Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Hàn chờ đợi Công Phượng bùng nổ tại Incheon United

Thứ Hai, ngày 11/02/2019 - 19:36
5/5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông Hàn Quốc khi sắp sửa ra mắt CLB Incheon United. Mới đây, cầu thủ này đã được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại K-League.

Xem thêm:

Sau khi hoàn tất việc chuyển tới thi đấu cho CLB Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL, Công Phượng đang thu hút được sự quan tâm lớn của cả truyền thông trong nước lẫn quốc tế.

Trên trang Korea Times, cây bút kỳ cựu John Duerden vừa có bài viết nhằm đánh giá khả năng thích nghi của các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại nước ngoài, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Lương Xuân Trường.

Công Phượng được hi vọng sẽ tỏa sáng tại K-League 2019

Theo đó, tác giả bày tỏ sự tiếc nuối về chuyến xuất ngoại không thành công của Xuân Trường tại Incheon United năm 2016. Khi đó, CLB gặp nhiều khó khăn cả mặt về tài chính lẫn chuyên môn. Bên cạnh là định kiến các cầu thủ Đông Nam Á yếu chuyên môn, thiếu sức cạnh tranh hay lười nhác tập luyện.

Dẫu vậy, mọi thứ đã thay đổi ở thời điểm hiện tại. Ông John Duerden viết: “Hiện nay mọi sự đã thay đổi hoàn toàn. Cách người Hàn Quốc ủng hộ ĐTVN thời gian qua cho thấy rõ điều đó”

Công Phượng thể hiện xuất sắc trong những giải đấu lớn gần đây

“Chính HLV Park Hang Seo, một người Hàn Quốc đã dẫn dắt Xuân Trường, Công Phượng thi đấu cực kỳ thành công ở các giải U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup rồi Asian Cup mới đây, cũng như giúp liên tiếp đạt những bước tiến kỳ tích”

“Lần này Công Phượng sang Incheon United sẽ khác nhiều so với thời gian của Xuân Trường. Chắc chắn Công Phượng sẽ được tạo nhiều điều kiện hơn, khả năng của tiền đạo này cũng đã được kiểm chứng ở tầm châu lục. Hơn nữa, như đã nói, quan điểm cách nhìn về cầu thủ Việt của CLB Hàn Quốc nay đã thay đổi”

Điều này giúp anh nhận được sự kỳ vọng lớn khi chuyển tới Incheon United

“Công Phượng chỉ có một khiếm khuyết là khá nhỏ con, nhưng đây cũng là lợi thế nếu cậu ta biết tận dụng cùng kỹ thuật và tốc độ khéo léo của mình thì sẽ gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ cao to ở giải K-League. Tại Asian Cup, Công Phượng đã cho thấy ưu điểm này ở các cuộc đối đầu trước cầu thủ cao to của Iran, Iraq hay Jordan”.

Hiện tại, Công Phượng sắp sửa lên đướng sang Hàn Quốc để chuẩn bị ra mắt đội bóng mới. Việc Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng xuất ngoại thi đấu chắc chắn sẽ là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam thời gian tới.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?