Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City có thành tích đối đầu ra sao trước các đối thủ tại C cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 15:10
5/5 của 1 đánh giá
Man City rơi vào một bảng đấu không quá khó tại cúp C1 mùa giải 2020/21. Dù vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng không thể chủ quan bởi chỉ một sơ sảy nhỏ cũng sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Trước khi The Citizens xuất trận, hãy cùng nhìn lại thành tích đối giữa CLB này với các đối thủ cùng bảng.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21, Man City sẽ nằm ở bảng C với các đối thủ là FC Porto (BĐN), Olympiacos (Hy Lạp) và Marseille (Pháp). Rõ ràng, với đẳng cấp vượt trội, việc thầy trò HLV Pep Guardiola giành vé đi tiếp, thậm chí là thành tích toàn thắng cùng ngôi đầu bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, họ cũng sẽ không thể chủ quan bởi các đối thủ phía trên cũng đều có kinh nghiệm tại sân chơi châu lục. Với Porto, Man City đã có 2 lần chạm trán đại diện tới từ BĐN ở cúp châu Âu. Đó là màn so tài tại vòng 1/16 Europa League mùa giải 2011/12.

Khi ấy, Man City với sức mạnh của mình đã không quá khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số đậm 6-1 sau 2 lượt trận (Thắng 2-1 trên đất khách và 4-0 khi tiếp đón đối thủ tại Etihad). Tính rộng ra, Man City đã có 6 lần chạm trán các đại diện BĐN tại cúp châu Âu. Họ thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1. Với lý do ấy, việc The Citizens đánh bại Porto ở vòng bảng mùa giải 2020/21 xem ra cũng không quá bất ngờ.

Man City nằm ở bảng C cúp C1 mùa giải 2020/21 

Trong khi ấy, với Olympiacos, Man City chưa có bất cứ lần nào đụng độ đối thủ này tại sân chơi châu lục. Thậm chí, đội bóng nước Anh cũng chưa một lần chạm trán những đội bóng đến từ Hy Lạp. Bởi vậy, đây sẽ là ẩn số thú vị cho thầy trò Guardiola tại bảng C mùa bóng năm nay. Tất nhiên, với đẳng cấp cùng dàn ngôi sao đang có, chiến thắng vẫn là điều trong tầm tay của họ.

Giống như Olympiacos, Man City cũng chưa từng đối đầu Marseille tại các cúp châu Âu. Song, đại diện nước Anh đã có 8 lần chạm trán những đội bóng Pháp. Thành tích mà họ có được là không mấy tích cực khi thắng 2, hòa 3 và thua 3. Trong đó, Lyon là nỗi ám ảnh với Man City.

Với đẳng cấp của mình, họ hoàn toàn có thừa tự tin để giành ngôi nhất bảng 

Với việc các CLB của Ligue 1 luôn mang tới thành tích không tốt, The Citizens rõ ràng muốn đánh bại Marseille để những kỉ lục buồn ấy không nối dài thêm.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?