Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer đi vào lịch sử MU sau trận thắng Copenhagen

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 09:21
2.6/5 của 26 đánh giá
Chiến thắng tối thiểu trước Copenhagen ở tứ kết cúp C2 diễn ra vào rạng sáng 11/8 không chỉ giúp MU lọt vào vòng bán kết mà còn đưa HLV Ole Solskjaer đi vào lịch sử của đội bóng.

Trận tứ kết cúp C2 giữa MU và Copenhagen đã diễn ra vào rạng sáng nay 11/8. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Đan Mạch song MU đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong một ngày mà các cầu thủ tỏ ra vô duyên với mành lưới của Copenhagen, Quỷ đỏ đã phải nhờ tới sự toả sáng của cái tên quen thuộc.

Khi hiệp phụ đầu tiên trôi qua được 5 phút, trọng tài đã cho MU hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của cầu thủ bên phía Copenhagen với Anthony Martial. Trên chấm 11m, như thường lệ, Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào, giúp MU có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng tối thiểu đưa MU lọt vào bán kết cúp C2 mùa giải 2019-2020.

Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đây là lần thứ 2 trong 4 mùa giải gần đây, MU tiến đến trận bán kết đấu trường châu Âu. Trước đó, ở mùa giải 2016-2017, Quỷ đỏ đã tiến đến vòng bán kết dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Mùa giải năm đó cũng chứng kiến chức vô địch cúp C2 đầu tiên của MU, sau khi họ đánh bại Ajax ở trận chung kết.

Chưa rõ nửa đỏ thành Manchester có thể tái lập lại thành tích dưới thời Mourinho hay không, nhưng với thắng lợi trước Copenhagen, HLV Ole Solskjaer cũng ghi danh vào lịch sử MU với một thông số ấn tượng.

Theo thống kê, MU đã giữ sạch lưới 73% số trận đấu tại cúp C2 kể từ khi Solskjaer tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Đây là tỉ lệ cao nhất trong số các huấn luyện viên có tối thiểu 10 trận dẫn dắt Quỷ đỏ. Cụ thể, trong 11 trận gần nhất tại cúp C2, MU giữ sạch lưới đến 8 trận, đồng thời có được 8 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Solskjaer có tỉ lệ giữ sạch lưới cao nhất tại cúp C2 khi dẫn dắt MU

Tính rộng ra, trên mọi đấu trường, chiến lược gia người Na Uy đã dẫn dắt MU 89 trận (tính cả các trận đấu trong thời gian làm HLV tạm quyền). Trong số đó, Quỷ đỏ thắng 50 trận, hoà 19 và thua 20. MU cũng giữ sạch lưới 33/89 trận, đạt tỉ lệ 37%.

Ở bán kết, MU sẽ chạm trán Wolves hoặc Sevilla. 2 đội bóng này sẽ đối đầu nhau vào rạng sáng mai 12/8 để tìm ra cái tên tiếp theo lọt vào bán kết. Trong khi đó, trận bán kết giữa MU và Wolves/Sevilla sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 17/8. Quỷ đỏ đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch cúp C2 mùa này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?