Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu thăng hoa, sao trẻ Arsenal tăng giá chóng mặt

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 08:21
2.5/5 của 27 đánh giá
Màn trình diễn bùng nổ ở mùa giải 2020-2021 giúp giá trị của một ngôi sao trẻ tuổi Arsenal tăng nhanh đến mức chóng mặt, theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES).

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) mới đây đã có những phân tích cũng như đánh giá về giá trị của các cầu thủ. Từ đó, họ tổng hợp ra 20 cái tên có mức giá cao nhất thế giới vào thời điểm này.

Ngoài bất ngờ từ vị trí số 1 của Marcus Rashford (MU), ngôi sao trẻ của Arsenal, Bukayo Saka cũng khiến mọi người ngạc nhiên khi đứng ở vị trí thứ 6. Saka thậm chí còn xếp trên cả Timo Werner (Chelsea) và Trent Alexandre-Arnold (Liverpool).

Top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới theo CIES

Cụ thể, Saka được CIES định giá trong khoảng 120-150 triệu euro, ngang với Joao Felix (Atletico), Phil Foden (Man City) và Kylian Mbappe (PSG). Việc được đánh giá ngang hàng với những cái tên này là vinh dự lớn đối với cầu thủ 19 tuổi như Saka.

Chưa dừng lại ở đó, giá trị của Saka còn chiếm khoảng 20% tổng giá trị đội hình của Arsenal (537 triệu bảng Anh). Song song với đó, theo CIES, Pháo thủ xếp sau Liverpool, Man City, Chelsea và Tottenham về giá trị đội hình tại Ngoại hạng Anh. 

Sở dĩ giá trị của Saka tăng theo cấp số nhân là bởi tiền vệ chạy cánh người Anh có màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải năm nay. Ở tuổi 19, anh đã có 35 lần ra sân cho Arsenal, ghi được 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Tại sân Emirates, số bàn thắng của Saka chỉ kém bộ đôi trên hàng tiền đạo là Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang

Saka có mùa giải bùng nổ trong màu áo Arsenal

Arsenal có mùa giải đáng quên với việc đang xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh và giờ chỉ còn đấu trường Europa League để hy vọng. Dù vậy, Saka chính là điểm sáng hiếm hoi mà người hâm mộ đội bóng thành London có thể đặt hy vọng. Cầu thủ mang áo số 7 thể hiện khả năng công thủ toàn diện và sự tự tin cần thiết ở một tài năng trẻ. 

Hợp đồng của Arsenal và Saka có thời hạn đến năm 2004. Nếu tiếp tục giữ được phong độ cao và màn trình diễn ấn tượng như trong thời gian vừa qua, chắc chắn ngôi sao sinh năm 2001 sẽ trở thành "thỏi nam châm" thu hút sự quan tâm của các ông lớn bóng đá châu Âu

Video highlights West Ham - Arsenal Ngoại hạng Anh vòng 29:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?