Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hùm xám trở lại

Thứ Năm, ngày 21/02/2019 - 08:24
5/5 của 1 đánh giá

Mùa giải kém cỏi nhất trong 7 năm qua của Bayern Munich khiến cho họ dù là đội hạt giống nhưng lại bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều. Vậy mà đêm qua, cơn cuồng phong đỏ cũng đành bất lực trước sự kỳ lợm của đội bóng nước Đức. Hùm xám đã trở lại, ở đúng đấu trường mà họ nên thuộc về.

Tham khảo thêm:

Bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ở thế phải đi làm khách trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League, Bayern Munich bị đánh giá là ở thế lép vế hơn đội chủ nhà khá nhiều. Liverpool đang có mùa giải ấn tượng, dẫn đầu Premier League và phăm phăm loại bỏ những vật cản trên đường đi ở mọi đấu trường. Chút chững lại trong một tháng qua không làm lu mờ đi sức mạnh đáng sợ của những cơn cuồng phong màu đỏ. Và Anfield, nơi mà Robben cũng cảm thấy sợ hãi rõ ràng là hiểm địa đáng gờm với đội bóng nước Đức.

Bước vào trận đấu, Bayern bị đánh giá thấp hơn rất nhiều

Thực ra Bayern sẽ không bị đánh giá thấp đến thế nếu trên băng ghế huấn luyện của họ không phải là Niko Kovac. Một tân HLV còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm đã phải gánh vác đội bóng lớn nhất nước Đức ở đúng thời kỳ chuyển giao. Một đội bóng già nua và cũ kỹ với những trụ cột đều đã trên 30 tuổi. Và vị trí kẻ bám đuổi ở đấu trường vốn được coi như sân nhà của họ là Bundesliga khiến cho Bayern mất đi nhiều vị thế của chính mình.

Chưa bao giờ Bayern thua nhiều đến thế ở Bundesliga tròn một thập kỷ qua. 4 trận thua sau 22 vòng. Hàng công bị đặt nhiều dấu hỏi khi chưa tìm được phương án tối ưu trong bối cảnh cặp Robbery đã già. Hàng thủ thì mong manh đến khó tin. Boateng mất phong độ và cả chỗ đứng. Hummels bị chê trách vì đã trở nên chậm chạp quá nhiều. Còn Neuer, người đội trưởng vĩ đại cũng bỗng không còn đáng tin cậy nữa. Một Bayern quá tệ so với chính họ.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra sau khi kết thúc lượt đi Bundesliga. Khoảng cách khi đó là 9 điểm và người ta tưởng chừng như chiếc cúp đã bay khỏi Munich. Nhưng khi được hỏi về vị trí của Niko Kovac, ban lãnh đạo CLB đã cho thấy sự tin tưởng. Một HLV trẻ, có bản lĩnh, khát khao và chịu học hỏi. Người ta còn mong chờ gì hơn thế ?

Và niềm tin có vẻ như đã được đáp lại đúng lúc. Chỉ trong một tháng, khoảng cách với vị trí đầu bảng Bundesliga chỉ còn 3 điểm và đêm qua tại Anfield người ta đã thấy một Bayern đáng để chờ đợi hơn rất nhiều.

Bị đánh giá thấp hơn và thực sự cũng đang ở thế kém hơn thật. Đội quân già nua của Kovac lại cho thấy bản lĩnh của mình ở một trận đấu lớn. Trước chủ nhà đầy khao khát tìm kiếm chiến thắng, hàng thủ mong manh của Bayern bỗng vững trãi khác thường. Hummel khiến cho người ta nhớ tới anh của năm 2014. Sule cho thấy anh xứng đáng thay thế Boateng ở vị trí trung vệ còn lại. Và Javi Martinez, cái tên tường như đã hết thời bỗng trở lại quán xuyến toàn bộ tuyến giữa của Bayern Munich.

Trước trận, không mấy người tin vào khả năng mảnh lưới của Neuer sẽ được bảo toàn nguyên vẹn. Nếu nhìn vào số cú sút mà Liverpool thực hiện được đêm qua thì suy nghĩ đấy rõ ràng là có lý. Nhưng thực tế không phải như vậy. Mũi đinh bà lợi hại của Klopp tròn một ngày cũng chơi tuyệt hay cũng không thể thắng được hàng thủ của Bayern. Hummel bằng những pha xoạc bóng chính xác của mình đã luôn biết cách chặn lại cơ hội nguy hiểm nhất của đối phương.

Cuộc chiến tuyến giữa nơi Liverpool có thừa sức mạnh và tốc độ cũng không thể chiếm được ưu thế về thế trận hơn so với đối thủ. Thậm chí chính các cầu thủ Bayern với sự bình tĩnh của mình đã tổ chức được nhiều những pha tiếp cận khung thành đối phương ấn tượng hơn. Bản lĩnh là thứ đã đem lại sức mạnh cho đội bóng của Kovac trong trận chiến đêm hôm qua khi mà xét một cách toàn diện họ có nhiều điểm thua kém Liverpool cả về con người lẫn phong độ vào lúc này. Nhưng khi nhạc hiệu Champions League cất lên, bản lĩnh của Hùm Xám đã trỗi dậy đúng lúc. Đừng nghĩ rằng họ đã may mắn cầm hòa được chủ nhà. Liverpool có lẽ còn cảm thấy may hơn thế khi mà Alisson Becker cũng đã có nhiều phen hú hồn.

Hùm xám đã đứng vững tại Anfield

Tỷ số có thể đánh lừa chúng ta về một trận đấu nhạt nhòa khi có một đội co cụm phòng ngự quá nhiều. Nhưng thực tế tại Anfield là một bữa tiệc tuyệt vời của bóng đá tấn công với cuộc đấu trí của hai HLV tuyệt vời. Chỉ thiếu bàn thắng bởi hai bên khung thành đều là hai thủ môn quá tuyệt vời.

Đứng vững tại pháo đài lửa Anfield trước cơn sóng dữ. Một hình ảnh của Hùm Xám lì lợm đầy toan tính thủa nào bỗng nhiên hiện về. Chắc chắn Klopp đã nhìn thấy những khó khăn cho trận lượt về tại Allianz Arena hai tuần tới. Và cả Châu Âu nữa, họ chắc chắn không muốn thấy một Bayern Munich vững vàng như vậy chút nào.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?