Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Thái Lan hả hê trước nỗi đau của ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 12:29
3.1/5 của 14 đánh giá
Việc ĐT Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột trước lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khiến báo chí Thái Lan đặc biệt vui mừng.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Malaysia ở lượt trận tiếp theo vào ngày 31/3 tới đây. Đây là trận đấu cực kì quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện của bảng đấu và tham vọng đi tiếp của mỗi đội. Với vị trí nhất bảng G, Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất cho một suất vào vòng trong.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo lại đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề lực lượng. Liên tiếp những tin không vui đến từ các cầu thủ ở hàng phòng ngự khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải cảm thấy đau đầu.

Sau sự vắng mặt của Đình Trọng vì chưa kịp bình phục chấn thương, đến lượt Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu dài hạn vì đứt dây chằng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia. Mới đây nhất, Văn Hậu cũng phải tạm rời xa sân cỏ 2-3 tuần với chấn thương đầu gối. Trước đó, Việt Nam đã không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng vì dính án treo giò.

Sự văng mặt của bộ đôi Đình Trọng - Duy Mạnh là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam

là bất lợi cực lớn của Việt Nam trước trận quyết chiến này.

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan lại tỏ ra hả hê với thông tin này. Trước khó khăn của đội bóng kình địch, tờ Siamsport đã dành hẳn một bài viết để phân tích tình hình lực lượng của Việt Nam, đồng thời khẳng định đây là tin mừng với đội bóng xứ chùa Vàng:
“Những sự thiếu vắng này sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước Malaysia ở trận đấu tới. Đây sẽ là cơ hội để Thái Lan vươn lên và chiếm lợi thế ở bảng đấu này".

Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận đã đấu. Đoàn quân của HLV HLV Akira Nishino chỉ phải gặp đội bét bảng và không còn mục tiêu thi đấu là Indonesia ở lượt trận này. Với việc chỉ kém đội đầu bảng là Việt Nam 3 điểm, đây chính là thời cơ để Thái Lan vươn lên giành lợi thế.

Cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 đang rất khó đoán định 

Dù vậy, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 sẽ khiến Thái Lan không thể có đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản như Chanathip, Theerathon hay Dangda có thể không kịp góp mặt ở đợt tập trung sắp tới.

Còn với Việt Nam, trong trường hợp không thể đánh bại Malaysia, chúng ta vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Chỉ cần giành 7 điểm trong 3 trận còn lại, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?