Bạn muốn tắt quảng cáo?

Con trai bầu Hiển: Đối trọng mới của bầu Đức tại V-league

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 12:19
3/5 của 24 đánh giá
Con trai của bầu Hiển, đồng thời là chủ tịch Hà Nội FC, Đỗ Quang Vinh được xem là đối trọng mới "đáng gờm" của bầu Đức (HAGL) tại V-league 2021.

Ngoài cuộc đua gay cấn của các đội bóng cho danh hiệu tập thể và các cầu thủ cho danh hiệu cá nhân của một mùa giải, đời sống bóng đá Việt Nam còn được tô điểm bởi những ông bầu đầy cá tính. Trên phương diện chuyên môn, HAGL có thể không sánh được với Hà Nội FC, song ở chiếc ghế chủ tịch, bầu Đức và bầu Hiển từ lâu vẫn luôn được xem là 2 thế lực cạnh tranh gay gắt.

Nếu như bầu Đức là người đi "tiên phong" với hàng loạt phát ngôn gây sốc làng bóng đá nội, thì bầu Hiển lại dính vào những tranh cãi liên quan đến "1 ông bầu 5 đội bóng". Trong khi chủ trương của bầu Đức đối với HAGL chỉ là "đá cho vui" thì với bầu Hiển, việc Hà Nội FC không thể giành chức vô địch V-league có thể được xem là một thất bại.

Tuy nhiên, kể từ mùa bóng 2021, bầu Đức sẽ chính thức có một đối trọng mới khi bầu Hiển đã lùi về phía sau và bàn giao công việc cho con trai thứ 2 Đỗ Vinh Quang. Thực tế, Đỗ Vinh Quang đã ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Hà Nội FC từ đầu mùa giải 2020, song cho đến thời điểm hiện tại, năng lực và tầm ảnh hưởng của con trai bầu Hiển mới được chứng thực.

Bầu Hiển gần như luôn trong trạng thái đối địch với bầu Đức

Quản trị một đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao như Hà Nội FC không phải là một chuyện dễ dàng. Do đó, thành công lớn nhất của Đỗ Vinh Quang trước khi mùa giải 2020 khởi tranh chính là giữ chân Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng. Bất chấp sự chèo kéo của nhiều CLB tại V-league, đội bóng thủ đô đã thuyết phục thành công Hùng Dũng tái ký hợp đồng 3 năm.

Chưa kể, bầu Quang cũng đã hoàn tất việc chiêu mộ ngoại binh xuất sắc bậc nhất V-league 2020, Geovane từ Sài Gòn FC. Dù mức lương mà Hà Nội FC phải bỏ ra cho Geovane cao hơn ở Sài Gòn, song nó không phá vỡ cấu trúc lương hiện có của đội chủ sân Hàng Đẫy cũng như phá giá thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, chủ tịch 9x của Hà Nội FC cũng rất biết cách giải quyết các vấn đề lùm xùm ở hậu trường. Khi Quang Hải bị ảnh hưởng bởi những chuyện bên ngoài sân cỏ, chính bầu Quang là người giúp đỡ tiền vệ này vượt qua khó khăn và tìm lại phong độ đỉnh cao ở giai đoạn nửa cuối mùa giải.

song con trai bầu Hiển, Đỗ Vinh Quang sẽ là đối trọng mới của bầu Đức

Dù chưa xuất hiện nhiều song những gì mà con trai của bầu Hiển đã và đang làm cho thấy, bầu Đức sẽ có một đối trọng mới ở mùa giải 2021. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?