Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea – Man United: Cúp FA chỉ là nơi bắt đầu

Thứ Hai, ngày 18/02/2019 - 20:19
5/5 của 1 đánh giá

Đây mới là vòng 5 của Cup FA, bị loại lúc này có lẽ vẫn còn là hơi sớm bởi nếu Chelsea gặp MU thì đó ít ra cũng nên là một trận bán kết của giải đấu. Nhưng trời đâu có chiều lòng người, trận quyết đấu ở vòng năm Cup FA đêm nay sẽ chỉ là khởi đầu cho một cuộc chiến giữa hai đại gia nước Anh này kéo dài cho tới tận cuối mùa.

Tham khảo thêm:

Cúp FA vốn không phải là ưu tiên số 1 của các ông lớn ở nước Anh, nhưng trong bối cảnh có quá nhiều sự cạnh tranh ở Premier League thì sân chơi này trở thành nơi cứu vãn danh dự cho những kẻ bị bỏ lại phía sau. Và đêm nay, hai kẻ đó sẽ đụng đầu ở London với chỉ một đội được đi tiếp. Ở thời điểm mà cả hai đều đang vật lộn với cuộc chiến top 4 ở Premier League, họ đều xem FA Cup là cơ hội để sở hữu 1 danh hiệu ở mùa giải này. Nơi cứu vãn cho một mùa giải thất bát.

Cúp FA là cứu cánh cho cả Man United và Chelsea

Thất bại 0-6 của Chelsea trước Man City và 0-2 của MU trước PSG có thể khác nhau về mặt tỷ số nhưng giống nhau ở một điểm, nó loại hoàn toàn hai đội bóng này ra khỏi những cuộc đua chính của mình. Chelsea giờ sẽ phải đụng độ quyết liệt với MU cho vị trí còn lại trong Top 4 còn MU thì cũng nên quên Champions League đi được rồi. Tương lai của Sarri đã bị đặt dấu hỏi lớn sau trận thua Man City còn tuần trăng mật của Solskjaer cũng đã chấm dứt. Hai thất bại tủi hổ đó càng khiến cho cả hai HLV đều cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần cho giai đoạn khó khăn sắp tới. Có lẽ cuộc đua chính của họ hướng tới vẫn sẽ là vị trí thứ 4 ở Premier League khi họ sẽ gặp nhau vào cuối tháng 4. Nhưng đêm nay họ cần phải thể hiện cho các CĐV và cả ban lãnh đạo của các đội rằng: chúng tôi vẫn xứng đáng được đặt niềm tin.

Ở trận đấu đầu tiên này, Chelsea nắm nhiều ưu thế. Ngoài ưu thế sân nhà, The Blues còn có lực lượng gần như tốt nhất để chơi sòng phẳng với MU. Trong khi đó, MU lại mất 2 nhân tố rất quan trọng vì chấn thương là Martial và Lingard trong khi những Sanchez hay Mata thì đã sa sút quá nhiều. Lịch thi đấu sắp tới của MU cũng sẽ rất căng nơi họ liên tiếp phải gặp Liverpool, Man City và Arsenal trong 20 ngày tới chưa kể trận làm khách ở Paris nơi mà dù không còn nhiều hy vọng nhưng họ cũng không được phép buông xuôi. Hàng tiền vệ của MU dưới thời Solskjaer đang cho thấy sự hồi sinh với bộ ba Matic – Herrera – Pogba. Nhưng bộ ba này đang phải hoạt động quá sức trong thời gian qua, phong độ tồi của Pogba khi gặp PSG tuần trước là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Chelsea thì lại có những vấn đề khác. Trận thua Man City lẽ ra đã không gây hậu quả tồi tệ thế nếu tỉ số cách biệt thấp hơn. Nhưng trận thua 0-6 chẳng khác nào cái vả thẳng vào niềm tự hào của đội bóng thành công nhất nước Anh trong 1 thập kỷ qua. Sarri bỗng nhiên bị đặt lên bàn bàn cân để so sánh. Trách nhiệm của Sarri khi về với Chelsea là xây dựng nền tảng để biến đội bóng này thành một thế lực không chỉ bằng danh hiệu mà còn có một lối chơi tấn công đẹp mắt. Ai cũng biết nó không dễ dàng gì và không thể ngày một ngày hai mà thành. Nhưng đúng là 6-0 thì khó nuốt thật.

Cả 2 đội đều có những lợi thế và những bất lợi nhất định

May cho Sarri là ông vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cầu thủ và sự hòa nhập khá tốt của Higuain trong thời gian qua. Đêm nay sẽ là dịp để Sarri lấy lại danh tiếng cho mình. Thắng MU, đội bóng đàn chơi thăng hoa tại giải trong nước là lời khẳng định mạnh mẽ cho sự trở lại của Chelsea trong giai đoạn tới. Chẳng phải chính MU vừa mới đoạt mất vị trí thứ 4 của Chelsea đó sao.

MU đang ở thế khó hơn nhiều nên có thể họ sẽ từ bỏ lối chơi tấn công như thường thấy từ đầu thời của Solskjaer. Trận thua PSG cũng sẽ giúp cho ông thầy người Na Uy rút ra nhiều bài học. Một MU chơi bóng bình tĩnh có toan tính hơn sẽ là phù hợp cho những cuộc chinh phục lâu dài. Sarri cũng là kẻ khá bảo thủ trong tư duy bóng đá, Solskjaer có thể khai thác điều này.

Trận đấu tại vòng 5 cúp FA đêm nay sẽ chỉ là một khởi đầu cho phần còn lại trong cuộc đua tranh quyết liệt giữa hai đội tới tận cuối mùa. Mục tiêu vẫn phải là vị trí trong top 4 của Premier League, nhưng đêm nay là vì danh dự và cả niềm tin. Sẽ là một trận kịch chiến thực sự chứ không có chuyện bên nào buông tay cả.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?