Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bao giờ ĐT Việt Nam mới thoát khỏi bóng ma chấn thương ?

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 15:15
3.6/5 của 5 đánh giá
Chưa bao giờ HLV Park Hang Seo lại phải đau đầu với vấn đề nhân sự như vậy ở ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở hàng thủ khi nhiều trụ cột vẫn đang gặp chấn thương.

Từ khi Đình Trọng gặp chấn thương, tiếp theo là đến Duy Mạnh, ĐT Việt Nam đang gặp khủng hoảng thực sự ở trung tâm hàng phòng ngự.

Rất may mắn rằng Ngọc Hải và Tiến Dũng vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình cùng với đó là sự trưởng thành của Thành Chung đã giúp cho các trận đấu của ĐT Việt Nam trong khi thiếu đi những quân bài tốt nhất cho mặt trận phòng thủ.

Khoảng thời gian mà Đình Trọng và Ngọc Hải gặp chấn thương, ĐT Việt Nam cũng không phải thi đấu quá nhiều khi Covid-19 đã khiến cho các trận đấu và sự kiện quốc tế phải dừng lại, vòng loại World Cup 2022 cũng phải được hoãn sang tới năm sau mới có thể tiếp tục.

Chưa thể đón chào sự trở lại của 2 trung vệ hàng đầu này, ĐT Việt Nam đã phải đối diện với một nỗi lo khác, đó là Văn Hậu là người gần nhất gặp chấn thương sau quãng thời gian chơi bóng ở Hà Lan trong màu áo của SC Heerenveen.

Văn Hậu đã tái phát chấn thương ở CLB Hà Nội FC

Giữa tháng 9 vừa qua, Văn Hậu đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng, hay chính xác hơn là đa chấn thương. Phù dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ kheo, dập sừng sau sụn chêm trong, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối phải là những kết luận của bác sỹ về chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999 này.

Tưởng chừng như sau khi V-League 2020 kết thúc, Văn Hậu sẽ có thể trở lại, thế nhưng vừa mới đây, CLB Hà Nội lại thông báo rằng hậu vệ này đã tái phát chấn thương và không thể hội quân với ĐT Việt Nam vào tháng 12 và cũng từ đó bỏ qua luôn giai đoạn đầu mùa giải 2021.

Hết Đình Trọng, Duy Mạnh lại đến Văn Hậu, ĐT Việt Nam không được phép mất thêm một cái tên nào nữa trong nhóm những cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Đình Trọng đã điều trị chấn thương không được tốt, và Văn Hậu cần phải nhớ lấy bài học này để không làm khó khăn cho đội tuyển khi những trận đấu đang cận kề.

Hàng thủ vốn đã chắp vá, hàng công của ĐT Việt Nam cũng gặp vấn đề, mà người gần nhất gặp chấn thương trong các cầu thủ chơi tấn công đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Trong thời gian những vòng đấu cuối của V-League mùa giải vừa qua, Công Phượng cũng đã bất ngờ gặp phải một chấn thương ngón chân khiến anh không thể ra sân cùng các đồng đội để tìm lại cảm giác bóng.

Công Phượng cũng vừa mới gặp phải một chấn thương giai đoạn cuối mùa

Các cầu thủ khác như Xuân Trường, Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Mạnh đều đã từng dính chấn thương dây chằng trước đó và đây là một dạng chấn thương rất dễ tái phát với các cầu thủ chuyên nghiệp.

Chính Duy Mạnh và Đình Trọng cũng đang là những người gặp phải các chấn thương liên quan đến dây chằng và đang vật lộn với việc hồi phục và trở lại với đội hình chính.

Bác sỹ Choi Ju-young từng giải thích rằng, có nhiều lý do để chấn thương này xảy ra trong đó mặt sân không đảm bảo, thể trạng của cầu thủ và tâm lý là một vài lý do khiến cho nhiều cầu thủ bị chấn thương kiểu dạng như vậy.

Khi tâm lý thi đấu không tốt, các cầu thủ cũng sẽ gặp chấn thương hơn và chỉ một chấn thương liên quan đến dây chằng có thể ảnh hưởng đến cả một sự nghiệp cầu thủ.

ĐT Việt Nam đang có nhiều những ca chấn thương và ngay cả các cầu thủ khỏe mạnh cũng rất dễ có nguy cơ bị tái phát nếu như không biết “giữ chân” trong các pha bóng va chạm mạnh trên sân.

Trường hợp của Tuấn Anh cũng là một bài học và đồng thời là một tấm gương để cho các cầu thủ còn lại học theo, từng rất nhiều lần lỡ hẹn với các giải đấu lớn, nhưng khi trở lại, Tuấn Anh đã thi đấu rất hay và liên tục được chọn vào sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo ở các trận đấu quan trọng.

ĐT Việt Nam sẽ không thể giành được các mục tiêu lớn nếu như không được đảm bảo một đội hình khỏe mạnh. Bên cạnh vai trò huấn luyện của HLV Park Hang Seo, các HLV thể lực cũng như đội ngũ y bác sỹ đang có nhiệm vụ rất quan trọng trong các giải đấu lớn tới của ĐT Việt Nam.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?