjaer vẫn sẽ là con đường rất dài.

Trên bình diện so sánh những cầu thủ MU ở mùa giải hiện tại, bên cạnh những cái tên đang có phong độ ấn tượng như Bruno Fernandes hay Luke Shaw thì cũng có không ít cầu thủ sa sút thảm hại và không đáp ứng được những sự kỳ vọng vốn có.

Anthony Martial

Sau 35 lần góp dấu giày vào các bàn thắng trong 48 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước, người hâm mộ MU hẳn nhiên trông đợi cầu thủ người Pháp sẽ là một trong những cái tên duy trì được sự ổn định của mình ở mùa giải năm nay.

Martial sa sút phong độ thảm hại mùa này

Tuy vậy, trên thực tế thì Martial hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình so với mùa giải năm ngoái. Cầu thủ mang áo số 9 mới chỉ có được 4 bàn ở Premier League mùa này và đang hứng chịu vô vàn chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn NHM.

Mặc dù đã được trao không ít cơ hội ra sân thi đấu thế nhưng rõ ràng Martial đang gặp phải không ít vấn đề. Thái độ thi đấu thiếu tập trung cùng với đó là khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của Martial ở mức cực thấp khiến cho hàng công của MU nhiều phen khốn đốn vì bế tắc.

Tiền đạo người Pháp mặc dù vẫn đang được HLV Solskjaer tin tưởng, tuy nhiên nếu tình hình không được cải thiện, cơ hội để Martial trụ lại sân Old Trafford sau khi mùa giải này khép lại là không nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của TouchlineTalk, nhà báo Dean Jones đã tiết lộ rằng Martial có thể bán vào mùa hè nếu ban lãnh đạo nhận được một lời đề nghị hợp lý.

"Tôi nghĩ rằng họ chắc chắn đang xem xét bán anh ta nếu một đề nghị tốt được đưa ra." - Jones nói.

“Tôi không nghĩ Anthony Martial là người như vậy, ngay cả khi anh ấy có những trận đấu tốt, anh ấy vẫn bỏ lỡ những cơ hội lớn, quãng đường trở thành một số 9 đẳng cấp vẫn còn là một chặng đường rất dài.”

Harry Maguire

Harry Maguire là cái tên tiếp theo bị đánh giá là có những màn thể hiện không tốt ở mùa giải này.

Cầu thủ người Anh đã chơi rất thiếu ổn định ở trung tâm hàng thủ của MU mùa này. Trung vệ trị giá 80 triệu bảng được HLV Solskjaer tin tưởng giao phó tấm băng đội trưởng kèm theo nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ MU.

Maguire thường mắc những sai lầm không đáng có

Tuy vậy, trong rất nhiều trận đấu, cựu sao Leicester đã gặp vấn đề về việc chọn vị trí, xử lý bóng lẫn phán đoán sai tình huống dẫn đến khung thành của MU bị đe dọa. Những sai lầm cá nhân của Maguire đã không ít lần gây họa cho MU, bằng chứng là trong thất bại gần nhất của Quỷ đỏ tại FA Cup.

Trung vệ 28 tuổi đã phải rất chật vật để đối phó với tốc độ và sự di chuyển khéo léo của Jamie Vardy trong suốt trận đấu.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Dưới thời Solskjaer, mặc dù Maguire vẫn đang là trung vệ số 1 của đội bóng. Thế nhưng đội trưởng của MU sẽ cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình. Nếu vẫn còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn hoặc thậm chí “tấu hài”, cơ hội để MU và Maguire hướng tới những danh hiệu sẽ còn rất xa vời.

David de Dea

De Gea là một trong những người gác đền xuất sắc nhất mà MU từng sở hữu trong đội hình của mình. Khả năng ra vào hợp lý cùng những pha phản xạ xuất thần của thủ môn người Tây Ban Nha đã không ít lần kéo MU “trở về từ cõi chết”.

Tuy nhiên, trong khoảng 2 mùa giải trở lại đây, De Gea liên tục hứng chịu những chỉ trích vì mắc phải những sai lầm cá nhân cực kỳ đáng trách.

Việc xuống phong độ kèm theo những bất ổn về mặt tâm lý đang khiến cho thủ thành này đối diện nguy cơ để mất suất bắt chính vào tay Dean Henderson.

 

De Gea có thể mất suất bắt chính vào tay Henderson

Thậm chí, chứng kiến những màn thể hiện của Henderson, nhiều chuyên gia và NHM MU đã lên tiếng kêu gọi HLV Solskjaer “phế truất” vị trí của De Gea và nhường lại nó cho thủ thành người Anh.

“Tôi nghĩ bây giờ là Henderson. Tôi nghĩ đã tới lúc anh ấy tiếp quản khung gỗ của MU.” - Paul Scholes nói với BT Sport về cuộc chiến giành lấy vị trí thủ môn số một của Quỷ đỏ.

“Tôi nghĩ David đã gặp may sau trận đấu với Everton để giữ được vị trí của mình. Anh ấy đã mắc một số sai lầm mà đáng lẽ anh ấy có thể làm tốt hơn. "

“Không phải là những sai lầm rõ ràng, nhưng tôi chỉ cảm thấy tự tin hơn một chút khi Henderson ở đó. Nó khiến chúng ta cảm thấy an tâm hơn”.

Rõ ràng, cả Martial, Maguire lẫn De Gea đều đang gặp phải những vấn đề ở mùa giải năm nay. Nếu không thể sớm cải thiện phong độ và tâm lý thi đấu, việc cả 3 cái tên này bị tống lên băng ghế dự bị hoặc thậm chí là bị rao bán vào mùa hè là điều hoàn toàn có thể xảy đến.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?