Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona: Bỏ thì thương, vương thì tội

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận hòa 0-0 trước Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona đang rơi vào tình thế “tiến thoái lương nan”. Ngoài sân chơi ở cúp châu Âu, Blaugrana đang đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và vô cùng khó khăn tại đấu trường La Liga cũng như tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tham khảo thêm:

Barcelona đang rơi vào tình thế cực kỳ nguy hiểm sau trận hòa 0-0 trước Lyon vừa qua. Thất bại trong việc ghi bàn thắng trên sân Stade de Lyon không phải là sự chuẩn bị tốt khi câu lạc bộ sắp đối mặt một số trận đấu khó khăn tới đây.

Đầu tiên là trận đấu vô cùng khó khăn trước đội bóng khó ưa Sevilla tại La Liga diễn ra vào ngày 23/2. Trong 8 ngày sau đó, Barcelona có 2 lần làm khách trên sân của Real Madrid trong khuôn khổ cúp Nhà vua Tây Ban Nha và La Liga.

2 thái cực đối lập đang tồn tại giữa lòng Barca

Đây là những trận đấu quyết định nhưng lại mang nhiều hơn sự nghi ngờ hơn chắc chắn của Gã khổng lồ xứ Catalan. Barcelona chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 4 trận, các cầu thủ trụ cột với đôi chân dường như đã mỏi trong khi đó các cầu thủ trẻ và tân binh vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Barcelona không muốn từ bỏ bất cứ mục tiêu nào trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên vấn đề đặt ra lúc này, nếu họ đánh bại Lyon trên sân nhà và nhưng liệu Messi và các đồng đội có đủ sức để đánh bại những đối thủ khác ở vòng trong. Còn tại La Liga, Barca liệu còn duy trì được phong độ khi Atletico có thể đánh bật họ khỏi ngôi đầu bảng bất cứ lúc nào. Cúp Nhà vua cũng chẳng dễ thở với Barca là mấy khi trước mắt họ là Real Madrid – đội bóng quyết tâm giành chức vô địch như một phương án dự phòng cho La Liga và Champions League.

Barcelona đang rơi vào tình thế bỏ thì thương, vương thì tội trong các giải đấu năm nay. Hiện tại trong đội hình của đội chủ sân Nou Camp là 2 thái cực trái ngược nhau. Đan xen với những thuận lợi và những khó khăn mà họ phải đối mặt. Ngôi sao sáng nhất Messi vẫn gồng gánh cả đội bóng nhưng anh cũng đang 32 tuổi khi năm 2019 gõ cửa. Dembele đã trở lại nhưng Coutinho vẫn là bản hợp đồng thất vọng. Lịch sử ủng hộ Barcelona nhưng họ đang đối mặt lịch thi đấu khó khăn ở phía trước là 2 thái cực đang tồn tại.

Những khó khăn mà Barcelona đang phải đối mặt:

  • Chỉ có hai bàn thắng sau 4 trận. Việc ghi bàn là mối lo ngại cho câu lạc bộ. Đây là động lực đáng lo ngại nhất bởi vì ghi bàn là những gì chiến thắng mà Barcelona đã từng. Barca luôn khó khăn khi ghi bàn trong các trận đấu trên sân khách trong các vòng loại trực tiếp tại Champions League. 5 trận đấu gần nhất, Barca chỉ giành được đúng một chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa. Trận thắng cũng không phải là quá thuyết phục.
  • Mất Arthur là tổn thát cực lớn đối với Barcelona. Mùa giải này Arthur có 27 lần ra sân và trở thành trụ cột nơi hàng tiền vệ. Anh được trao chiếc áo số 8 cùng với Ivan Rakitic và Sergio Busquets, bộ ba đã giúp đội bóng của Ernesto Valverde xây dựng một vị trí dẫn đầu với 50 điểm sau 22 trận đấu tại La Liga. ầu thủ người Brazil đang có phong độ cực cao, được ví như “Xavi mới” của Gã khổng lồ xứ Catalan. Có chăng tiền vệ người Brazil cũng chỉ kịp quay trở lại trong trận đấu gặp Real Madrid 3/3.

  • Messi chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương. Chỉ vài tuần trước, M10 đã cứu vãn Barca khỏi trận thua trước Leganes sau khi bước ra từ ghế dự bị và trận đấu trước Valencia. Tuy nhiên cần nhớ rằng Messi sắp bước sang tuổi 32 vào tháng 6 năm nay, không thể hy vọng quá nhiều vào M10 được nữa.
  • Nỗi thất vọng mang tên Suarez. Suarez tiếp tục nối dài thành tích đáng quên của mình trên đất khách tại đấu trường Champions League. Suarez là một trong những tiền đạo nguy hiểm bậc nhất của bóng đá thế giới những năm gần đây tuy nhiên khá bất ngờ khi thành tích ghi bàn trên sân khách tại Champions League của anh lại là điều khá lo ngại. Sau trận hòa 0-0 của Barcela trước Lyon, tiền đạo của Barca đã nối dài thành tích tịt ngòi “ấn tượng” của mình trên sân khách.

Những thuận lợi sẽ giúp Barca vượt qua khó khăn:

  • Lịch sử ủng hộ, Barcelona chạm một tay vào chức vô địch La Liga. Trong lịch sử giải đấu chưa từng có đội bóng nào bỏ xa các đội còn lại ở vòng 24 với khoảng cách 7 điểm mà không vô địch. Hiện tại sau 24 vòng đấu tại , Barca đã tạo khoảng cách tương đối an toàn với Atletico và Real Madrid
  • Người nhện” Ter Stegen càng thi đấu càng hay. Với màn trình diễn xuất sắc cùng những tình huống phản xạ tuyệt vời trong những mùa giải gần đây đã biến Marc-Andre ter Stegen trở thành một huyền thoại của Barcelona, sánh ngang với những Messi, Xavi, Iniesta hay Busquets. Nếu phải kể ra đâu là tình huống cản pha xuất sắc nhất của thủ thành người Đức thì quả thực rất khó bởi trong sự nghiệp anh đã có vô số tình huống xuất thần. Nói gần nhất như trong trận gặp Lyon vừa qua, Ter Stegen có pha “bay lượn” khó tin để cản phá cú nã đại bác của cầu thủ đối phương.

  • Thủ lĩnh tinh thần Gerard Pique. Dù cho có nhiều người không thích Pique nhưng cũng không thể phủ nhận rằng trung vệ người Tây Ban Nha luôn cống hiến hết mình vì đội bóng. Pique Bên cạnh việc đưa vào một số màn trình diễn tốt nhất của anh ấy cho câu lạc bộ Catalan, hậu vệ này luôn khích lệ tinh thần cho toàn đội.
  • Dembele đã trở lại. Tiền đạo người Pháp nổi tiếng là cầu thủ tài năng trên sân cỏ nhưng đi kèm với đó là một “thanh niên hư” ngoài sân cỏ. Cách đây chưa lâu, anh đã nhận phải sự trừng phạt của HLV Valverde do thói vô kỷ luật trên sân tập. Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, NHM Barcelona đã chứng kiến một Dembele trưởng thành thực sự.
  • Đơn giản là Barcelona đang sở hữu Messi. Dù chưa lấy lại được phong độ tốt nhất nhưng với việc sở hữu M10 trong đội hình lối chơi của Barca tích cực hơn hẳn. Đơn giản vì Messi luôn biết tạo nên sự khác biệt, biết cách đưa các đồng đội và tư thế thuận lợi để thay mặt anh ghi bàn. Bởi vì đơn giản, Messi là vô đối!

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?