Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona – Juventus và top 5 trận đại chiến đáng xem nhất vòng bảng cúp C1

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 15:44
3.5/5 của 3 đánh giá
Theo kết quả của buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 châu Âu, rất nhiều cặp đấu hấp dẫn sẽ được diễn ra. Barcelona chạm trán Juventus chỉ là một trong năm trận đại chiến hứa hẹn vô cùng căng thẳng và hấp dẫn vòng bảng mùa giải 2020/21.

Kết quả của buổi lễ bốc thăm vòng bảng đem đến những cảm xúc trái ngược cho người trong cuộc song với các fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu, họ sẽ được chứng kiến rất nhiều trận đấu đáng chờ đợi ngay từ vòng đấu bảng, đó là:

Juventus – Barcelona (Bảng G)

Những lá thăm may rủi đã đưa Juventus cùng Barcelona nằm trong một bảng đấu, đó là bảng G. Như vậy, chúng ta sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao của 2 siêu sao là cùng Lionel Messi ngay từ vòng đấu bảng, lần đầu tiên trong lịch sử cúp C1.

Ngoài màn trình diễn từ 2 cá nhân đẳng cấp thế giới ấy, cuộc đấu giữa Bà đầm già thành Turin với gã khổng lồ xứ Catalan hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn hơn nữa khi đó là cuộc hội ngộ của 2 tân binh Arthur (Juventus) và Pjanic (Barcelona).

Juventus - Barcelona là trận đấu không thể bỏ qua ở vòng bảng cúp C1 

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, những cầu thủ này đã hoán đổi vị trí cho nhau tại CLB và chỉ sau vài tháng, họ đã có dịp chạm mắt đội bóng cũ. Ở lần gần nhất 2 CLB đối đầu tại tứ kết Champions League mùa giải 2017/18, Juventus đã thắng Barcelona tới 3-0 sau 2 lượt trận.

Nếu xét về thành tích đối đầu quá khứ, đại diện Serie A cũng nhỉnh hơn với 5 thắng, 4 hòa, 4 thua sau 13 lần chạm trán. Dù sao, với đẳng cấp của mình, Juventus cùng Barcelona hứa hẹn sẽ mang tới một cuộc so tài đỉnh cao cho các fan hâm mộ.

Họ là những niềm hy vọng sang giá của cũng như TBN, bởi vậy, màn chạm trán này sẽ khẳng định cho vị thế cũng như tham vọng mà Juventus hoặc Barcelona thể hiện trong mùa giải năm nay.

PSG – MU (Bảng H)

Bảng H là bảng tử thần của cúp C1 mùa giải 2020/21 với sự xuất hiện những đội bóng như: PSG, MU, RB Leipzig hay Istanbul Basaksehir.  Trong số này, màn đọ sức giữa PSG với MU nhận được sự quan tâm hơn cả.

Đội bóng thủ đô Paris là á quân cúp C1 cùng dàn hào thủ trong đội hình như: Neymar, Icardi, Mbappe, Di Maria,… trong khi MU đang khát khao thể hiện mình sau một mùa giải vắng bóng tại sân chơi cao nhất châu Âu cấp CLB.

PSG - MU là cuộc chạm trán gợi về màn ngược dòng kinh điển của Quỷ đỏ 

Hơn thế, màn đối đầu giữa 2 đội gợi nhớ lại cuộc so tài tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19 khi MU ngược dòng không tưởng để đánh bại PSG và giành vé vào tứ kết. Những cầu thủ đội bóng nước Pháp và cả các fan hâm mộ của họ tới giờ vẫn chưa quên được mối hận thù ấy và đang khát khao đòi lại món nợ năm nào với Quỷ đỏ.

Ngoài ra, trong đội hình PSG hiện tại cũng có 2 cựu cầu thủ MU, Di Maria với Herrera. Màn tái ngộ đội bóng cũ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc cho bộ đôi này. Với quyết tâm của mình, dù cho hiện tại, đại diện nước Anh không được đánh giá cao như PSG song kinh nghiệm và bản lĩnh có thể là thứ vũ khí mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mang tới để đánh bại PSG.

Bayern Munich – (Bảng A)

Là nhà đương kim vô địch, Bayern chắc chắn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực khi mọi đội bóng đều muốn đánh bại họ để khẳng định sức mạnh của mình. Tại vòng bảng, Hùm xám xứ Bavaria sẽ đụng độ thử thách không dễ dàng mang tên Atletico Madrid.

Trong khi đội bóng nước Đức là CLB ưa lối chơi tấn công thì đại diện TBN lại rất giỏi với chiến thuật phòng ngự, phản công. Atletico vừa bổ sung thêm Luis Suarez, bởi vậy, họ có thừa sự tinh quái trên hàng tấn công.

Bayern sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Atletico 

Mùa giải 2019/20, Atletico từng loại đương kim vô địch khi ấy là Liverpool ra khỏi cúp C1 nên giờ họ sẵn sang đánh bại Bayern để khẳng định tham vọng của mình. Với Hùm xám, sức mạnh mà họ sở hữu vẫn đang là nỗi khiếp sợ với toàn châu Âu.

Ở lần gần nhất đối đầu, Bayern và Atletico cũng đang chung bảng tại cúp C1 mùa giải 2016/17. Kết quả, mỗi bên có một thắng lợi. Điều ấy cho thấy, Roji Blancos không phải là cái tên dễ chơi dành cho nhà đương kim giữ cúp.

Real Madrid – Inter Milan (Bảng B)

Một trận đại chiến khác cũng thu hút được nhiều sự quan tâm tại vòng bảng cúp C1 là màn so tài giữa Real với Inter. Đội bóng hoàng gia TBN là nhà vô địch La Liga, vì thế, họ chắc chắn hướng tới mục tiêu cao nhất ở sân chơi châu lục.

Tuy nhiên, Inter sẽ là bài test cho sức mạnh của Real khi đại diện Italia sở hữu lối chơi phòng ngự, phản công vô cùng hiệu quả dưới thời Antoino Conte. Trong đội hình Nerazzurri hiện tại có không ít các ngôi sao như: Lautaro Martinez, , , Ivan Perisic,… bởi vậy, họ chẳng có lý do gì để phải “ngán ngẩm” Real.

Real Madrid và Inter là trận cầu đáng chú ý ở bảng B 

Trận đấu giữa 2 đội bóng này sẽ là màn so tài giữa 2 trường phái bóng đá: tấn công với phòng ngự. Dù được đánh giá cao hơn song chỉ cần một sơ xảy nhỏ, Real cũng hoàn toàn có thể phải trả giá trước Inter bởi đối thủ sở hữu các cái tên vô cùng tốc độ và khó lường.

Sevilla – Chelsea (Bảng E)

Chưa từng gặp nhau trong quá khứ, vì thế, màn so tài giữa Sevilla với Chelsea lại càng trở nên khó đoán hơn với các fan hâm mộ. Đội bóng TBN là nhà vô địch cúp C2 khi sở hữu lối chơi cực kỳ chắc chắn nhưng ẩn chứa trong đó sức sát thương cao.

Với Chelsea, họ đã bổ sung tới 7 tân binh vào kì chuyển nhượng mùa hè để phục vụ cho tham vọng trời Âu, và màn đối đầu với một CLB bản lĩnh như Sevilla chính là bài test cho thầy trò . Mùa giải vừa qua, Sevilla đã loại 2 đội bóng Anh tại cúp C2, đó là Wolves cùng MU.

Sevilla sẽ là thách thức cho sức mạnh của Chelsea

Giờ đây, họ có thừa sự tự tin khi đối đầu một đại diện khác từ xứ sương mù. Song với quyết tâm của mình. Chelsea chắc chắn sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?