Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lấy công bù thủ, thói quen cũ và thách thức cũ

Thứ Ba, ngày 19/02/2019 - 11:13
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng tốc độ tiến lên của họ đã bị chững lại tròn thời gian qua. Khi mà điểm tựa hàng thủ đang bị thủng lỗ chỗ thì Klopp chỉ còn biết đặt tất cả hy vọng vào mặt trận tấn công.

>> Tham khảo thêm:

Hãy nhìn vào danh sách chấn thương của Liverpool hiện nay: Oxlade-Chamberlain, Joe Gomez và Lovren chấn thương. Hai trong 3 trung vệ đáng tin cẩn của Klopp đang dính phải những chấn thương dài hạn. Đầu mùa giải này, may mắn cho Klopp là khi Lovren còn đang mệt mỏi sau mùa hè World Cup thì Joe Gomez đã tỏa sáng để lấp chỗ trống.

Thế nhưng lúc này ông đang mất cả hai sự may mắn đó. Điều tệ nhất còn ở phía sau. Bản hợp đồng thành công nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông Virgil Van Dijk sẽ bị treo giò trong trận đại chiến với Bayern đêm nay.

Liverpool thiếu vắng Van Dijk ở trận đại chiến Bayern

Tài năng và tầm ảnh hưởng của Van Dijk thì không cần phải nói nhiều. Sự vắng mặt của anh không phải là 50% mà có lẽ phải là 80% sức mạnh hàng thủ của Liverpool lúc này. Matip là trung vệ duy nhất còn lại. Cái tên để vá vào chỗ của Van Dijk sẽ là Ki-Jana Hoever, Nat Phillips và Corey Whelan. Có ai biết họ không ? Dĩ nhiên là không, vì đó là những cầu thủ mới được Klopp đưa lên từ đội trẻ. Khả dĩ nhất sẽ là kéo một trong hai tiền vệ trung tâm Fabinho hoặc Henderson về đá cặp với Matip. Nhưng dĩ nhiên nó sẽ làm tuyến giữa của Liverpool gặp vấn đề lớn.

Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool bị Man City đuổi kịp trong thời gian qua. Trong 10 trận gần nhất, họ để thủng lưới tới 10 bàn trong đó chỉ có 2 trận giữ sạch lưới. Nó khác xa với thành tích ấn tượng chỉ để thua 9 trong cả lượt đi. Trận tiếp Crystal Palace trở thành trò đùa khi hàng thủ trứ danh của Klopp để thua những 3 bàn khiến họ suýt mất điểm. Hai trận hòa trước Leicester và West Ham thì rõ ràng là quá tệ.

Và họ sẽ lại phải trông chờ vào hàng công

Hàng công của Liverpool vẫn đang có hiệu suất tốt. Sala vẫn tỏa sáng đều đặn. Họ còn có Mane, Firmino và cả Shaqiri để bổ xung phương án ghi bàn. Nhưng khi hàng thủ tan nát như vậy thì không có gì đảm bảo được sự chắc chắn cho chiến thắng cho Liverpool cả.

Trận đấu khó khăn với Bayern đêm nay chỉ là mở đầu cho một giai đoạn thách thức mới với thầy trò Klopp. Có thể họ sẽ vẫn dành được một kết quả có lợi trước đội bóng nước Đức bởi lợi thế sân nhà và thói quen chơi tốt trước những đối thủ mạnh của mình. Nhưng hàng thủ thiếu vững chắc sẽ phản bội họ bất cứ lúc nào. Bao năm qua Liverpool chỉ là kẻ thách thức các ông lớn chứ không lên ngôi được một lần nào vì họ lúc nào cũng như một gã khổng lồ trên đôi chân đất sét.

Lấy công bù thủ lại là biện pháp mà The Kop áp dụng

Champions League có thể là một sân chơi đầy khao khát. Nhưng mục tiêu chính của Klopp và các học trò mùa này vẫn cứ là Premier League. Ở đó Man City đã bám sát và phả hơi nóng vào họ rồi. MU cũng đang trở lại còn Tottenham cũng sẵn sàng đợi họ đến London để phục thù.

Nhưng những trận hòa làm mất điểm trước các đối thủ trung bình như Leicester hay West Ham sẽ tước đi của họ danh hiệu vào cuối mùa. Klopp đã có đủ bài học về vấn đề này. Các fan Liverpool cũng đã quen thuộc với điều đó. Nhưng đúng là khi cơn bão chấn thương ập đến, người ta cũng không thể nói hay được.

Thôi thì lúc này cứ hy vọng vào các đồng nghiệp ở tuyến trên có thể bù lấp cho khoảng trống phía dưới vậy. Một thách thức quá lớn khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?