Bạn muốn tắt quảng cáo?

Fabinho và Firmino: “Chìa khóa” mở ra chiến thắng trước Bayern Munich

Thứ Ba, ngày 19/02/2019 - 11:50
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng mai (20/2). Người ta đã nói nhiều và chờ đợi vào màn tỏa sáng của Mohamed Salah cũng như Sadio Mane, tuy nhiên, Fabinho cùng Roberto Firmino mới thực sự là những chiếc “chìa khóa” mở ra chiến thắng.

>> Tham khảo thêm:

So với Salah hay Mane, Fabinho hay Firmino có thể không nổi bật bằng, nhưng rạng sáng mai tại Anfield, họ sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Tại sao lại nói bộ đôi này là những chiếc “chìa khóa” mở ra chiến thắng. Đơn giản là bởi cả Fabinho cùng Firmino là các gương mặt thi đấu ở vị trí thứ yếu, quyết định thành bại của đội bóng.

Fabinho: “Phương án” phòng ngự kết hợp tấn công ngay từ sân nhà

Với Fabinho, anh nhiều khả năng sẽ được HLV Jurgen Klopp bố trí chơi bên cạnh Matip ở trung tâm hàng thủ của Liverpool. Trong bối cảnh mà Joe Gomez hay Dejan Lovren chấn thương còn Van Dijk bị cấm thi đấu vì án treo giò, cầu thủ người Brazil nghiễm nhiên là phương án khả dĩ nhất với The Kop vào thời điểm này.

Đây cũng không phải là vị trí quá xa lạ gì với Fabinho bởi anh từng có thời gian thi đấu nơi hàng phòng ngự khi còn khoác áo AS Monaco. Chơi bên cạnh Matip, Fabinho không chỉ có nhiệm vụ bọc lót cho người đồng đội để tạo ra một lá chắn thép trước khung thành Alisson Becker mà còn có thể được HLV Klopp khai thác nhiều hơn thế.

Fabinho là một trong hai chìa khóa mở ra chiến thắng cho Liverpool

Bởi lẽ, cầu thủ này có khả năng luân chuyển và phát động tấn công rất hiệu quả bên cạnh việc đơn thuần tạo ra những pha đánh chặn hay tắc bóng. Vì thế, từ hàng phòng ngự, bóng qua chân Fabinho đồng thời sẽ được triển khai lên tuyến tiền vệ hoặc là những đường chuyền dài vượt tuyến lên cho bộ ba Mane, Salah cùng Firmino.

Fabinho chơi sau những cái tên như Henderson, Keita và Wijnaldum nhưng thực tế, có thể anh sẽ là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất trong trận đấu này bởi bộ ba cầu thủ nói trên nhiều khả năng chỉ đơn thuần là chiếc cầu chung chuyển giữa hai hàng phòng ngự với tấn công của Lữ đoàn đỏ.

Có Fabinho, Liverpool có thêm một phương án tấn công sắc xảo ngay từ bên phần sân nhà. Và đó là lý do để cầu thủ này được coi là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng cho The Kop.

Firmino: “Con mồi” đột biến trên hàng tấn công

Người thứ 2 mà HLV Klopp có thể tin tưởng vào khả năng tạo ra đột biến không ai khác ngoài Firmino. Giới chuyên môn không đánh giá cao cầu thủ xứ Samba nhưng chính bởi vậy, anh có thể sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi ít bị chú ý tới như Salah hay Mane.

Với Firmino, Liverpool không chỉ có một tiền đạo đơn thuần đứng cắm trên hàng công mà người hâm mộ vẫn thường thấy hình ảnh chàng cầu thủ này lùi sâu để tạo ra khoảng trống cho 2 đồng đội còn lại có cơ hội xâm nhập vòng cấm. Trận đấu vào rạng sáng mai cũng không phải là ngoại lệ.

Firmino cũng là cái tên vô cùng quan trọng

Khả năng di chuyển rộng và khéo léo của Firmino không chỉ tạo ra thế trận tấn công trên diện rộng cho The Kop mà còn khiến những cầu thủ phòng ngự Bayern khó bắt bài các phương án đe dọa từ đội chủ nhà. Firmino có thể là người đá trung tâm trong hàng tấn công 3 người nhưng chính anh sẽ là cái tên thi đấu xa khung thành Neuer nhất.

Khi đó, Firmino không chỉ kéo Hummels lên cao và mở ra khoảng trống cho Salah hoặc Mane mà anh còn đồng thời khiến Thiago Alcantara phải thường xuyên xuất hiện bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Như vậy, Hùm xám sẽ mất đi một phương án tấn công quan trọng đồng thời nếu Alaba bọc lót Hummels theo kèm Salah thì ở phía cánh bỏ trống, Alexander – Arnold sẽ có điều kiện phát huy tốc độ và triệt để khai thác.

Bộ đôi quyết định thành bại của The Kop

Dùng Firmino, Liverpool sẽ có hàng tấn công biến ảo và chính khả năng di chuyển không bóng trong diện rộng của cầu thủ này khiến anh trở nên rất nguy hiểm mỗi khi xuất hiện bất ngờ, đặc biệt là ở khu vực cấm địa. Đây là lý do nói rằng chân sút người Brazil là chiếc chìa khóa thứ 2 mở ra chiến thắng cho The Kop.

Không quá khi nói, thành – bại của Liverpool trước Bayern Munich phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ xứ Samba bởi họ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát thế trận đồng thời phát huy lối chơi tấn công đã trở thành bản sắc đội bóng.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?