Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bác sĩ ĐT Việt Nam lí giải nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Duy Mạnh

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 16:51
2.7/5 của 512 đánh giá
Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã có những chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Duy Mạnh cũng như nhiều cầu thủ Việt Nam.

Sau khi tạo nên kỳ tích của  tại Thường Châu năm 2018, lứa cầu thủ U23 trở về và nhanh chóng trở thành trụ cột ở CLB và đội tuyển quốc gia. Thế nhưng đáng buồn thay 6 trong số những cầu thủ năm ấy lần lượt dính chấn thương liên quan đến dây chằng.

Đó là những cái tên vô cùng quen thuộc: Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức, Đình Trọng và mới đây nhất là Duy Mạnh.

Rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã gặp chấn thương dây chằng

Là người đồng hành cùng thế hệ các cầu thủ U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã có những lí giải về nguyên nhân dẫn đến chấn thương của những ngôi sao trên:

"Đối với các môn thể thao với cường độ vẫn động cao và có tính đối kháng như bóng đá hay bóng rổ thì tổn thương đầu gối là vấn đề mà các VĐV sẽ phải đối mặt. Có thể nói việc chấn thương là một phần của cuộc chơi thể thao và các VĐV luôn phải sẵn sàng đối mặt.

Các cầu thủ kể trên đều là những cầu thủ xuất sắc. Vì thế, so với nhiều cầu thủ khác, mật độ thi đấu rồi cường độ tập luyện của những Duy Mạnh hay Đình Trọng nhiều hơn hẳn. Hệ quả là nguy cơ dính chấn thương của họ sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, công tác y tế của các CLB tại Việt Nam còn những điểm hạn chế và các cầu thủ phải kéo dài thời gian hồi phục. Ngoài ra, việc các cầu thủ chưa kịp hồi phục hoàn chấn thương nhưng đã được sử dụng, dẫn đến việc chấn thương tái phát là những hiện trạng không hiếm".

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã lí giải về nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Duy Mạnh

Bác sĩ đội tuyển Việt Nam cũng cảm thấy rất may mắn vì dù gặp chấn thương nhưng các cầu thủ vẫn rất mạnh mẽ, đặc biệt là Duy Mạnh: “Sau khi Duy Mạnh gặp chấn thương, tôi có gọi điện hỏi thăm sức khỏe cậu ấy. Tôi nhận thấy, Duy Mạnh có tinh thần của một chiến binh khi sẵn sàng đương đầu với những khó khăn trước mắt. Đó là điều hết sức đáng quý và đáng nể".

Chấn thương mà Duy Mạnh gặp phải là chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối. Đây là loại chấn thương nghiêm trọng và cần thời gian từ 6 tới 9 thàng để hồi phục. Và đó sẽ là tổn thất lớn với CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Quốc gia.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?